Bài thi học kỳ II môn: Sinh Học 7
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài thi học kỳ II môn: Sinh Học 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Họ và tên :.. bài thi học kỳ II Lớp 7 Môn : Sinh học Thời gian : 45 phút ( không kể thời gian giao đề ) Điểm Lời phê của giáo viên I/ Trắc nghiệm khách quan : (Hãy khoanh vào chữ cái đứng trước phương án trả lời đúng) Câu 1: Những động vật thuộc lớp cá gồm : A. Cá voi , Cá rô , Cá mè . B. Cá trắm , Cá trôi ,Cá chép . C. Cá heo , Cá trê , Cá trắm . D. Cả A,B,C Câu 2 : Cấu tạo của Thằn lằn bóng khác với ếch đồng là : A. Mắt có mí cử động được . B. Tai có màng nhĩ . C. Da khô có vảy sừng bao bọc . D. Cả bốn chi đều có ngón . Câu 3 : Nhóm động vật biến nhiệt gồm : A. Cá chép , Chim , Thỏ . B. ếch đồng , Gà , Dơi . C. Cá chép , ếch đồng , Thắn lằn . D. Cả A,B,C. Câu 4 : Châu chấu , ếch đồng , Kanguru , Thỏ ngoài hình thức di chuyển khác còn có chung một hình thức di chuyển là : A. Đi . B. Bò . C. Nhảy đồng thời cả hai chân sau . D. Leo chèo bằng cách cầm nắm . Câu 5 : Cơ quan hô hấp của thằn lằn là : A. Da . B. Màng và phổi . C. Phổi . D. Phổi và ống khí . Câu 6 : Lớp thú đa dạng và phong phú vì : A. Có số lượng loài lớn . B. Môi trường sống đa dạng . C. Có tập tính kiếm mồi phong phú . D. Cả A,B,C. Câu 7 : Điền vào chỗ trống để hoàn chỉnh thông tin sau : Chim bồ câu có đặc điểm cấu tạo ngoài thích nghi với đời sống bay lượn . Thân .. làm giảm sức cản của không khí ; chi trước biến đổi thành ... giúp chim di chuyển .Toàn thân được phủ bằng ... làm giảm trọng lượng khi bay . Còn có .. bao lấy hàm không có răng giúp đầu chim nhẹ . II/ Tự luận : Câu 1 : So sánh hệ tuần hoàn và hệ sinh dục của ếch và thằn lằn . Câu 2 : Nguyên nhân dẫn đến nguy cơ suy giảm đa dạng sinh học ? Nêu biện pháp bảo vệ sự đa dạng sinh học . Câu 3 : Cây phát sinh động vật có ý nghĩa gì ? Cá voi có quan hệ họ hàng gần với hươu sao hơn hay gần với cá chép hơn ? .. .. .. .... .... .... .... .... .... .... .... .... .... .... .... .... .... .... ..
File đính kèm:
- De thi Sinh hoc Ki II.doc