Bài giảng môn Số học lớp 6 - Tiết 13: Luyện tập

doc2 trang | Chia sẻ: bobo00 | Lượt xem: 783 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Số học lớp 6 - Tiết 13: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Soạn : 
Dạy :	
Tiết 13	 LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu bài học 
- Củng cố và khắc sâu định nghĩa lũy thừa, nhân hai lũy thừa cùng cơ số
- Kĩ năng áp dụng, tính toán nhanh, chính xác, linh hoạt
- Xây dựng ý thức học tập tự giác, tích cực trong học tập, pháp triển tư duy phân tích.
II. Phương tiện dạy học 
-GV: Bảng phụ
- HS: Làm bài tập về nhà
III.Tiến trình 
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Ghi bảng
Hoạt động 1: Bài cũ
- Lũy thừa bậc n của a là gì
- Muốn nhân hai lũy thừa cùng cơ số ta làm như thế nào?
Hoạt động 2: Luyện tập
- Cho học sinh lên thực hiện
- Cho học sinh thực hiện bằng máy và đọc kết quả 
- Tổng quát 10n = 1 và bao nhiêu số 0 ?
=> 1000 = ?
1000000 = ?
- GV treo bảng phụ cho học sinh trả lời tại chỗ 
- Cho học sinh thảo luận nhóm
23 =? 32 = ?
=> KL
- Tương tự 25 ? 52
- Dùng máy tính tính 210 ?
=> KL
Hoạt động 3: Củng cố 
Kết hợp trong luyện tập
- Học sinh pháp biểu
- Lớp nhận xét, bổ sung
- Học sinh thực hiện
- Cả lớp làm nháp -> nhận xét, bổ sung
- Đọc kết quả
n số 0 
104
106
- Học sinh trả lời tại chỗ
- Học sinh thảo luận nhóm 
-> trình bày.
23 = 8 ; 32 = 9
23 < 32
25 > 52
210 = 1024
210 > 100
Bài 61 Sgk/28
8 = 23; 16 = 42 = 24
27 = 33 ; 64 = 82 = 43 = 26
81 = 92 = 34 ; 100 = 102
Bài 62/28
102 = 10 . 10 = 100
103 = 1000; 104 = 10000
105 = 100000; 105 = 100000
106 = 1000000
b.
1000 = 103 ; 1000000 = 106
1 tỉ = 109
100 = 1012
 12 số 0
Bài 63 Sgk/28
a. S ; b. Đ ; c. S
Bài 64 Sgk/29
a. 22 . 23 . 24 = 22+3+4 = 29
b. 102 . 10 3 . 105 = 102+3+5 = 1010|
c. x . x5 = x6
d. a2 . a3 .a5 = a10
Bài 65 Sgk/29
a. Vì 23 = 8 ; 32 = 9 
=> 23 < 32
b. Vì 24 = 16 ; 42 = 16
=> 24 = 42
c. Vì 25 = 32 ; 52 = 25
=> 25 > 52
d. Vì 210 = 1024 
=> 210 > 100 
Hoạt động 4: Dặn dò
Về coi lại lý thuyết và các dạng bài tập đã chữa.
Chuẩn bị trước bài 8 tiết sau học
? Khi chia hai lũy thừa cùng cơ số ta làm như thế nào ?
BTVN: Bài 66 SGK

File đính kèm:

  • docTIET13.doc