Bài kiểm tra học kỳ I môn: Công dân 9
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài kiểm tra học kỳ I môn: Công dân 9, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS Tây Hưng Bài kiểm tra Môn: gdcd 9 - Thời gian: 90 phút Lớp: SBD:.Phòng thi:. Họ và tên: Điểm Lời phê của Thầy, cô I. Trắc nghiệm khách quan: 1. Hãy điền cụm từ còn thiếu vào câu sau sao cho đúng với nội dung bài đã học: Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới là: ... Khoanh tròn một chữ cái đứng trước câu trả lời đúng. 2. Em tán thành quan điểm nào sau đây về khả năng sáng tạo của con người? A. Học sinh còn nhỏ chưa thể sáng tạo được B. Năng động, sáng tạo là phẩm chất riêng của các tiên tài C. Chỉ trong nghiên cứu khoa học mới cần đến sáng tạo D. Năng động, sáng tạo là hai phẩm chất cần có của tất cả mọi người 3. Câu nào sau đây thể hiện lý tưởng sống cao đẹp của thanh niên hiện nay? A. Là thanh niên phải biết chơi hết mình, làm hết mình B. Là thanh niên là phải biết hưởng thụ C. Là thanh niên ngoài lợi ích và sự tiến bộ của bản thân , phải biết công hiến cho quê hương đất nước. D. Là thanh niên phải biết làm giàu và phấn đấu để có địa vị cao trong xã hội 4. Theo em, biểu hiện nào sau đây không thể hiện tính tự chủ A. Bình tĩnh, tự tin trong mọi việc B. Không chịu được ý kiến phê bình của người khác C. Luôn cố gắng ôn tồn, nhã nhặn trong giao tiếp D. Lễ độ, lịch sự, đúng mực trong mọi hoàn cảnh 5. Hãy kết nối một ô ở cột bên trái (A) với một ô ở cột bên phải (B) sao cho đúng A B a. Là lớp trưởng Hoa luôn luôn tôn trọng bạn bè trong các cuộc họp lớp. 1. Tự chủ b. Thành không theo lời rủ rê chích hút ma túy. 2. Dân chủ và kỷ luật c. Trong giờ sinh hoạt lớp, Nam xung phong phát biểu, góp ý kiến vào kế hoạch hoạt động của lớp. 3. Chí công vô tư. d. Là bạn thân nhưng Hoàng vẫn phê bình Hoa không trung thực trong giờ kiểm tra 4. Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc đ. Dũng chỉ không học bài buổi tối những hôm có phim hay. e. Ngoài giờ học, Linh còn tìm đọc thêm sách để biết nhiều hơn về lịch sử dân tộc nối với.. nối với.. nối với.. nối với.. II. Tự luận: 6. Vì sao chúng ta phải kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc? Theo em học sinh có thể làm gì để kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc? 7. Vì sao chúng ta phải chống chiến tranh, bảo vệ hòa bình? Bản thân em có thể làm gì để thể hiện lòng yêu hòa bình? (Nêu 4 việc có thể làm) 8. Cho tình huống sau: Minh thường mang bài tập của môn khác ra làm trong lúc cô giáo đang giảng bài môn mà bạn ấy cho là không quan trọng. Có bạn khen đó là cách làm việc có năng xuất Hỏi: - Em có tán thành ý kiến đó không? Vì sao? - Nếu là bạn cùng lớp, em sẽ ứng xử như thế nào? Đáp án và biểu điểm 6. Đáp án và biểu điểm I. Trắc nghiệm khách quan (3 điểm) 1. A 2. B 3. D 4. A 5. B 6. C II. Tự luận (7 điểm) 7. (5 điểm) Học sinh trình bày được 5 ý sau: Xu thế: 1. Xu hướng đối thoại thay cho đối đầu trong quan hệ quốc tế 2. Thế giới đang thiết lập một trật tự thế giới mới 3. Các nước lấy kinh tế làm trọng điểm phát triển 4. Nhiều khu vực xảy ra xung đột quân sự hoặc nội chiến Nhiệm vụ: Nhiệm vụ to lớn nhất của nhân dân ta trước xu hướng phát triển của thế giới là: tranh thủ thời cơ và vượt qua thách thức để xây dựng một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh 8. (2 điểm) Các tổ chức UNICEP, UNDP, FAO, WHO, UNESCO
File đính kèm:
- gdcd9-HKI.doc