Bài giảng Tiết 35 - 36: Kiểm tra học kì I
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 35 - 36: Kiểm tra học kì I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng: Lớp 6:. Tiết 35-36 kiểm tra học kì i môn: Công nghệ 6 I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Thu thập và xử lí các thông tin để làm sáng tỏ kiến thức của học sinh - Đưa ra nhận định và năng lực kết quả học tập của mỗi học sinh giúp cho gv hoàn thiện hoạt động dạy học 2. Kĩ năng: - Kỹ năng cắm hoa - Tạo cho HS năng lực tự đánh giá bản thân, hoàn thiện khả năng tư duy 3.Thái độ: - Làm bài độc lập, nghiêm túc II. Chuẩn bị: 1. GV: Đề kiểm tra, đáp án 2. HS: Dụng cụ học tập III. Tiến trình tổ chức dạy học. 1. ổn định tổ chức: Lớp 6:............................................................. Mức độ Chủ đề Nhận biết Thụng hiểu Vận dụng Cộng Cấp độ thấp Cấp độ cao 1. Sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà Hiểu vai trò của nhà ở đối với đời sống của con người Số câu : Số điểm: Tỉ lệ Số câu : 01 Số điểm:02 Tỉ lệ :20% Số câu :01 Số điểm:02 Tỉ lệ 20% 2. Cắm hoa trang trí Trình bày được quy trình cắm hoa . - Học sinh hoàn thành sản phẩm (một lọ hoa cắm dạng thẳng đứng) Số câu : Số điểm: Tỉ lệ 0% Số câu :01 Số điểm:01 Tỉ lệ :10% Số câu :1 Số điểm:7 Tỉ lệ : 70% Số câu :02 Số điểm:08 Tỉ lệ :80% Số câu : Số điểm: Tỉ lệ 0% Số câu :01 Số điểm: 01 Tỉ lệ :10% Số câu :01 Số điểm: 02 Tỉ lệ :20% Số câu : Số điểm: Tỉ lệ Số câu :1 Số điểm: 7 Tỉ lệ : 70% Số câu : 3 Số điểm: 10 Tỉ lệ :100% 3. Đề kiểm tra Câu 1: Nêu vai trò của nhà ở đối với đời sống của con người? Câu 2: Trình bày quy trình cắm hoa ? Câu 3: Cắm một lọ hoa dạng thẳng đứng? 4. Đáp án biểu điểm Câu 1: (2 điểm) - Nhà ở có vai trò to lớn đối với đời sống của mỗi con người cụ thể - Nhà ở giúp cho con người tránh được những tác hại xấu của thiên nhiên và thời tiết như: mưa bão, nắng gió, lạnh giá - Có nhà ở con người sẽ yên tâm hưởng một nền giáo dục có nề nếp tránh được những biểu hiện tiêu cực ngoài xã hội như: trộm cắp, cờ bạc, ma tuý HIV - Nhà ở sẽ đáp ứng cho con người các nhu cầu về vật chất tinh thân như: nghỉ ngơi, ăn uống đầy đủ, học tập chu đáo, và các nhu cầu giả trí khá Câu 2 (1 điểm) 2. Quy trình cắm hoa - Chọn hoa, lá, bình, dạng cắm hoa sao cho phù hợp tạo nên vẻ đẹp giữa hoa và bình giữa bình với vị trí cần trang trí - Cắm cành chính trước - Cắm cành phụ có độ dài khác nhau vào bình điểm thêm hoa, lá - Đặt lọ hoa vào vị trí cần trang trí Câu 3 (7 điểm) - Hình thành sản phẩm(3đ’) - Đúng theo sơ đồ cắm hoa dạng thẳng đứng (2đ’) - Thẩm mỹ(1,5đ’) - Thái độ, chuẩn bị, an toàn lao động(0,5đ’) TrƯờng th- THcs LÂM XUYấN Họ và tên:................................... Lớp 6 thi kiểm Tra học kỳ I Môn: Cụng nghệ Lớp 6 Thời gian: 90phút Điểm Lời phê của giáo viên Đề bài. Câu 1: Nêu vai trò của nhà ở đối với đời sống của con người? Câu 2: Trình bày quy trình cắm hoa ? Câu 3: Cắm một lọ hoa dạng thẳng đứng? Bài làm .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... .................................................. ...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................;..............................
File đính kèm:
- KIEM TRA CN 6 KI I.doc