Bài kiểm tra chương 1 môn đại số 7

doc8 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 961 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài kiểm tra chương 1 môn đại số 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Họ và tờn:.....................................................
Lớp: ...........................................
ĐỀ SỐ 1

Thứ 2 ngày 11 tháng 11 năm 2013.
Bài kiểm tra chương i
Môn đại số 7.(Thời gian 45 phút)
Điểm

Nhận xét của thầy, cô

Đề bài:
Bài 1: (3,0đ) Tớnh giỏ trị của biểu thức (Tớnh nhanh nếu cú thể):
	a) 	b) 	c) 
	d) 0,(3) + 0,(4)	e) 0,1. - 
Bài 2: (3,0đ) Tỡm x biết:
a) x - = 3,75	b) 	c) (4x – 3)2 = 25	d) 
Bài 3: (2,5đ) Bốn lớp 7A, 7B, 7C, 7D ủng hộ đồng bào miền Trung được 2 400 000 đồng. Biết rằng số tiền của cỏc lớp đú theo thứ tự tỉ lệ với 8, 7, 5, 4. Tớnh số tiền mà mỗi lớp đó ủng hộ.
Bài 4: (1,5đ)
a)Thực hiện phộp tớnh rồi làm trũn kết quả đến chữ số thập phõn thứ nhất:
A = 7,56 . 4,573	B = (20,53 . 0,81) : 6,3
b) Tỡm x, y, z biết : 2x = 3y = 4z và x – y + z = 70
Bài làm
	
	
	
	
	
	
	
	
	
	
	
	
	
	
	
	
	
	
Họ và tờn:.....................................................
Lớp: ...........................................
ĐỀ SỐ 2

Thứ 2 ngày 11 tháng 11 năm 2013.
Bài kiểm tra chương i
Môn đại số 7.(Thời gian 45 phút)
Điểm

Nhận xét của thầy, cô

Đề bài:
Bài 1: (3,0đ) Tớnh giỏ trị của biểu thức (Tớnh nhanh nếu cú thể):
	a) 	b) 	c) 
	d) 0,(5) + 0,(6)	e) 0,1. - 
Bài 2: (3,0đ) Tỡm x biết:
a) x + 0,25 = 	b) 	c) (2x – 3)2 = 25	d) 
Bài 3: (2,5đ) Bốn lớp 7A, 7B, 7C, 7D ủng hộ đồng bào miền Trung được 2 400 000 đồng. Biết rằng số tiền của cỏc lớp đú theo thứ tự tỉ lệ với 4, 5, 7, 8. Tớnh số tiền mà mỗi lớp đó ủng hộ.
Bài 4: (1,5đ)
a)Thực hiện phộp tớnh rồi làm trũn kết quả đến chữ số thập phõn thứ nhất:
A = 4,56 . 7,573	B = (25,76 . 7,7) : 9,8
b) Tỡm x, y, z biết : 2x = 3y = 5z và x – y - z = -14
Bài làm
	
	
	
	
	
	
	
	
	
	
	
	
	
	
	
	
	
	
Ngày kiểm tra: 11/11/2013
Tiết 22:
BÀI KIỂM TRA CHƯƠNG I
ĐẠI SỐ 7 
Thời gian 45’
I. Ma trận ra đề
Cấp độ

Tờn chủ đề
Nhận biết
Thụng hiểu
Vận dụng
Cộng



Cấp độ thấp
Cấp độ cao

1. Tập hợp Q cỏc số hữu tỉ
- Nhận biết được thứ tự thực hiện cỏc phộp tớnh trong Q.
- Biết khỏi niệm GTTĐ của một SHT.

- Làm thành thạo cỏc phộp tớnh +, -, x, ữ cỏc số hữu tỉ, quy tắc chuyển vế.
- Làm thành thạo cỏc phộp tớnh +, -, x, ữ số thập phõn.
- Vận dụng được cỏc phộp tớnh +, -, x, ữ, luỹ thừa vào cỏc bài toỏn tỡm x đơn giản.













Số cõu: 1
Số điểm: 0.75
Số cõu: 3
Số điểm: 1.75
Số cõu: 2
Số điểm: 1.5

Số cõu: 6
Số điểm : 4
Tỉ lệ: 40%
2. Tỉ lệ thức
- Biết định nghĩa, tớnh chất của tỉ lệ thức.
- Biết tớnh chất của dóy tỉ số bằng nhau.
- Hiểu rừ cỏc tớnh chất của tỉ lệ thức , lập được tỉ lệ thức từ đẳng thức cho trước; 





- Vận dụng cỏc tớnh chất của tỉ lệ thức và của dóy tỉ số bằng nhau để giải cỏc bài toỏn tỡm hai số biết tổng, hiệu của chỳng cú nội dung thực tế.
- Vận dụng linh hoạt cỏc tớnh chất của tỉ lệ thức, tớnh chất của dóy tỉ số bằng nhau để tỡm số chưa biết







Số cõu: 1
Số điểm: 0.25
Số cõu: 1
Số điểm: 0.5
Số cõu: 1
Số điểm: 2.5
Số cõu: 1
Số điểm: 1
Số cõu: 4
Số điểm:4.25 
Tỉ lệ: 42.5%
3. Số thập phõn hữu hạn, số thập phõn vụ hạn tuần hoàn. Làm trũn số
- Nhận biết được STP hữu hạn, STP vụ hạn tuần hoàn.
- Biết làm trũn số.




- Vận dụng thành thạo cỏc quy tắc làm trũn số trong trường hợp cụ thể.
- Tớnh toỏn trờn STP vụ hạn tuần hoàn.









Số cõu: 1
Số điểm: 0.25

Số cõu: 2
Số điểm: 1

Số cõu: 3
Số điểm:1.25 
Tỉ lệ:12.5%
4. Tập hợp số thực R

- Sử dụng đỳng kớ hiệu của căn bậc hai.
- Sử dụng khỏi niệm về căn bậc hai để tớnh căn bậc hai của một số khụng õm.









Số cõu: 1
Số điểm: 0.5


Số cõu: 1
Số điểm:0.5 
Tỉ lệ : 5%
Tổng số cõu:
Tổng số điểm:
Tỉ lệ : 
Số cõu: 3
Số điểm: 1.25
Tỉ lệ : 12.5%
Số cõu: 5
Số điểm: 2.75
Tỉ lệ : 27.5%
Số cõu: 5
Số điểm: 5
Tỉ lệ : 50%
Số cõu: 1
Số điểm: 1
Tỉ lệ: 10%
Số cõu:14
Số điểm:10
Tỉ lệ 100%


II. Đề bài:
Đề số 1:
Bài 1: (3,0đ) Tớnh giỏ trị của biểu thức (Tớnh nhanh nếu cú thể):
	a) 	b) 	c) 
	d) 0,(3) + 0,(4)	e) 0,1. - 
Bài 2: (3,0đ) Tỡm x biết:
a) x - = 3,75	b) 	c) (4x – 3)2 = 25	d) 
Bài 3: (2,5đ) Bốn lớp 7A, 7B, 7C, 7D ủng hộ đồng bào miền Trung được 2 400 000 đồng. Biết rằng số tiền của cỏc lớp đú theo thứ tự tỉ lệ với 8, 7, 5, 4. Tớnh số tiền mà mỗi lớp đó ủng hộ.
Bài 4: (1,5đ)
a)Thực hiện phộp tớnh rồi làm trũn kết quả đến chữ số thập phõn thứ nhất:
A = 7,56 . 4,573	B = (20,53 . 0,81) : 6,3
b) Tỡm x, y, z biết : 2x = 3y = 4z và x – y + z = 70

Đề số 2:
Bài 1: (3,0đ) Tớnh giỏ trị của biểu thức (Tớnh nhanh nếu cú thể):
	a) 	b) 	c) 
	d) 0,(5) + 0,(6)	e) 0,1. - 
Bài 2: (3,0đ) Tỡm x biết:
a) x + 0,25 = 	b) 	c) (2x – 3)2 = 25	d) 
Bài 3: (2,5đ) Bốn lớp 7A, 7B, 7C, 7D ủng hộ đồng bào miền Trung được 2 400 000 đồng. Biết rằng số tiền của cỏc lớp đú theo thứ tự tỉ lệ với 4, 5, 7, 8. Tớnh số tiền mà mỗi lớp đó ủng hộ.
Bài 4: (1,5đ)
a)Thực hiện phộp tớnh rồi làm trũn kết quả đến chữ số thập phõn thứ nhất:
A = 4,56 . 7,573	B = (25,76 . 7,7) : 9,8
b) Tỡm x, y, z biết : 2x = 3y = 5z và x – y - z = -14

III. Đỏp ỏn và biểu điểm
Đề số 1:
Bài
Nội dung
Điểm
1

3 điểm
a) =	

0.5

b) 	=	

0.75

c) 

0.5

d ) 0,(3) + 0,(4)	

0.75

e) 0,1. - = 0,1.15 – 0,5 = 1,5 – 0,5 = 1

0.5
2
3 điểm
a) x - = 3,75 => x – 0,25 = 3,75 => x = 3,75 + 0,25 = 4
Vậy x = 4	
0.25

0.25

 
 
 
 
 

0.25

0.25



0.25


0.25

c) => 4x – 3 = 5 hoặc 4x – 3 = -5
+ nếu 4x – 3 = 5 => 4x = 8 => x = 2
+ Nếu 4x – 3 = -5 => 4x = -2 => 
Vậy x ẻ {; 2} 
0.25
0.25

0.25

0.25

d) => x2 = 36
=> x = 6 hoặc x = -6.
Vậy x ẻ{-6; 6}

0.25
0.25
3
2,5điểm
Gọi số tiền mà bốn lớp 7A, 7B, 7C, 7D ủng hộ lần lượt là x, y, z, t (đồng)
(x, y, z, t >0)
Theo đề bài ta cú: x + y + z + t = 2 400 000 
Vỡ số tiền mà bốn lớp 7A, 7B, 7C, 7D ủng hộ lần lượt tỉ lệ với cỏc số 4, 5, 7, 8 nờn 
Áp dụng tớnh chất của dóy tỉ số bằng nhau:

Suy ra: 
 
 
 
Vậy số tiền mà bốn lớp 7A, 7B, 7C, 7D ủng hộ lần lượt là 800 000 đồng; 700 000 đồng; 500 000 đồng; 400 000 đồng
0.5

0.25


0.25


0.5





0.5




0.5
4
1,5điểm
a) A = 7,56 . 4,573	= 34,57188 ằ 34,6	
 B = (20,53 . 0,81) : 6,3 ằ 2,6
0.25
0.25

b) Từ 2x = 3y = 4z => 
Áp dụng tớnh chất của dóy tỉ số bằng nhau, ta cú:

Suy ra : 



Vậy x = 84; y = 56 ; z = 42

0.25


0.25





0.25



0.25







Đề số 2:
Bài
Nội dung
Điểm
1

3 điểm
a) =	

0.5

b) 	=	

0.75

c) 

0.5

d ) 0,(5) + 0,(6)	

0.75

e) 0,1. - = 0,1.25 – 0,5 = 2,5 – 0,5 = 2

0.5
2
3 điểm
a) x + 0,25 = => x + 0,25 = 1,25 => x =1,25 - 0,25 = 1
Vậy x = 1	
0.25

0.25

 
 
 
 
 

0.25

0.25



0.25


0.25

c) => 2x – 3 = 5 hoặc 2x – 3 = -5
+ nếu 2x – 3 = 5 => 2x = 8 => x = 4
+ Nếu 2x – 3 = -5=>2x = -2 => 
Vậy x ẻ {-1; 4} 
0.25
0.25
0.25
0.25

d) => x2 = 36
=> x = 6 hoặc x = -6.
Vậy x ẻ{-6; 6}

0.25
0.25
3
2,5điểm
Gọi số tiền mà bốn lớp 7A, 7B, 7C, 7D ủng hộ lần lượt là x, y, z, t (đồng)
(x, y, z, t >0)
Theo đề bài ta cú: x + y + z + t = 2 400 000 
Vỡ số tiền mà bốn lớp 7A, 7B, 7C, 7D ủng hộ lần lượt tỉ lệ với cỏc số 4, 5, 7, 8 nờn 
Áp dụng tớnh chất của dóy tỉ số bằng nhau:

Suy ra: 
 
 
 
Vậy số tiền mà bốn lớp 7A, 7B, 7C, 7D ủng hộ lần lượt là 400 000 đồng; 500 000 đồng; 700 000 đồng; 800 000 đồng
0.5

0.25


0.25


0.5





0.5




0.5
4
1,5điểm
a) A = 4,56 . 7,573	= 34,53288 ằ 34,5	
 B = (25,76 . 7,7) : 9,8 = 20,24ằ 20,2
0.25
0.25

b) Từ 2x = 3y = 5z => 
Áp dụng tớnh chất của dóy tỉ số bằng nhau, ta cú:

Suy ra : 



Vậy x = 210; y = 140 ; z = 84

0.25


0.25





0.25



0.25






Ngày 27 thỏng 10 năm 2013
Xỏc nhận của BGH
Người thẩm định



Nguyễn Văn Hạnh
Người ra đề



Đỗ Thỳy Hà

File đính kèm:

  • docKiem tra dai so 7chuong I.doc
Đề thi liên quan