Bài giảng môn Số học lớp 6 - Tiết 23: Luyện tập
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Số học lớp 6 - Tiết 23: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Soạn: Dạy : Tiết 23 LUYỆN TẬP I. Mục tiêu bài học - Củng cố và khắc sâu kiến thức về dấu hiệu chia hết cho 3, cho 9 - Rèn kĩ năng phân tích áp dụng linh hoạt, chính xác - Xây dựng thái độ học tập nghiêm túc II. Phương tiện dạy học GV: Bảng phụ HS: III.Tiến trình Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Ghi bảng Hoạt động 1:Luyện tập - Cho học sinh trả lời tại chỗ - Gv treo bảng phụ cho học sinh trả lời tại chỗ, và vì sao? - Gọi 4 học sinh lên bảng thực hiện giáo viên nhận xét bổ sung - Tổ chức HS cả lớp nhận xét - GV treo bảng phụ cho học sinh trả lời tại chỗ - Cho học sinh thảo nhóm, giáo viên hoàn chỉnh - Các em có nhận xét gì về số dư r và d? - Lần lượt từng HS đứng tại chổ TL - Học sinh thực hiện tại chỗ - 4 học sinh lên thực hiện - Nhận xét - Học sinh trả lời tại chỗ - Học sinh thảo luộn nhóm, trình bày. - Hai số dư bằng nhau Bài 106 sgk/42 Số tự nhiên nhỏ nhất chia hết cho 3 là: 100023 Số tự nhiên nhỏ nhất chia hết cho 9 là: 10008 9 Bài 107 Sgk/42 a. Đ b. S c. Đ d. Đ Bài 108/42 1546 : 9 dư 7; 1546 : 3 dư 1 1527 : 9 dư 6; 1527 : 3 dư 0 2468 : 9 dư 2; 2468 : 3 dư 2 1011 : 9 dư 2; 1011 : 3 dư 1 Bài 109sgk/42. Tìm số dư m trong các phép chia sau cho 9: a 16 213 827 468 m 7 6 8 0 Bài 110 Sgk/42 a 78 64 72 b 47 59 21 c 3666 3776 1512 m 6 1 0 n 2 5 2 r 3 5 0 d 3 5 0 Số dư khi chia tích của hai số cho 9 bằng số dư khi chia tích hai số dư cho 9 ( r = d) Hoạt động 2: KIỂM TRA 10’ Không thực hiện phép tính hãy tìm số dư trong các phép chia sau? ( 4đ) a. 2034 : 9 ; b. 3247 : 3 ; c. 1238 : 5 ; d. 2357 : 2 2. Dùng ba trong năm chữ số 4, 5, 8, 0, 1 để viết thành số có ba chữ số khác nhau chia hết cho 3.(6đ) Hoạt động 3: Củng cố : Kết hợp trong luyện tập Hoạt động 4: Dặn dò Về xem kĩ lý thuyết và các dạng bài tập đã làm Chuẩn bị trước bài 13 tiết sau học ? Khi nào thì b gọi là ước của a? ? Khi nào thì a gọi là bội của a ? Làm thế nào để tìm ước và bội của một số ?
File đính kèm:
- TIET23.doc