Bài kiểm tra 15 phút Môn: Ngữ Văn 6 Trường THCS Trung Thành
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài kiểm tra 15 phút Môn: Ngữ Văn 6 Trường THCS Trung Thành, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS Trung Thành Lớp 6:...... Họ Và Tên:.......................... Bài Kiểm Tra Môn: Ngữ văn : Thời gian: 15 Phút Điểm Lời nhận xét của thầy cô giáo Câu 1: Điền thể loại, tên tác giả (nếu có) vào ngoặc đơn sau tên các văn bản sau: Con Rồng cháu Tiên (................................... Tấm Cám (................................... Thầy bói xem Voi (................................... Treo biển (................................... Bức tranh của em gái tôi (................................... Lòng yêu nước (................................... Lượm (................................... Cầu Long Biên – chứng nhân lịch sử (................................... Câu 2: Điền phương thức biểu đạt vào ô trống sau tên tác phẩm Lòng yêu nước Cây tre Việt Nam Câu 3: Hãy xác định chủ ngữ, vị ngữ của câu bằng cách dùng gạch đứng (/) để tách phần C –V Buổi đầu , không một tấc sắt trong tay, tre là tất cả, tre là vũ khí. Gậy tre, chông tre chống lại sắt thép quân thù. Tre xung phong vào xe tăng, đại bác. Tre giữ làng, giữ nước, giữ nhà tranh, giữ đồng lúa chín. Trường THCS Trung Thành Lớp 6:...... Họ Và Tên:.......................... Bài Kiểm Tra Môn: Ngữ văn : Thời gian: 15 Phút Điểm Lời nhận xét của thầy cô giáo Câu 1: Câu sai ngữ pháp thường là câu như thế nào? Điền (Đ) đúng, (S) sai vào ô vuông cuối câu trả lời thích hợp. Thiếu chủ ngữ D. Thiếu trạng ngữ Thiếu vị ngữ E. Thiếu bổ ngữ Thiếu định ngữ F. Thiếu cả CN – VN Câu 2: Câu “Qua truyện “Sự tích bánh chưng, bánh giầy ” cho thấy Lang Liêu là người con hiếu thảo” mắc lỗi gì? A. Thiếu chủ ngữ B. Thiếu vị ngữ C. Thiếu trạng ngữ D. Thiếu cả CN – VN b. Hãy sữa lại câu trên theo đúng 3 cách đã học. Câu 3: Hãy nối cột A với cột B cho phù hợp. A B Ngôi kể thứ nhất Mẹ hiền dạy con Ngôi kể thứ hai Sơn Tinh, Thuỷ Tinh Ngôi kể thứ ba Dế Mèn phiêu lưu kí
File đính kèm:
- 15'-Dung Ki II.docx