Bài kiểm tra học kỳ II (năm 2009 - 2010) môn: Sinh Học
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài kiểm tra học kỳ II (năm 2009 - 2010) môn: Sinh Học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MA TRẬN Nội dung/hình thức Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng sáng tạo T.điểm S.câu đ/câu S.câu đ/câu S.câu đ/câu S.câu đ/câu Chương 6 1 2 2 Chương 7 1 2 1 2 4 Chương 8 1 4 4 Tổng 1 2 2 6 1 2 10 ĐÁP ÁN Câu 1: * Đặc điểm đặc trưng của thú móng guốc: 1đ Số ngón chân tiêu giảm, đốt cuối của ngón chân có bao sừng bao bọc (guốc) * Phân biệt thú Guốc chẵn với Guốc lẽ: 1đ Guốc chẵn: Số ngón chân là con số chẵn Guốc lẽ: Số ngón chân là con số lẽ Câu 2: * Sinh sản vô tính: Là hình thức sinh sản không có tế bào sinh dục đực và tế bào sinh dục cái kết hợp với nhau 1đ * Sinh sản hữu tính: Là hình thức sinh sản có sự kết hợp giữa tế bào sinh dục đực và tế bào sinh dục cái 1đ * Sự hoàn chỉnh hình thức sinh sản hữu tính được thể hiện ở những điểm: 2đ Sự thụ tinh; đẻ trứng hay đẻ con, sự phát triển của phôi trực tiếp hay có biến thái, không nhau thai hoặc có nhau thai Câu 3: * Động vật quý hiếm là những động vật có các giá trị về mạt thực phẩm, dược phẩm, làm cảnh... 1đ * Cơ sở để phân hạng cấp độ quý hiếm đó là dựa vào mức độ giảm sút của số lượng cá thể (80%, 50%,20%). Qua thông tin của đề bài thì động vật X được xếp vào cấp độ ít nguy cấp 2đ * Chúng ta cần phải bảo vệ động vật quý hiếm 1đ Tuyên truyền, vận động mọi người không săn bắt đv quý hiếm, không chặt phá rừng, bảo vệ môi trường sống của động vật, xây dựng các khu bảo tồn nuôi dưỡng động vật... Gíao viên ra đề ĐẶNG ĐÌNH TÂM Trường THCS Lê Quý Đôn Họ tên học sinh: . . . . . . . . . . . . . . . . . . Lớp: 7A. . . BÀI KIỂM TRA HỌC KỲ II (2009-2010) Môn: Sinh học Thời gian: 45 phút Điểm Lời phê của Thầy (Cô) giáo ĐỀ RA: Câu 1:(2 điểm) Nêu đặc điểm đặc trưng của thú móng guốc? Dựa vào đặc điểm nào để phân biệt thú Guốc chẵn với Guốc lẽ Câu 2: (4 điểm) Thế nào là sinh sản vô tính, sinh sản hữu tính? Sự hoàn chỉnh hình thức sinh sản hữu tính được thể hiện ở những điểm nào. Câu 3: (4 điểm)Thế nào là động vật quý hiếm? Cơ sở nào để phân hạng cấp độ quý hiếm. Có một loài động vật quý hiếm X hiện có 5 cá thể đang được nuôi dưỡng tại vườn thú Hà Nội, động vật X được xếp vào cấp độ quý hiếm nào nào? Chúng ta cần phải làm những gì để bảo vệ động vật quý hiếm? BÀI LÀM
File đính kèm:
- De KTHKII SH7.doc