Bài giảng Bài 28 : Nhiệm vụ của hệ thống và đặc điểm của sự hình thành hoà khí ở động cơ điêzen
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Bài 28 : Nhiệm vụ của hệ thống và đặc điểm của sự hình thành hoà khí ở động cơ điêzen, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HỆ THỐNG CUNG CẤP NHIÊN LIỆU VÀ KHÔNG KHÍ TRONG ĐỘNG CƠ ĐIÊZEN Bài 28 : NHIỆM VỤ CỦA HỆ THỐNG VÀ ĐẶC ĐIỂM CỦA SỰ HÌNH THÀNH HOÀ KHÍ Ở ĐỘNG CƠ ĐIÊZEN 1.Nhiệm vụ 2.Đặc điểm của sự hình thành hoà khí II. CẤU TẠO VÀ NGUYÊN LÍ LÀM VIỆC Cấu tạo 2..Nguyên lí làm việc I.. NHI?M V? C?A H? TH?NG V� D?C DI?M C?A S? HÌNH TH�NH HỒ KHÍ ? D?NG CO DI�ZEN 1.Nhi?m v? H? th?ng cung c?p nhi�n li?u v� khơng khí trong d?ng co Di�zen cĩ nhi?m v? cung c?p nhi�n li?u v� khơng khí s?ch v�o xilanh ph� h?p v?i ch? d? l�m vi?c c?a d?ng co. Nhiên liệu được cấp thẳng vào buồng cháy của động cơ và sự hình thành hoà khí diễn ra ngay trong xilanh vào cuối kì nén I..NHIỆM VỤ CỦA HỆ THỐNG VÀ ĐẶC ĐIỂM CỦA SỰ HÌNH THÀNH HOÀ KHÍ Ở ĐỘNG CƠ ĐIÊZEN 2. Đặc điểm của sự hình thành hoà khí: _Nhiên liệu được phun vào trong xilanh ở cuối kì nén, áp suất của nhiên liệu phun vào xilanh do bơm cao áp tạo ra rất lớn để sự phun tơi và hoà trộn tốt . _Các chế độ làm việc của việc của động cơ hoàn toàn tuỳ thuộc vào lượng nhiên liệu cấp vào xilanh trong mỗi chu trình . ? So sánh đặc điểm sự hình thành hoà khí ở động cơ điêzen và động cơ xăng ? II. CẤU TẠO VÀ NGUYÊN LÍ LÀM VIỆC : 1.Cấu tạo Thùng dầu Bầu lọc tinh Bơm dầu Bầu lọc không khí Xilanh Ống xả Bơm cao áp Bầu lọc thô Vòi phun Bơm cao áp Bơm cao áp có nhiệm vụ cung cấp nhiên liệu với áp suất cao, đúng thời điểm và lượng phù hợp chế độ làm việc của động cơ tới vòi phun để phun vào xilanh động cơ . Vòi phun Vòi phun có nhiệm vụ phun tơi nhiên liệu vào xilanh để quá trình hình thành hoà khí diễn ra hoàn hảo , tạo điều kiện tốt cho quá trình cháy _dãn nở . Bơm chuyển nhiên liệu Hút nhiên liệu từ thùng xăng qua bầu lọc thô tới bầu lọc tinh và khoang chứa của bơm cao áp Bầu lọc tinh Bầu lọc tinh có nhiệm vụ lọc sạch các cặn bẩn có kích thước rất nhỏ lẫn trong nhiên liệu để đảm bảo chất lượng làm việc, độ bền của bơm cao áp và vòi phun Do cấu tạo và nguyên lý làm việc của bơm cao áp và vòi phun, vẫn còn một lượng nhiên liệu bị rò qua khe hở giữa các chi tiết, nên hệ thống có đường hồi nhiên liệu từ bơm cao áp và vòi phun về thùng nhiên liệu 2,Nguyên lí làm việc Khi động cơ làm việc, ở kì nạp , không khí được hút qua bầu lọc khí , đường ống nạp và cửa nạp đi vào xilanh ; Nhiên liệu được hút từ thùng nhiên liệu , được loc qua bầu lọc thô và tinh rồi đưa tới khoang chứa của bơm cao áp. Cuối kì nén , bơm cao áp phun một lượng nhiên liệu nhất định với áp suất cao vào vòi phun để phun vào xilanh động cơ.Nhiên liệu hoà trộn với khí nén tạo thành hoà khí rồi tự bốc cháy Tại sao nhiên liệu phun vào xilanh lại có áp cao ? Tại sao trong hệ thống lại có thêm bầu lọc tinh ?
File đính kèm:
- HE THONG CUNG CAP NHIEN LIEU VA KHONG KHI TRONG DONGCO DIEZENdoc.doc