Bài giảng môn Số học lớp 6 - Tiết 73: Rút gọn phân số. Luyện tập
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Số học lớp 6 - Tiết 73: Rút gọn phân số. Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Soạn: Dạy: Tiết 73: RÚT GỌN PHÂN SỐ. LUYỆN TẬP (T2). A/ MỤC TIÊU: 1/ Thông qua tiết dạy, học sinh được củng cố kiến thức mở đầu về phân số như:Rút gọn, phân số bằng nhau, tìm ƯCLN 2/ Thông qua tiết học, học sinh được rèn kỹ năng rút gọn phân số, tìm x nhờ tính chất phân số bằng nhau. 3/ Học sinh được rèn luyện ý thức rút gọn phân số thành phân số tối giản. B/ PHƯƠNG TIỆN: 1/ GV:Bảng phụ. 2/ HS:Phiếu học tập. C/ TIẾN TRÌNH: HĐ1:Kiểm tra bài cũ: - HS1: Rút gọn phân số sau: - HS2: Đổi đơn vị đo sau ra giờ (có rút gọn thành phân số tối giản): 40 phút; 30 phút. HĐ2: Chữa bài tập: Bài 18/15 - Gv cho 3 học sinh lên bảng giải. Gợi ý 1giờ =? Phút Bài 19/15: Gv cho 4 học sinh lên giải. Gv gợi ý:1m2 =? dm2 từ đó suy ra 1dm2 = bao nhiêu phần m2. HĐ3: Luyện tập: Bài 20/15. - Gv cho HS tự nháp và trả lời. Bài 21/15: - Gv cho học sinh nháp và trả lời. - 2HS lên bảng giải, số còn lại nháp. 40 phút= 30 phút= - 3 học sinh lên bảng làm bài 18 - 4 học sinh giải - Làm nháp -> TL. I/ Chữa bài tập: II/ Luyện tập Bài20/15. a/ Ta có: và: bằng nhau. b/ c/ Bài 21/15 ; Bài 22/15 - Điền số thích hợp vào ô trống: Gv cho 4 học sinh lên bảng giải. Bài 23/16 - Gv cho học sinh viết các phân số dạng trong đó m;nỴA . Gv cần lưu ý rằng n¹0. Bài 24/16 - Gv cho học sinh sử dụng tính chất của đẳng thức số a=b; b=c thì a=c để tính x và y HĐ4:Hướng dẫn về nhà: - Xem lại cách rút gọn phân số; phân số tối giản. - BTVN: 25;26;27/16 - 4 học sinh lên bảng giải, số còn lại nháp -> nhận xét. - Học sinh giải Bài 22/15 Þ 2.60=3. =40 Þ3.60=4. =45 Þ 60.4=5. =48 Þ5.60=6. =50 Bài23/16 A ={0;-3;5} B = Bài 24/16: Từ = Ta có:7y=-3.35Þy=-15 Từ Þ -3.x=3.7 Þ x=-7
File đính kèm:
- TIET73.doc