Bài kiểm tra 1 tiết môn: tin học 12
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài kiểm tra 1 tiết môn: tin học 12, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày ra đề : 25/8/2013 Tuần kiểm tra : 5 Bài Kiểm Tra 01 Tiết Mơn : Tin học 12 Thời gian: 45 phút I/ MỤC TIÊU Đánh giá lại quá trình học tập của học sinh Kiểm tra lại chất lượng học tập của học sinh qua quá trình học Kiểm tra đánh giá, rút kinh nghiệm giảng dạy để có phương pháp giảng dạy tốt hơn II/ YÊU CẦU Kiến thức: Biết khái niệm CSDL, Biết vai trị của CSDL trong học tập và cuộc sống Nhớ lại khái niệm hệ QT CSDL Biết chức năng của hệ QTCSDL: tạo lập CSDL, cấp nhật CSDL, tìm kiếm kết xuất thơng tin, kiểm sốt, điều khiển việc truy cập vào CSDL. B iết vai trị của con người khi làm việc với hệ CSDL, Biết các bước xây dựng CSDL II/ Nội Dung CHƯƠNG I: bài 1,2 III/ DÀN BÀI KIỂM TRA Cấp độ Tên chủ đề (nội dung, chương,) Nhận biết Thơng hiểu Vận dụng Cộng Cấp độ thấp Cấp độ cao Khái niệm cơ sở dữ liệu Biết khái niệm CSDL, hệ QTCSDL Biết vai trị của CSDL trong học tập và cuộc sống Phân biệt CSDL, hệ QTCSDL Số câu: 2 Số điểm: 4 tỉ lệ%: 40 Số câu: 1 Số điểm : 2 Số câu:1 Số điểm: 2 Số câu: Số điểm: Số câu: Số điểm: Số câu: 2 4 Điểm= 40% Hệ quản trị cơ sở dữ liệu Nhớ lại khái niệm hệ QT CSDL Biết chức năng của hệ QTCSDL: tạo lập CSDL, cấp nhật CSDL, tìm kiếm kết xuất thơng tin, kiểm sốt, điều khiển việc truy cập vào CSDL. B iết vai trị của con người khi làm việc với hệ CSDL. Biết các bước xây dựng CSDL Vận dụng các cơng việc tạo lập, cập nhật, khai thác Số câu:2 Số điểm: 6 tỉ lệ%: 60 Số câu: 1 Số điểm: 3 Số câu: Số điểm: Số câu:1 Số điểm: 3 Số câu: Số điểm: Số câu: 2 Điểm= 60% Tổng số câu:4 Tổng số điểm: 10 Tỉ lệ: 100% Số câu: 2 Số điểm: 5 Số câu:1 Số điểm:2 Số câu:1 Số điểm: 3 Số câu: 4 Số điểm: 10 ĐỀ KIỂM TRA MỘT TIẾT MƠN: TIN HỌC 12 THỜI GIAN: 45’ Câu 1: nêu khái niệm cơ sở dữ liệu và hệ quản trị cơ sở dữ liệu? hãy phân biệt cơ sở dữ liệu với hệ quản trị cơ sở dữ liệu? (3đ) Câu 2: hãy phân biệt cơ sở dữ liệu với hệ quản trị cơ sở dữ liệu (2đ) Câu 3: trình bày các chức năng của hệ quản trị cơ sở dữ liệu(3đ) Câu 4: hãy nêu một cơng việc(trong gia đình hay xã hội) cĩ thể dùng máy tính để quản lí? Cho biết đối tượng cần quản lí và thơng tin cần lưu trữ trong bài tốn vừa nêu?(2đ) Hết ĐÁP ÁN Cââu 1: học sinh nêu được khái niệm cơ sở dữ liệu và hệ quản trị cơ sở dữ liệu (2đ) Phân biệt cơ sở dữ liệu và hệ quản trị cơ sở dữ liệu(1đ) Khái niệm CSDL(1đ) Khái niệm hệ QTCSDL(1đ) Câu 2: Phân biệt cơ sở dữ liệu là tập hợp các dữ liệu cĩ liên quan với nhau và được lưu trữ trên các thiết bị nhớ của máy tính(1đ) hệ quản trị cơ sở dữ liệu là các chương trình phục vụ việc tạo lập, cập nhật và khai thác cơ sở dữ liệu (1đ) Câu 3: nêu được chức năng của hệ CSDL Cung cấp mơi trường tạo lập CSDL: dễ dàng khai báo kiểu dữ liệu, các cấu trúc dữ liệu thể hiện thơng tin và các ràng buộc trên dữ liệu. (1đ) Cung cấp mơi trường cập nhật và khai thác dữ liệu: cĩ ngơn ngữ thuận tiện cho người dùng diễn tả các thao tác cập nhật hoặc khai thác dữ liệu. (1đ) Cung cấp cơng cụ kiểm sốt, điều khiển truy cập cào CSDL (1đ) + Phát hiện và ngăn chặn sự truy cập khơng được phép. + Tổ chức và điều khiển các truy cập đồng thời. + Duy trì tính nhất quán dữ liệu và tính tồn vẹn của ràng buộc + Khơi phục CSDL khi cĩ sự cố. + Quản lí các mơ tả dữ liệu. Câu 4: học sinh nêu được 1 cơng việc (0.5đ), cho biết được được đối tượng cần quản lí(0,5đ), các thơng tin của đối tượng đĩ(1đ) THỐNG KÊ ĐIỂM KIỂM TRA MỘT TIẾT TIN HỌC 12 TT LỚP TSHS TSHDKT SỐ ĐIỂM 0 à <3 3à<5 5à<7 7à<9 9à10 1 12T2 27 27 1 2 13 11 2 12CB3 27 27 1 4 6 11 5 NHẬN XẾT – BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC ƯU ĐIỂM Nội dung bài phù hợp với học sinh Đa số học sinh hiểu bài và làm bài được và khâu chuẩn bị bài ở nhà khá tốt Nắm được những kiến thức cơ bản của bài học như khái niệm, chức năng của hệ CSDL, một cơng việc(trong gia đình hay xã hội) cĩ thể dùng máy tính để quản lí Thực hiện nghiêm túc khi làm bài KHUYẾT ĐIỂM Một số em chưa coi trọng việc học Vẫn cịn một số học sinh chưa học bài Chưa nắm vững những kiến thức trọng tâm của bài Học sinh vẫn cịn chủ quan, ỉ vào người khác Một số học sinh cịn sai ở chổ chưa nêu chức năng của hệ CSDL, chưa xác định được đối tượng cần quản lí và các thông tin từ các đối tượng đó GIẢI PHÁP Đơn đĩc nhắc nhở các em điểm dưới trung bình Chú ý quan tâm, động viên, nhắc nhở nhiều hơn đối với các em chưa học bài để các em đạt kết quả tốt trong lần kiểm tra sau yêu cầu các em cho thêm nhiều ví dụ để có thể xác định được đối tượng cần quản lí và thông tin cần lưu trữ Kết hợp với GVCN để hướng dẫn các em cách học bài, tránh trường hợp học vẹt Quan sát tình hình học tập của các em để cĩ biện pháp kịp thời Tân An, ngày tháng năm 2013 DUYỆT CỦA TỔ TRƯỞNG Người ra Đề TRẦN THANH NHÀN LÊ THỊ DIỄM
File đính kèm:
- de kiem tra(1).doc