Bài giảng Mở rộng khái niệm về phân số
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Mở rộng khái niệm về phân số, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÂN SỐ _ MỞ RỘNG KHÁI NIỆM VỀ PHÂN SỐ Mai Thị Quỳnh 0976.93.93.89 & 09.434.123.68 I: kiến thức cần nhớ 1: Định nghĩa : Phân số được kí hiệu dưới dạng .Trong đó a là tử số .b là mẫu số 2. Mọi số nguyên a đều được viết dưới dạng phân số có mẫu là 1 . tức là 3. a:b= ; 0= 4. Hai phân số II : Bài tập Bài 1 : Một người muốn hoàn thành công việc trong 6 giờ . Vậy 1 giờ người đó làm việc được bao nhiêu phần công việc . 2 giờ người đó hoàn thành được bao nhiêu phần công việc Bài 2 : Dùng hai số 2 và 11 hãy viết thành phân số . Hãy nói rõ đâu là tử số ,đâu là mẫu số Cũng câu hỏi như trên đối với 2 số 0 &2 Bài 3 : Cho phân số ,với n là số nguyên Tìm a để n tồn tại Tìm phân số A với n=0; n=5; n=7 Với giá trị nào của n thì biểu thức A nguyên Bài 4 : Cho phân số Với giá trị nào của n thì biểu thức B tồn tại Với giá trị nào của n thì B không tồn tại Tìm giá trị của phân số B với n=-13; n=0 ;n=1 Bài 5 : Viết tập hợp các số nguyên x thỏa mãn a. b. c. d. Bài 6 : Cho phân số Chứng tỏ rằng phân số A luôn luôn tồn tại Tìm phân số A biết n=-5; n=0 ,n=5 Bài 7 : Một vòi nước chảy vào bể không chứa nước thì trong 7 giờ đầy bể .Hỏi trong 1 h .3h ; 5 h; vòi nước chảy được bao nhiêu phần bể Bài 8 : Tìm trong các số sau 1;2;3;4;5;6;;7;8;9; viết các phân số có giá trị bằng 3 Bài 9 : Cho phân số . Tìm n để F là số nguyên Bài 10 : Tìm các số nguyên x;y;z nguyên thỏa mãn Bài 11 : viết các cặp phân số bằng nhau tjuwr đẳng thức (-2)(-3) =1.6 Bài 12 :Hãy lập tất cả các phân số bằng nhau từ đẳng thức 3.4 = 6.2. Bài 13 : Tính giá trị của biểu thức Bài 14: Rút gọn biểu thức: A = Bài 15: tìm số nguyên x biết : Bài 16 Cho A = ; B = . Trong hai số A và B, số nào lớn hơn? Bài 17: Cho S = . Hãy chứng tỏ rằng S < 1. Bài 18: Chứng tỏ rằng : B = . Bài 19 :So sánh : A = và B = :Bài 20 Tính tổng S = 1+ 2+ 22 + 23 + …+210 Mai Thị Quỳnh 0976.93.93.89 & 09.434.123.68
File đính kèm:
- khai niem phan so.doc