Bài tập ôn tập học kì một lớp 11 ban cơ bản môn Toán

doc3 trang | Chia sẻ: huu1989 | Lượt xem: 837 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài tập ôn tập học kì một lớp 11 ban cơ bản môn Toán, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM ÔN TẬP HỌC KÌ 1 LỚP 11 BAN CƠ BẢN
PHẦN 1: TỔ HỢP – NHỊ THỨC NIUTƠN
Cho tập A = {1; 2; 3; 4; 5}. Từ tập A có thể lập được bao nhiêu số tự nhiên có 2 chữ số khác nhau
A. 7	B. 12	C. 16	D. 20
Cho tập A = {1; 2; 3; 4; 5}. Từ tập A có thể lập được bao nhiêu số tự nhiên lẻ có 5 chữ số khác nhau
A. 36	B. 54	C. 60	D. 72
Cho tập A = {0; 1; 3; 5; 7}. Từ tập A có thể lập được bao nhiêu số có 4 chữ số khác nhau và chia hết có 5
A. 36	B. 42	C. 48	D. 60
Cho tập A = {0; 1; 2,8; 9}. Từ tập A có thể lập được bao nhiêu số có 2 chữ số khác nhau 
A. 72	B. 81	C. 90	D. 45
Cho tập A = { 1; 2,6; 7}. Từ tập A có thể lập được bao nhiêu số có 5 chữ số khác nhau và nhất thiết có mặt chữ số 7.
A. 1200	B.1800	C. 600	D. 900
Có 2 nhà toán học và 10 nhà vật lí. Lập một đoàn gồm 8 người. Hỏi có bao nhiêu cách lập sao cho trong đoàn có ít nhất một nhà toán học.
A. 450	B.440	C. 495	D. 490
Lớp 11A có 45 học sinh. Hỏi có bao nhiêu cách phân công nhóm 2 người trực nhật một ngày, trong đó có một nhóm trưởng.
A. 1980	B.990	C. 2025	D. 1936
Một hội đồng quản trị gồm 11 người trong đó có 7 nam và 4 nữ. Lập một ban thường trực gồm 3 người, trong đó có ít nhất 1 nam. Hỏi có bao nhiêu cách.
A. 161	B.126	C. 119	D. 3528
Một lớp có 30 học sinh nam và 15 học sinh nữ. Cần lập một đội văn nghệ gồm 6 người, trong đó có ít nhất 4 nam. Hỏi có bao nhiêu cách?
A. 5.608.890	B.763.806	C. 2.783.638	D. 412.803
Hình đa giác lồi 10 cạnh có bao nhiêu đường chéo.
A. 35	B.45	C. 25	D. 36
Có 7 bông hồng và 5 bông cúc. Chọn ra 3 bông hồng và 2 bông cúc. Hỏi có bao nhiêu cách.
A. 360	B.270	C. 350	D. 320
 Có 7 quả táo và 3 quả cam. Chia làm hai phần có số lượng bằng nhau sao cho mỗi phàn có ít nhất một quả cam. Hỏi có bao nhiêu cách chia.
A. 105	B.210	C. 38	D. 76
 Hệ số chứa x7 của khai triển ( 1- x )12 là:
A. 792	B.-792	C. -924	D. 495
Tìm số hạng không chứa x của khai triển 
A. 495	B.792	C. 924	D. 220
PHẦN 2: LƯỢNG GIÁC
1. Hàm số y = 3cosx + 2 luôn nhận giá trị trong khoảng nào?
A. 	B. 	C. 	D. 
2. Phương trình có thể đưa về phương trình:
A. 	B. 	C. 	D. 
3. Điều kiện xác định của hàm số y = tan2x
A. 	B. 	C. 	D. 
4. Phương trình có nghiệm là:
A. 	B. 	C. 	D. 
5. Phương trình chỉ có nghiệm là:
A. 	B. 	C. 	D. 
6. Phương trình 
A. Chỉ có các nghiệm 	B. Chỉ có các nghiệm 
C. Vô nghiệm	D. Chỉ có các nghiệm
7. Khẳng định nào sau đây sai?
A. y = tanx là hàm lẻ	B. y = cotx là hàm lẻ	C. y = cosx là hàm lẻ	D. y = sinx là hàm lẻ
8. Hàm số y = sinx + cosx luôn nhận giá trị trong khoảng nào?
A. 	B. 	C. 	D. 
9. Phương trình (m là tham số ) có nghiệm khi:
A. 	B. m 	C. m 1
10. Giải phương trình sin3x = cosx ta có nghiệm là:
A. 	B. 	C. 	D. 
11. Trong các hàm số sau đây, hàm nào là hàm tuần hoàn
A. y = x2	B. 	C. y = x+1	D. y = sinx
12. Phương trình cosx = có nghiệm là:
A. 	B. 	C. 	D. 
13. Giải phương trình ta có nghiệm
A. 	B. 	C. 	D. 
14. Phương trình có thể chuyển về phương trình bậc hai đối với
A. t = sinx	B. t = cotx	C. t = cosx	D. t = tanx
15. Giá trị lớng nhất và nhỏ nhất của hàm sô là:
A. và -	B. và 	C. 1 và 	D. và -1
16. Trên khoảng hàm số nào sau đây luôn nhận giá trị âm
A. y = cotx	B. y = tanx	C. y = cosx	D. y = sinx
17. Hàm số y = 5 – 3sinx luôn nhận giá trị trong tập nào
A. [-1; 1]	B. [-3; 3]	 C. [5; 8]	 D. [2; 8]
18. Ph­¬ng tr×nh : 3sinx + m.cosx = 5 cã nghiÖm khi và chØ khi: 
A. 	B. m ≥ 4 	C. m Î [– 4;4] 	D. m ≤ – 4
19. Ph­¬ng tr×nh: tg3x = cotgx cã bao nhiªu nghiÖm Î (0, 2p)
	A.4	B.6	C.7	D.8 	E. NhiÒu h¬n 8 
20 Hä nghiÖm cña ph­¬ng tr×nh: cosx = 0 lµ:.
	A. x = k	B. x = + k2	C. x = 	D. x = 
21. Hä nghiÖm cña ph­¬ng tr×nh: tanx + cotx = -2 lµ:
	A. x = -	B. x = -	C. x = ±	D. x = 
22 Ph­¬ng tr×nh nµo sau ®©y cã nghiÖm?
	A. cos	B. sin	C. cosx = 	D. sinx = 
PHẦN III: PHÉP BIẾN HÌNH – BIỂU THỨC TỌA ĐỘ - TRỤC ĐỐI XỨNG, TÂM ĐỐI XỨNG
C©u1: Cho ®o¹n th¼ng AB; I là trung ®iÓm của AB. PhÐp biÕn h×nh nào sau ®©y biÕn điÓm A thành ®iÓm B?
A. PhÐp tịnh tiến theo vect¬ AI	B. PhÐp ®èi xøng trôc AB
C. PhÐp ®èi xøng t©m I	D. PhÐp vÞ tù t©m I, tØ sè k = 1. 
C©u2: Cho h×nh b×nh hµnh ABCD víi A(-1; -4) B(2; -1) C(-7; 1). PhÐp tÞnh tiÕn theo vÐct¬ biÕn ®o¹n th¼ng AB thµnh CD th× cã täa ®é lµ:
	A. (9; -3)	B. (-6; 5)	C. (-9; 2)	D. (-8; -5) 
C©u3: Cã bao nhiªu phÐp tÞnh tiÕn biÕn mét h×nh vu«ng thµnh chÝnh nã?
	A. 0 	B. 1	C. 2	D. V« s« 
C©u4: Cho ®iÓm A(2; -5). PhÐp tÞnh tiÕn theo vÐct¬ = (-2; 1) biÕn ®iÓm A thµnh ®iÓm nµo trong c¸c ®iÓm sau?
	A. B(1; 4)	B. C(0; 5)	C. D(4; 0)	D. E(0; -4)
C©u5: Cho vÐct¬ = (-4; 1). PhÐp tÞnh tiÕn theo biÕn ®­êng th¼ng d: x + 5y + 7 = 0 thµnh ®­êng th¼ng nµo trong c¸c ®­êng th¼ng sau:
	A. x + 5y - 6 = 0	B. x + 5y + 6 = 0	C. x + 5y + 8 = 0	D. x + 5y - 8 = 0
C©u6: H×nh gåm hai ®­êng trßn cã cïng b¸n kÝnh vµ t©m kh¸c nhau cã bao nhiªu trôc ®èi xøng?
i×nh 
	A. 0 	B. 1	C. 2	D. V« sè
C©u7: Cho M(2; 3). Hái trong c¸c ®iÓm nµo sau ®iÓm nµo lµ ¶nh cña M qua phÐp ®èi xøng trôc Oy?
	A. A(3; 2)	B. B(2; -3)	C. C(3; -2)	D. D(-2; 3)
C©u8: Trong c¸c mÖnh ®Ò sau mÖnh ®Ò nµo ®óng?
	A. Cã mét phÐp tÞnh tiÕn theo vÐct¬ kh¸c vÐct¬ biÕn mäi ®iÓm thµnh chÝnh nã.	
	B. Cã mét phÐp ®èi xøng trôc biÕn mäi ®iÓm thµnh chÝnh nã. 	
	C. Cã mét phÐp ®èi xøng t©m biÕn mäi ®iÓm thµnh chÝnh nã. 	
	D. Cã mét phÐp quay biÕn mäi ®iÓm thµnh chÝnh nã. 
C©u9: Cho ®iÓm M(2; 0). Qua phÐp ®èi xøng t©m I(-1; 1) ®iÓm M biÕn thµnh ®iÓm nµo sau ®©y?
	A. A(-4; 0)	B. B(-4; 1)	C. C(-4; 2)	D. D(-4; 3)
C©u10: Hai ®­êng th¼ng c¾t nhau vµ kh«ng vu«ng gãc
	A. Kh«ng cã trôc ®èi xøng 	B. Cã hai trôc ®èi xøng vµ mét t©m ®èi xøng 
	C. Cã mét trôc ®èi xøng vµ mét t©m ®èi xøng	D. Cã bèn trôc ®èi xøng vµ mét t©m ®èi xøng
C©u11: Cã bao nhiªu mÆt ph¼ng ®i qua 1 ®­êng th¼ng vµ 1 ®iÓm ë ngoµi ®­êng th¼ng ®ã:
	A. 2	B. 1	C. kh«ng cã	D. V« sè
C©u12: Qua phÐp ®çi xøng trôc Ox ®­êng th¼ng d cã ph­¬ng tr×nh x = y = 10 biÕn thµnh ®­êng th¼ng cã ph­¬ng tr×nh
	A. x + y = - 10	B. x – y = 10	C. y – x = 10	D. – x – y = -10
C©u13: §iÓm M( -5; 8), ®iÓm M’ ®èi xøng víi ®iÓm M qua gèc täa ®é cã täa ®« lµ:
	A.(5; 8)	B.(5; -8)	C.(-5; -8)	D.(-5;5)
C©u14. §­êng th¼ng d cã ph­¬ng tt×nh x + y = 3. d’ lµ ¶nh cña d qua phÐp ®èi xøng t©m O lµ gèc täa ®é cã pt lµ:
	A. y = x + 3	B. y = 3- x	C. y = 3	D. y= -x – 3
C©u15: Cho h×nh vu«ng ABCD t©m O. PhÐp quay t©m O gãc 900 biÕn ®iÓm C thµnh ®iÓm nµo
	A. D	B.B	C.A	D.O
C©u16. Cho d cã ph­¬ng tr×nh x + y = 3. d’ lµ ¶nh cña d qua phÐp quay t©m O gèc täa ®é gãc 900 cã pt lµ
	A. y = x + 3	B. (y – 90) + (x – 90)	C. (y + 90) + (x + 90) = 3	D. x + y = - 3
C© 17. Cho ®­êng trßn x2 + y2 – 2x + 2y – 7 = 0. Qua phÐp tÞnh tiÕn theo vecto v=(4; --3) cã ¶nh lµ:
	A. x2 + y2 + 2x + 2y – 7 = 0	 B.x2 + y2 – 10x + 4y + 20 = 0	C. x2 + y2 – 2x - 2y – 7 = 0	 D. x2 + y2 + 10x + 4y + 7 = 0
C©u 18. Hai ®­êng trßn cã cïng b¸n kÝnh:(C1): x2 + y2 – 4x - 2y – 11 = 0; (C2):x2 + y2 – 2x - 4y – 11 = 0. (C1) biÕn thµnh (C2) qua phÐp tÞnh tiÕn theo vÐc t¬ nµo
	A.( 3; 1)	B. (1; 3)	C. (- 3; 1)	D(-1; 3)

File đính kèm:

  • docBai tap trac nghiem on thi hoc ki I lop 11CB.doc