Bài giảng môn Toán lớp 6 - Tuần 14 , tiết 14 bài kiểm tra : hình học

doc4 trang | Chia sẻ: bobo00 | Lượt xem: 839 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Toán lớp 6 - Tuần 14 , tiết 14 bài kiểm tra : hình học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài kiểm tra : Hình học 
Họ và tên :..
Lớp : 6D2	 
	Tuần 14 , tiết 14 .Ngày kiểm tra : 14/12/2005
Thời gian : 45 phút .
	 Điểm	 Lời phê của cô giáo	
I. Phần trắc ngHiệm khách quan :
bài 1(0.5đ): Hãy chọn câu trả lời đúng : Để đặt tên cho một đoạn thẳng người ta thường dùng :
 A. Hai chữ cái viết hoa
 B. Một chữ cái viết hoa và một chữ cái viết thường
 C.Hai chữ cái viết thường .
 D. Cả ba câu trên đều đúng .
Bài 2(0.5đ): Điểm M là trung điểm của đoạn thẳng AB . Hãy chọn câu trả lời đúng :
 A. M cách đều hai điểm A và B .
 B. M nằm giữa hai điểm A và B .
 C. M nằm giữa hai điểm A và B và M cách đều hai điểm A và B .
 D. Cả ba câu trên đều đúng .
Bài 3(1.5đ) : Lấy số thứ tự chỉ các hình ở cột I, đặt vào vị trí tương ứng phù hợp ở cột II
 Cột I
 Cột II
1. A . . B 
A. Đoạn thẳng AB
B. Tia AB
C. Đường thẳng AB
D. 3 điểm không thẳng hàng
E. Có một điểm cách đều hai điểm Avà B
F. Có một điểm là trung điểm của đoạn thẳng AB
2
3.
4.
5.
6.
Bài 4 (1đ) : Điền vào chỗ có dấu ()
a, Trong 3 điểm thẳng hàng . nằm giữa 2điểm còn lại .
b, Nếu . thì AM + MB = AB .
c, Nếu AM = MB = AB/2 thì 
d, Một điểm nằm trên một đường thẳng là  của hai tia đối nhau .
II . Bài tập tự luận : 
Bài 1(3đ) : a, Vẽ tia Ox.
b, Vẽ 3 điểm A ;B; C trên tia Ox sao cho OA = 4 cm, OB = 6 cm , OC = 8 cm. Tính độ dài các đoạn thẳng AB ; AC .
c, Điểm B có là trung điểm của đoạn thẳng AC không ? Vì sao ?
Bài 2(1.5đ): Cho đoạn thẳng MN = 8 cm . Gọi R là trung điểm của MN .
 Tính MR ; RN . 
Bài 3(2đ) : Có một thanh gỗ thẳng dài 10m.Người ta muốn chia thanh gỗ đó thành hai phần bằng nhau.
	a/Trong trường hợp có thước đo độ dài người ta làm như thế nào?
	b/ Trong trường hợp không có thước đo độ dài mà chỉ có một sợi dây dài thì cách chia thế nào?

File đính kèm:

  • docKiem tra hinh 6.doc