Bài kiểm tra học kì 1 - Năm học 2010-2011 môn: công nghệ 6 (phần trắc nghiệm) thời gian: 15 phút

doc5 trang | Chia sẻ: zeze | Lượt xem: 979 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài kiểm tra học kì 1 - Năm học 2010-2011 môn: công nghệ 6 (phần trắc nghiệm) thời gian: 15 phút, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT BÌNH SƠN MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ 1 	
TRƯỜNG THCS BÌNH CHÂU 	Năm học 2010-2011
 Môn: Công nghệ 6 -Thời gian: 45 phút 
Mạch kiến thức
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Tổng
cộng
TN
TL
TN
TL
TN
TL
Bài 1: Các loại vải dùng trong may mặc
Câu I1,2
0,5 điểm
Câu IV1
0,25 điểm
Câu III
1,0 điểm
1,75 điểm
Bài 2: Lựa chọn trang phục
Câu I3
0,25 điểm
0,25 điểm
Bài 4: Sử dụng và bảo quản trang phục
Câu I4
0,25 điểm
Câu II
1,0 điểm
Câu IV2,3,4
0,75 điểm
2,0 điểm
Bài 11: Trang trí nhà ở bằng một số đồ vật
Câu 1
3,0 điểm
3,0 điểm
Bài 10: Giữ gìn nhà ở sạch sẽ, ngăn nắp
Câu 3
1,0 điểm
1,0 điểm
Bài 13: Cắm hoa trang trí
Câu 2
2,0 điểm
2,0 điểm
Tổng cộng
5,0 điểm
3,0 điểm
2,0 điểm
10,0 điểm
------------------------------------------------------------------------------------
TRƯỜNG THCS BÌNH CHÂU
Lớp: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
Họ và tên:. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
BÀI KIỂM TRA HỌC KÌ 1 - NH 2010-2011
Môn: Công nghệ 6 (Phần trắc nghiệm)
Thời gian: 15 phút
 (không kể thời gian giao đề)
Điểm:
A/ TRẮC NGHIỆM: (4 điểm)
I/ Khoanh tròn chữ cái đứng trước câu trả lời đúng. (1 điểm)
1/ Sợi bông, sợi tơ tằm tạo ra những loại vải gì trong may mặc?
a. Vải sợi nhân tạo;	b. Vải sợi tổng hợp;
c. Vải sợi pha;	d. Vải sợi thiên nhiên.
2/ Để tạo cảm giác gầy đi, cao lên nên chọn màu vải như thế nào?
a. Trắng, xanh;	b. Màu sáng: trắng, vàng;
c. Hồng nhạt;	d. Màu tối: nâu sẫm, hạt dẻ, đen, xanh nước biển.
3/ Tính chất của vải sợi thiên nhiên là gì?
a. Giặt lâu khô, khi đốt sợi vải tro bóp dễ tan;
b. Đốt sợi vải tro bón cục, bóp không tan;
c. Không nhàu, giặt mau khô;
d. Hút ẩm nhanh, không nhàu.
4/ Những dụng cụ nào sau đây dùng để là quần áo ở gia đình?
a. Bình phun nước;	b. Cầu là, bình phun nước;
c. Bàn là, bình phun nước, cầu là;	d. Thau, bàn là, bình phun nước, cầu là.
II/ Chọn từ (cụm từ) thích hợp trong ngoặc điền vào chỗ trống trong các câu sau để nói về việc lựa chọn trang phục lao động. (1 điểm)
1/ Chất liệu vải: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . (vải sợi bông / vải sợi tổng hợp)
2/ Màu sắc: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . (màu sáng / màu sẫm)
3/ Kiểu may: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . (cầu kì, sát người / đơn giản, rộng)
4/ Giày, dép: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . (dép thấp / ba ta / dép cao gót)
III/ Nối tên loại vải ở cột A với tính chất của nó ở cột B cho phù hợp . (1 điểm)
A
B
1. Vải lanh
2. Vải polyeste
3. Vải sợi bông
4. Vải len
a. Lông xù nhỏ, độ bền kém
b. Ít nhàu, có lông xù
c. Dễ nhàu, mặt vải bóng
d. Mặt vải mịn, dễ nhàu
e. Không nhàu, rất bền
* Nối: 	1 - . . . . . . . ;	2 - . . . . . . . ;	3 - . . . . . . . ;	4 - . . . . . . . .	
IV/ Điền chữ Đ vào £ đứng trước câu đúng, chữ S vào £ đứng trước câu sai. 
dệt
(1 điểm)
£ 1/ Con tằm → kén tằm → ươm tơ → sợi tơ tằm → kéo sợi → sợi dệt → vải tơ tằm
£ 2/ Vải sợi tổng hợp yêu cầu nhiệt độ bàn là phải lớn hơn 1400C.
£ 3/ Vải sợi pha yêu cầu nhiệt độ bàn là phải lớn hơn 1600C.
£ 4/ Thao tác là theo chiều dọc vải, đưa bàn là đều, không để bàn là lâu trên mặt vải sẽ bị cháy hoặc bị ngấn.
------------------------------------------------------------------------------------------
TRƯỜNG THCS BÌNH CHÂU
Lớp: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
Họ và tên:. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
BÀI KIỂM TRA HỌC KÌ 1 - NH 2010-2011
 Môn: Công nghệ 6 (Phần tự luận)
 Thời gian: 30 phút
 (không kể thời gian giao đề)
Điểm:
B/ TỰ LUẬN: (6 điểm)
Câu 1. (3,0 điểm)
Trình bày công dụng của tranh ảnh, gương, rèm cửa, mành trong trang trí nhà ở.
Câu 2. (2,0 điểm)
Khi cắm hoa cần tuân theo những quy trình thực hiện nào?
Câu 3. (1,0 điểm)
Em phải làm gì để giữ gìn nhà ở sạch sẽ, ngăn nắp?
Bài làm:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
PHÒNG GD&ĐT BÌNH SƠN HƯỚNG DẪN CHẤM BÀI KIỂM TRA HỌC KÌ 1
TRƯỜNG THCS BÌNH CHÂU NĂM HỌC 2010-2011
 Môn: Công nghệ 6
A/ TRẮC NGHIỆM: 4 điểm
I/ 1 điểm (mỗi ý chọn đúng được 0,25 điểm)	
Câu
1
2
3
4
Đáp án
d
d
a
c
II/ 1 điểm (mỗi chỗ trống điền đúng được 0,25 điểm)
1/ vải sợi bông	2/ màu sẫm	3/ đơn giản, rộng	4/ dép thấp, ba ta 
III/ 1 điểm (mỗi cặp nối đúng được 0,25 điểm)	
1 – d;	2 – e;	3 – a;	4 – b 
IV/ 1 điểm (điền đúng chữ Đ hoặc S vào mỗi ô vuông được 0,25 điểm)	
1 – Đ;	2 – S;	3 – Đ;	4 - Đ
B/ TỰ LUẬN: 6 điểm
Câu 1. (3,0 điểm)
Công dụng của tranh ảnh, gương, rèm cửa, mành trong trang trí nhà ở:
- Tranh ảnh: Dùng trang trí tường nhà, tạo thêm sự vui mắt, duyên dáng căn phòng, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu.	(0,75 điểm)
- Gương: Dùng để soi và trang trí, tạo vẻ đẹp căn phòng; tạo cảm giác căn phòng rộng rãi, sáng sủa, cân đối với những phòng nhỏ, hẹp.	(0,75 điểm)
- Rèm cửa: Tạo vẻ râm mát, tác dụng che khuất và làm tăng vẻ đẹp căn phòng.	
	(0,75 điểm)
- Mành: Che nắng gió, che khuất và làm tăng vẻ đẹp căn phòng.	(0,75 điểm)
Câu 2. (2,0 điểm)
Khi cắm hoa cần tuân theo những quy trình thực hiện sau:
- Lựa chọn hoa, lá, bình cắm phù hợp tạo nên vẻ đẹp hài hòa.	(0,5 điểm)
- Cắt cành và cắm các cành chính trước.	(0,5 điểm)
- Cắt các cành phụ có độ dài khác nhau xen vào cành chính che khuất miệng bình, điểm thêm hoa, lá.	(0,5 điểm)
- Đặt bình hoa vào vị trí cần trang trí.	(0,5 điểm)
Câu 3. (1,0 điểm)
Học sinh tự nêu những việc làm cụ thể của mình, giáo viên tùy thuộc vào sự trả lời của học sinh mà cho điểm phù hợp.	(1,0 điểm)
---------------------------------------------------------------------------------
*Ghi chú: 
Tổng điểm của toàn bài làm tròn đến 0,5 điểm (Ví dụ: 8,25 điểm làm tròn thành 8,5 điểm; 8,75 điểm làm tròn thành 9,0 điểm ...)

File đính kèm:

  • doc14. K1(10-11).doc