Bài kiểm tra 1 tiết môn: tin học 12

doc3 trang | Chia sẻ: huu1989 | Lượt xem: 1663 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài kiểm tra 1 tiết môn: tin học 12, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày ra đề : 25/8/2013
Tuần kiểm tra : 5
Bài Kiểm Tra 01 Tiết 
 Mơn : Tin học 12
 Thời gian: 45 phút
I/ MỤC TIÊU
Đánh giá lại quá trình học tập của học sinh
Kiểm tra lại chất lượng học tập của học sinh qua quá trình học
Kiểm tra đánh giá, rút kinh nghiệm giảng dạy để có phương pháp giảng dạy tốt hơn
II/ YÊU CẦU
Kiến thức: 
Biết khái niệm CSDL, Biết vai trị của CSDL trong học tập và cuộc sống
Nhớ lại khái niệm hệ QT CSDL
	Biết chức năng của hệ QTCSDL: tạo lập CSDL, cấp nhật CSDL, tìm kiếm kết xuất thơng tin, kiểm sốt, điều khiển việc truy cập vào CSDL.
	B iết vai trị của con người khi làm việc với hệ CSDL, Biết các bước xây dựng CSDL
II/ Nội Dung
CHƯƠNG I: bài 1,2
III/ DÀN BÀI KIỂM TRA
 Cấp độ
Tên chủ đề
(nội dung, chương,)
Nhận biết
Thơng hiểu
Vận dụng
Cộng
Cấp độ thấp
Cấp độ cao
Khái niệm cơ sở dữ liệu
Biết khái niệm CSDL, hệ QTCSDL
Biết vai trị của CSDL trong học tập và cuộc sống
Phân biệt CSDL, hệ QTCSDL
Số câu: 2
Số điểm: 4 tỉ lệ%: 40 
Số câu: 1
Số điểm : 2
Số câu:1
Số điểm: 2
Số câu:
Số điểm:
Số câu:
Số điểm:
Số câu: 2
 4 Điểm= 40%
Hệ quản trị cơ sở dữ liệu
Nhớ lại khái niệm hệ QT CSDL
	Biết chức năng của hệ QTCSDL: tạo lập CSDL, cấp nhật CSDL, tìm kiếm kết xuất thơng tin, kiểm sốt, điều khiển việc truy cập vào CSDL.
	B iết vai trị của con người khi làm việc với hệ CSDL.
	Biết các bước xây dựng CSDL
Vận dụng các cơng việc tạo lập, cập nhật, khai thác 
Số câu:2
Số điểm: 6 tỉ lệ%: 60
Số câu: 1
Số điểm: 3
Số câu:
Số điểm:
Số câu:1
Số điểm: 3
Số câu:
Số điểm:
Số câu: 2
Điểm=
60%
Tổng số câu:4
Tổng số điểm: 10
Tỉ lệ: 100%
Số câu: 2
Số điểm: 5
Số câu:1
Số điểm:2
Số câu:1
Số điểm: 3
Số câu: 4
Số điểm:
10
ĐỀ KIỂM TRA MỘT TIẾT
MƠN: TIN HỌC 12
THỜI GIAN: 45’
Câu 1: nêu khái niệm cơ sở dữ liệu và hệ quản trị cơ sở dữ liệu? hãy phân biệt cơ sở dữ liệu với hệ quản trị cơ sở dữ liệu? (3đ)
Câu 2: hãy phân biệt cơ sở dữ liệu với hệ quản trị cơ sở dữ liệu (2đ)
Câu 3: trình bày các chức năng của hệ quản trị cơ sở dữ liệu(3đ)
Câu 4: hãy nêu một cơng việc(trong gia đình hay xã hội) cĩ thể dùng máy tính để quản lí? Cho biết đối tượng cần quản lí và thơng tin cần lưu trữ trong bài tốn vừa nêu?(2đ)
Hết
ĐÁP ÁN
Cââu 1: học sinh nêu được khái niệm cơ sở dữ liệu và hệ quản trị cơ sở dữ liệu (2đ)
Phân biệt cơ sở dữ liệu và hệ quản trị cơ sở dữ liệu(1đ)
	Khái niệm CSDL(1đ)
	Khái niệm hệ QTCSDL(1đ)
Câu 2: 	Phân biệt 
cơ sở dữ liệu là tập hợp các dữ liệu cĩ liên quan với nhau và được lưu trữ trên các thiết bị nhớ của máy tính(1đ)
hệ quản trị cơ sở dữ liệu là các chương trình phục vụ việc tạo lập, cập nhật và khai thác cơ sở dữ liệu (1đ)
Câu 3: nêu được chức năng của hệ CSDL 
Cung cấp mơi trường tạo lập CSDL: dễ dàng khai báo kiểu dữ liệu, các cấu trúc dữ liệu thể hiện thơng tin và các ràng buộc trên dữ liệu. (1đ)
Cung cấp mơi trường cập nhật và khai thác dữ liệu: cĩ ngơn ngữ thuận tiện cho người dùng diễn tả các thao tác cập nhật hoặc khai thác dữ liệu. (1đ)
Cung cấp cơng cụ kiểm sốt, điều khiển truy cập cào CSDL (1đ)
+ Phát hiện và ngăn chặn sự truy cập khơng được phép.
+ Tổ chức và điều khiển các truy cập đồng thời.
+ Duy trì tính nhất quán dữ liệu và tính tồn vẹn của ràng buộc 
+ Khơi phục CSDL khi cĩ sự cố.
+ Quản lí các mơ tả dữ liệu.
Câu 4: học sinh nêu được 1 cơng việc (0.5đ), cho biết được được đối tượng cần quản lí(0,5đ), các thơng tin của đối tượng đĩ(1đ)
THỐNG KÊ ĐIỂM KIỂM TRA MỘT TIẾT TIN HỌC 12
TT
LỚP
TSHS
TSHDKT
 SỐ ĐIỂM
0 à <3
3à<5
5à<7
7à<9
9à10
1
12T2
27
27
1
2
13
11
2
12CB3
27
27
1
4
6
11
5
NHẬN XẾT – BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC
ƯU ĐIỂM
Nội dung bài phù hợp với học sinh
Đa số học sinh hiểu bài và làm bài được và khâu chuẩn bị bài ở nhà khá tốt
Nắm được những kiến thức cơ bản của bài học như khái niệm, chức năng của hệ CSDL, một cơng việc(trong gia đình hay xã hội) cĩ thể dùng máy tính để quản lí
Thực hiện nghiêm túc khi làm bài
KHUYẾT ĐIỂM
Một số em chưa coi trọng việc học
Vẫn cịn một số học sinh chưa học bài
Chưa nắm vững những kiến thức trọng tâm của bài
Học sinh vẫn cịn chủ quan, ỉ vào người khác
Một số học sinh cịn sai ở chổ chưa nêu chức năng của hệ CSDL, chưa xác định được đối tượng cần quản lí và các thông tin từ các đối tượng đó
GIẢI PHÁP
Đơn đĩc nhắc nhở các em điểm dưới trung bình
Chú ý quan tâm, động viên, nhắc nhở nhiều hơn đối với các em chưa học bài để các em đạt kết quả tốt trong lần kiểm tra sau
yêu cầu các em cho thêm nhiều ví dụ để có thể xác định được đối tượng cần quản lí và thông tin cần lưu trữ
Kết hợp với GVCN để hướng dẫn các em cách học bài, tránh trường hợp học vẹt
Quan sát tình hình học tập của các em để cĩ biện pháp kịp thời
Tân An, ngày tháng năm 2013
DUYỆT CỦA TỔ TRƯỞNG Người ra Đề 
 TRẦN THANH NHÀN LÊ THỊ DIỄM

File đính kèm:

  • docde kiem tra(1).doc
Đề thi liên quan