Bài kiểm tra môn Sinh học 7 - Năm học: 2008 - 2009
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài kiểm tra môn Sinh học 7 - Năm học: 2008 - 2009, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS Tây Đô Bài kiểm tra môn sinh học 7 Năm học : 2008-2009 Thời gian làm bài 15 phút Họ và tên học sinh:......................................................Lớp:...................... Điểm Nhận xét của giáo viên I. Trắc nghiệm khách quan: (3điểm ) Hãy hoàn thành nội dung của bảng sau: Các biện pháp đấu tranh sinh học Tên sinh vật gây hại Tên thiên địch Sử dụng thiên địch trực tiếp tiêu diệt sinh vật gây hại Sử dụng thiên đich đẻ trứng kí sinh vào sinh vật gây hại hay trứng sâu hại Sử dụng vi khuẩn gây bệnh truyền nhiễm diệt sinh vật gây hại II. Tự luận: (7 điểm) 1. Trình bày ý nghĩa và tác dụng của cây phát sinh giới Động vật? 2. Nêu các biện pháp cần thiết để duy trì đa dạng sinh học? ................................................................................................................................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................................................................................................................... . ..................................................................................................................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................................................................................................................... Trường THCS Tây Đô Bài kiểm tra môn sinh học 7 Năm học : 2008-2009 Thời gian làm bài 15 phút Hướng dẫn chấm . Trắc nghiệm khách quan: (3điểm ) Hoàn thành nội dung của bảng – mỗi ý đúng cho 0,5 điểm Các biện pháp đấu tranh sinh học Tên sinh vật gây hại Tên thiên địch Sử dụng thiên địch trực tiếp tiêu diệt sinh vật gây hại Sử dụng thiên đich đẻ trứng kí sinh vào sinh vật gây hại hay trứng sâu hại Sử dụng vi khuẩn gây bệnh truyền nhiễm diệt sinh vật gây hại II. Tự luận: (7 điểm) 1. ý nghĩa và tác dụng của cây phát sinh giới Động vật - Biết được mối quan hệ giữa các nhóm ĐV - Mức độ tiến hoá của các nhóm ĐV - Số lượng loài trong từng nhóm 2. Nêu các biện pháp cần thiết để duy trì đa dạng sinh học - Cấm đốt rừng, khai thác rừng bữa bãi, săn bắt buôn bán ĐV - Đẩy mạnh các biện pháp chống ô nhiễm môi trường - Xây dựng khu bảo tồn thiên nhiên, lai tạo các giống mới
File đính kèm:
- 15phut ki IIlan2 lop.doc