Đề 1 Thi học kỳ II - Năm học 2010-2011 .môn: công nghệ 11 thời gian: 45 phút

doc20 trang | Chia sẻ: zeze | Lượt xem: 1272 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề 1 Thi học kỳ II - Năm học 2010-2011 .môn: công nghệ 11 thời gian: 45 phút, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 ... THI HỌC KỲ II- NĂM HỌC 2010-2011
...Môn: CÔNG NGHỆ 11
 Thời gian: 45 phút ( Đề gồm 40 câu trắc nghiệm- Có 2 trang)
Họ tên học sinh: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .SBD: . . . . . . . . .Lớp: 11A . . . 
Mã đề: 147
CÂU
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
Trả lời
CÂU
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
32
33
34
35
36
37
38
39
40
Trả lời
 Câu 1. Loại hệ thống khởi động nào không có :
	A. Khởi động bằng động cơ phụ.	B. Khởi động bằng sức nước
	C. Khởi động bằng tay.	D. Khởi động bằng động cơ điện.
 Câu 2. Mặt sau của dao tiện là :
	A. Mặt phẳng tì của dao.	B. Mặt tiếp xúc với phôi,
	C. Mặt sau với tiếp tuyến của phôi đi qua mũi dao.	D. Đối diện với bề mặt gia công của phôi.
 Câu 3. Góc sắc của dao tiện tạo bởi :
	A. Mặt sau với tiếp tuyến của phôi đi qua mũi dao.
	B. Mặt trước của dao với mặt phẳng song song với mặt đáy.
	C. Mặt sau của dao với mặt phẳng song song với mặt đáy.
	D. Mặt trước và mặt sau của dao.
 Câu 4. Khi áp suất trong mạch dầu của hệ thống bôi trơn cưỡng bức vượt quá trị số cho phép thì van nào sẽ hoạt động.A. Van an toàn.	B. Không có van nào.
	C. Van hằng nhiệt.	D. Van khống chế lượng dầu qua két.
 Câu 5. Trong một chu trình làm việc của động cơ 4 kì, trục cam quay:
	A. ½ vòng.	B. 1 vòng	C. 2 vòng	D. ¼ vòng
 Câu 6. Đâu không phải là chi tiết của động cơ Điêzen:
	A. Vòi phun	B. Trục khuỷu	C. Buji	D. Thân máy.
 Câu 7. Tỉ số nén của động cơ là tỉ số:
	A. Giữa thể tích toàn phần và thể tích buồng cháy.	B. Giữa thể tích công tác và thể tích toàn phần
	C. Giữa thể tích buồng cháy và thể tích công tác.	D. Giữa thể tích buồng cháy và thể tích toàn phần.
 Câu 8. Thứ tự làm việc của các kì trong chu trình làm việc của động cơ 4 kì là:
	A. Nén, xả, nạp, nổ(cháy).	B. Nén, nạp nổ(cháy), xả.	
	C. Nạp, nén, nổ(cháy), xả	D. Nạp, nổ (cháy), nén, xả.	
 Câu 9. Chi tiết nào không phải là của hệ thống bôi trơn :
	A. Quạt gió 	B. Van an toàn	C. Bơm dầu	D. Bầu lọc dầu.
 Câu 10. Chi tiết quan trọng nhất của hệ thống nhiên liệu trong động cơ xăng là: ( loại dùng bộ chế hoà khí)
	A. Bầu lọc dầu	B. Bộ chế hoà khí	C. Bơm xăng	D. Bầu lọc khí.
 Câu 11. Câu nào không phải là nhiệm vụ của cơ cấu phối khí:
	A. Nén nhiên liệu trong xilanh.	B. Nạp đầy nhiên liệu vào xilanh 
	C. Thải sạch khí xả ra ngoài.	D. Đóng mở cửa khí đúng lúc.
 Câu 12. Các rãnh xecmăng được bố trí ở phần nào của pittông?
	A. Phần đầu.	B. Phần đỉnh.	C. Phần bên ngoài.	D. Phần thân. 
 Câu 13. Van an toàn trong hệ thống bôi trơn tuần hoàn cưỡng bức được mắc:
	A. Song song với van khống chế.	B. Song song với bầu lọc.
	C. Song song với két làm mát.	D. Song song với bơm dầu.	
 Câu 14. Đỉnh pittông động cơ Điêzen 4kì:
	A. Làm lồi.	B. Làm lồi hoặc bằng.	C. Làm lõm.	D. Làm bằng.	
 Câu 15. Mặt trước của dao tiện là mặt :
	A. Tiếp xúc với phoi	B. Đối diện với bề mặt đang gia công của phoi
	C. Tiếp xúc với phôi	D. Đối diện với bề mặt đã gia công của phôi
 Câu 16. Chi tiết nào không thuộc cơ cấu trục khuỷu -thanh truyền:
	A. Xupap	B. Nắp xilanh	C. Pittông	D. Xilanh.
 Câu 17. Để tăng tốc độ làm mát nước trong HTLM bằng nước tuần hoàn cưỡng bức, ta dùng chi tiết nào?
	A. Quạt gió.	B. Két nước.	C. Van hằng nhiệt.	D. Bơm nước.
 Câu 18. Ở động cơ xăng 2 kỳ, khi cửa hút (van hút) mở thì hỗn hợp nhiên liệu sẽ được nạp vào trong:
	A. Xilanh.	B. Buồng đốt.	C. Cacte.	D. Nắp xilanh.
 Câu 19. Khi khởi động động cơ Diêzen cần quay trục khuỷu tới tốc độ.
	A. 30 ÷60 vòng/phút 	B. 200 ÷300 vòng/phút.	C. 200 ÷250 vòng/phút	D. 60 ÷120 vòng/phút 
 Câu 20. Hệ thống đánh lửa có ở loại động cơ nào
	A. Động cơ 2 kỳ.	B. Động cơ xăng.	C. Động cơ điêzen.	D. Động cơ 4 kỳ.
 Câu 21. Trong 1 chu trình làm việc của động cơ 4 kì, trục khuỷu quay:
	A. 1800	B. 5400	C. 3600	D. 7200
 Câu 22. Hoà khí ở động cơ xăng không tự cháy được do :
	A. Tỉ số nén thấp 	B. Tỉ số nén cao 	C. Thể tích công tác lớn	D. Áp suất và nhiệt độ cao
 Câu 23. Xécmăng là 1 chi tiết của :
	A. Hệ thống làm mát.	B. Cơ cấu trục khuỷu- thanh truyền.
	C. Cơ cấu phân phối khí.	D. Hệ thống bôi trơn.
 Câu 24. Trong 1 chu trình làm việc của động cơ 4 kì, pittông lên xuống:
	A. 1 lần	B. 4 lần.	C. 3 lần	D. 2 lần
 Câu 25. Chuyển động tịnh tiến của pittông được chuyển thành chuyển động quay tròn của trục khuỷu ở kỳ nào của chu trình?	A. Kỳ thải.	B. Kỳ nén.	C. Kỳ nổ.	 D. Kỳ hút.
 Câu 26. Trong một chu trình làm việc của động cơ 2 kì, trục khuỷu quay:
	A. 2 vòng.	B. 4 vòng	C. 1 vòng	D. 3 vòng
 Câu 27. Nhiệm vụ truyền lực chính của xe ôtô
	A. Tăng tốc độ,giảm mômen quay.	B. Tăng tốc độ,tăng mômen quay.
	C. Giảm tốc độ,tăng mômen quay.	D. Giảm tốc độ,giảm mômen quay.
 Câu 28. Tỉ số nén của động cơ là tỉ số giữa:
	A. Vtp với Vct .	B. Vbc với Vtp .	C. Vtp với Vbc	D. Vct với Vbc .
 Câu 29. Chi tiết nào không có ở động cơ 2 kì: 
	A. Xilanh	B. Xupap	C. Trục khuỷu.	D. Pittông
 Câu 30. Chuyển động tiến dao phối hợp để gia công các bề mặt :
	A. Các loại ren 	B. Các bề mặt đầu 	C. Trụ	D. Các mặt côn và mặt định hình
 Câu 31. Nhớt đi tắt đến mạch dầu chính trong hệ thống bôi trơn là do:
	A. Nhiệt độ dầu cao, độ nhớt thấp.	B. Nhiệt độ dầu thấp, độ nhớt thấp.
	C. Nhiệt độ dầu thấp, độ nhớt cao.	D. Nhiệt độ dầu cao, độ nhớt cao.
 Câu 32. Chi tiết nào không phải là của hệ thống làm mát :
	A. Van khống chế dầu	B. Van hằng nhiệt	C. Bơm nước.	D. Két nước
 Câu 33. Tính chất đặc trưng về cơ học của vật liệu chế tạo cơ khí là :
	A. Độ dẻo, độ bền 	B. Độ cứng ,độ bền	C. Độ dẻo ,độ cứng	D. Độ cứng , độ bền ,độ dẻo 
 Câu 34. Truyền lực cac đăng nối các chi tiết sau :
	A. Li hợp với hộp số	B. Li hợp với bán trục
	C. Hộp số với truyền lực chính	D. Truyền lực chính với trục chủ động
 Câu 35. Đâu không phải là chi tiết của động cơ xăng:
	A. Xupap	B. Bơm cao áp.	C. Pittông.	D. Thanh truyền 
 Câu 36. Chi tiêt nào không thuộc cơ cấu phối khí:
	A. Trục cam	B. Con đội.	C. Đũa đẩy	D. Buji	
 Câu 37. Trong một chu trình làm việc của động cơ 2 kì, pittông lên xuống:
	A. 4 lần	B. 2 lần.	C. 1 lần	D. 3 lần	
 Câu 38. Thể tích công tác là gì:A. Thể tích không gian giữa nắp xilanh và đỉnh pittông ở điểm chết dưới
	B. Thể tích lớn nhất có thể có của xilanh.
	C. Thể tích không gian giữa nắp xilanh và đỉnh pittông khi pittông ở điểm chết trên.
	D. Thể tích không gian trong xilanh được giới hạn giữa 2 điểm chết.
 Câu 39. Trên ôtô, động cơ được bố trí ở:A. Có thể ở đầu, giữa và đuôi xe	B. Chỉ có ở giữa ôtô.
 	 C. Chỉ có ở đuôi ôtô	D. Chỉ có ở đầu ôtô.
 Câu 40. Chi tiết quan trọng nhất của hệ thống nhiên liệu trong động cơ Điêzen là :
	A. Bầu lọc tinh.	B. Bơm cao áp	C. Bơm chuyển nhiên liệu	 D. Vòi phun	... THI HỌC KỲ II- NĂM HỌC 2010-2011
...Môn: CÔNG NGHỆ 11
 Thời gian: 45 phút ( Đề gồm 40 câu trắc nghiệm- Có 2 trang)
Họ tên học sinh: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .SBD: . . . . . . . . .Lớp: 11A . . . 
Mã đề: 181
CÂU
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
Trả lời
CÂU
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
32
33
34
35
36
37
38
39
40
Trả lời
 Câu 1. Truyền lực cac đăng nối các chi tiết sau :
	A. Li hợp với hộp số	B. Li hợp với bán trục
	C. Hộp số với truyền lực chính	D. Truyền lực chính với trục chủ động
 Câu 2. Xécmăng là 1 chi tiết của :
	A. Hệ thống bôi trơn.	B. Cơ cấu phân phối khí.
	C. Cơ cấu trục khuỷu- thanh truyền.	D. Hệ thống làm mát.
 Câu 3. Chi tiết nào không phải là của hệ thống làm mát :
	A. Két nước	B. Bơm nước.	C. Van khống chế dầu	D. Van hằng nhiệt
 Câu 4. Nhiệm vụ truyền lực chính của xe ôtô
	A. Giảm tốc độ,tăng mômen quay.	B. Giảm tốc độ,giảm mômen quay.
	C. Tăng tốc độ,tăng mômen quay.	D. Tăng tốc độ,giảm mômen quay.
 Câu 5. Đâu không phải là chi tiết của động cơ xăng:
	A. Thanh truyền 	B. Bơm cao áp.	C. Xupap	D. Pittông.	
 Câu 6. Trong một chu trình làm việc của động cơ 2 kì, trục khuỷu quay:
	A. 3 vòng	B. 4 vòng	C. 1 vòng	D. 2 vòng.
 Câu 7. Chi tiết nào không thuộc cơ cấu trục khuỷu -thanh truyền:
	A. Nắp xilanh	B. Xupap	C. Pittông	D. Xilanh.
 Câu 8. Trong một chu trình làm việc của động cơ 2 kì, pittông lên xuống:
	A. 1 lần	B. 2 lần.	C. 4 lần	D. 3 lần	
 Câu 9. Thứ tự làm việc của các kì trong chu trình làm việc của động cơ 4 kì là:
	A. Nạp, nén, nổ(cháy), xả	B. Nạp, nổ (cháy), nén, xả.	
	C. Nén, xả, nạp, nổ(cháy).	D. Nén, nạp nổ(cháy), xả.	
 Câu 10. Hoà khí ở động cơ xăng không tự cháy được do :
	A. Tỉ số nén thấp 	B. Tỉ số nén cao 	C. Áp suất và nhiệt độ cao	D. Thể tích công tác lớn
 Câu 11. Tỉ số nén của động cơ là tỉ số giữa:
	A. Vbc với Vtp .	B. Vtp với Vbc	C. Vct với Vbc .	D. Vtp với Vct .
 Câu 12. Mặt trước của dao tiện là mặt :
	A. Đối diện với bề mặt đang gia công của phoi	B. Tiếp xúc với phôi
	C. Đối diện với bề mặt đã gia công của phôi	D. Tiếp xúc với phoi
 Câu 13. Van an toàn trong hệ thống bôi trơn tuần hoàn cưỡng bức được mắc:
	A. Song song với két làm mát.	B. Song song với van khống chế.
	C. Song song với bơm dầu.	D. Song song với bầu lọc.
 Câu 14. Trong một chu trình làm việc của động cơ 4 kì, trục cam quay:
	A. ¼ vòng	B. 2 vòng	C. ½ vòng.	D. 1 vòng
 Câu 15. Chi tiết quan trọng nhất của hệ thống nhiên liệu trong động cơ Điêzen là :
	A. Bầu lọc tinh.	B. Bơm chuyển nhiên liệu	C. Bơm cao áp	D. Vòi phun	
 Câu 16. Để tăng tốc độ làm mát nước trong HTLM bằng nước tuần hoàn cưỡng bức, ta dùng chi tiết nào?
	A. Két nước.	B. Van hằng nhiệt.	C. Bơm nước.	D. Quạt gió.
 Câu 17. Trong 1 chu trình làm việc của động cơ 4 kì, pittông lên xuống:
	A. 1 lần	B. 4 lần.	C. 3 lần	D. 2 lần
 Câu 18. Trong 1 chu trình làm việc của động cơ 4 kì, trục khuỷu quay:
	A. 3600	B. 7200	C. 1800	D. 5400	
 Câu 19. Chuyển động tiến dao phối hợp để gia công các bề mặt :
	A. Các bề mặt đầu 	B. Các mặt côn và mặt định hình
	C. Trụ	D. Các loại ren 
 Câu 20. Hệ thống đánh lửa có ở loại động cơ nào
	A. Động cơ xăng.	B. Động cơ 2 kỳ.	C. Động cơ điêzen.	D. Động cơ 4 kỳ.
 Câu 21. Góc sắc của dao tiện tạo bởi :	A. Mặt trước và mặt sau của dao.
	B. Mặt trước của dao với mặt phẳng song song với mặt đáy.
	C. Mặt sau với tiếp tuyến của phôi đi qua mũi dao.	D. Mặt sau của dao với mặt phẳng song song với mặt đáy.
 Câu 22. Chi tiết nào không có ở động cơ 2 kì: 
	A. Xupap	B. Trục khuỷu.	C. Xilanh	D. Pittông
 Câu 23. Loại hệ thống khởi động nào không có :
	A. Khởi động bằng tay.	B. Khởi động bằng động cơ điện.
	C. Khởi động bằng sức nước	D. Khởi động bằng động cơ phụ.
 Câu 24. Đỉnh pittông động cơ Điêzen 4kì:
	A. Làm bằng.	B. Làm lồi.	C. Làm lồi hoặc bằng.	D. Làm lõm.
 Câu 25. Câu nào không phải là nhiệm vụ của cơ cấu phối khí:
	A. Nạp đầy nhiên liệu vào xilanh 	B. Nén nhiên liệu trong xilanh.
	C. Thải sạch khí xả ra ngoài.	. Đóng mở cửa khí đúng lúc.
 Câu 26. Ở động cơ xăng 2 kỳ, khi cửa hút (van hút) mở thì hỗn hợp nhiên liệu sẽ được nạp vào trong:
	A. Xilanh.	B. Cacte.	C. Nắp xilanh.	D. Buồng đốt.
 Câu 27. Khi áp suất trong mạch dầu của hệ thống bôi trơn cưỡng bức vượt quá trị số cho phép thì van nào sẽ hoạt động.A. Van khống chế lượng dầu qua két.	B. Không có van nào.
	C. Van hằng nhiệt.	D. Van an toàn.
 Câu 28. Tỉ số nén của động cơ là tỉ số:
	A. Giữa thể tích buồng cháy và thể tích công tác.	B. Giữa thể tích toàn phần và thể tích buồng cháy.
	C. Giữa thể tích buồng cháy và thể tích toàn phần.	D. Giữa thể tích công tác và thể tích toàn phần
 Câu 29. Chi tiết quan trọng nhất của hệ thống nhiên liệu trong động cơ xăng là: ( loại dùng bộ chế hoà khí)
	A. Bầu lọc dầu	B. Bầu lọc khí.	C. Bộ chế hoà khí	D. Bơm xăng
 Câu 30. Thể tích công tác là gì:A. Thể tích không gian trong xilanh được giới hạn giữa 2 điểm chết.
	B. Thể tích lớn nhất có thể có của xilanh.
	C. Thể tích không gian giữa nắp xilanh và đỉnh pittông khi pittông ở điểm chết trên.
	D. Thể tích không gian giữa nắp xilanh và đỉnh pittông ở điểm chết dưới
 Câu 31. Tính chất đặc trưng về cơ học của vật liệu chế tạo cơ khí là :
	A. Độ cứng ,độ bền	B. Độ dẻo ,độ cứng	C. Độ cứng , độ bền ,độ dẻo 	D. Độ dẻo, độ bền 
 Câu 32. Nhớt đi tắt đến mạch dầu chính trong hệ thống bôi trơn là do:
	A. Nhiệt độ dầu thấp, độ nhớt thấp.	B. Nhiệt độ dầu cao, độ nhớt thấp.
	C. Nhiệt độ dầu thấp, độ nhớt cao.	D. Nhiệt độ dầu cao, độ nhớt cao.
 Câu 33. Chi tiết nào không phải là của hệ thống bôi trơn :
	A. Bơm dầu	B. Quạt gió 	C. Van an toàn	D. Bầu lọc dầu.
 Câu 34. Chuyển động tịnh tiến của pittông được chuyển thành chuyển động quay tròn của trục khuỷu ở kỳ nào của chu trình?
	A. Kỳ nén.	B. Kỳ hút.	C. Kỳ nổ.	D. Kỳ thải.
 Câu 35. Đâu không phải là chi tiết của động cơ Điêzen:
	A. Vòi phun	B. Thân máy.	C. Trục khuỷu	D. Buji	
 Câu 36. Trên ôtô, động cơ được bố trí ở:	A. Chỉ có ở đuôi ôtô	B. Có thể ở đầu, giữa và đuôi xe
	C. Chỉ có ở giữa ôtô.	D. Chỉ có ở đầu ôtô.
 Câu 37. Mặt sau của dao tiện là :
	A. Mặt tiếp xúc với phôi,	B. Đối diện với bề mặt gia công của phôi.
	C. Mặt sau với tiếp tuyến của phôi đi qua mũi dao.	D. Mặt phẳng tì của dao.
 Câu 38. Chi tiêt nào không thuộc cơ cấu phối khí:
	A. Đũa đẩy	B. Trục cam	C. Con đội.	D. Buji	
 Câu 39. Khi khởi động động cơ Diêzen cần quay trục khuỷu tới tốc độ.
	A. 200 ÷250 vòng/phút	B. 200 ÷300 vòng/phút.	C. 30 ÷60 vòng/phút 	D. 60 ÷120 vòng/phút 
 Câu 40. Các rãnh xecmăng được bố trí ở phần nào của pittông?
	A. Phần đầu.	B. Phần thân. 	C. Phần đỉnh.	D. Phần bên ngoài.... THI HỌC KỲ II- NĂM HỌC 2010-2011
...Môn: CÔNG NGHỆ 11
 Thời gian: 45 phút ( Đề gồm 40 câu trắc nghiệm- Có 2 trang)
Họ tên học sinh: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .SBD: . . . . . . . . .Lớp: 11A . . . 
Mã đề: 215
CÂU
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
Trả lời
CÂU
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
32
33
34
35
36
37
38
39
40
Trả lời
 Câu 1. Tỉ số nén của động cơ là tỉ số:
	A. Giữa thể tích công tác và thể tích toàn phần	B. Giữa thể tích buồng cháy và thể tích công tác.
	C. Giữa thể tích toàn phần và thể tích buồng cháy.	D. Giữa thể tích buồng cháy và thể tích toàn phần.
 Câu 2. Xécmăng là 1 chi tiết của :
	A. Hệ thống bôi trơn.	B. Cơ cấu trục khuỷu- thanh truyền.
	C. Cơ cấu phân phối khí.	D. Hệ thống làm mát.
 Câu 3. Trong 1 chu trình làm việc của động cơ 4 kì, trục khuỷu quay:
	A. 1800	B. 3600	C. 7200	D. 5400	
 Câu 4. Mặt sau của dao tiện là :
	A. Mặt tiếp xúc với phôi,	B. Đối diện với bề mặt gia công của phôi.
	C. Mặt sau với tiếp tuyến của phôi đi qua mũi dao.	D. Mặt phẳng tì của dao.
 Câu 5. Nhiệm vụ truyền lực chính của xe ôtô
	A. Tăng tốc độ,tăng mômen quay.	B. Tăng tốc độ,giảm mômen quay.
	C. Giảm tốc độ,tăng mômen quay.	D. Giảm tốc độ,giảm mômen quay.
 Câu 6. Khi áp suất trong mạch dầu của hệ thống bôi trơn cưỡng bức vượt quá trị số cho phép thì van nào sẽ hoạt động.A. Van an toàn.	B. Van hằng nhiệt.
	C. Không có van nào.	D. Van khống chế lượng dầu qua két.
 Câu 7. Chuyển động tiến dao phối hợp để gia công các bề mặt :
	A. Các loại ren 	B. Các bề mặt đầu 
	C. Trụ	D. Các mặt côn và mặt định hình
 Câu 8. Để tăng tốc độ làm mát nước trong HTLM bằng nước tuần hoàn cưỡng bức, ta dùng chi tiết nào?
	A. Két nước.	B. Quạt gió.	C. Bơm nước.	D. Van hằng nhiệt.
 Câu 9. Đâu không phải là chi tiết của động cơ xăng:
	A. Xupap	B. Bơm cao áp.	C. Pittông.	D. Thanh truyền 
 Câu 10. Mặt trước của dao tiện là mặt :
	A. Tiếp xúc với phôi	B. Đối diện với bề mặt đã gia công của phôi
	C. Tiếp xúc với phoi	D. Đối diện với bề mặt đang gia công của phoi
 Câu 11. Chi tiết nào không thuộc cơ cấu trục khuỷu -thanh truyền:
	A. Xupap	B. Pittông	C. Xilanh.	D. Nắp xilanh	
 Câu 12. Van an toàn trong hệ thống bôi trơn tuần hoàn cưỡng bức được mắc:
	A. Song song với van khống chế.	B. Song song với bầu lọc.
	C. Song song với két làm mát.	D. Song song với bơm dầu.	
 Câu 13. Nhớt đi tắt đến mạch dầu chính trong hệ thống bôi trơn là do:
	A. Nhiệt độ dầu cao, độ nhớt thấp.	B. Nhiệt độ dầu thấp, độ nhớt thấp.
	C. Nhiệt độ dầu thấp, độ nhớt cao.	D. Nhiệt độ dầu cao, độ nhớt cao.
 Câu 14. Góc sắc của dao tiện tạo bởi :A. Mặt trước của dao với mặt phẳng song song với mặt đáy.
	B. Mặt sau với tiếp tuyến của phôi đi qua mũi dao.
	C. Mặt sau của dao với mặt phẳng song song với mặt đáy.
	D. Mặt trước và mặt sau của dao.
 Câu 15. Hệ thống đánh lửa có ở loại động cơ nào
	A. Động cơ 2 kỳ.	B. Động cơ 4 kỳ.	C. Động cơ điêzen.	D. Động cơ xăng.
 Câu 16. Trong một chu trình làm việc của động cơ 2 kì, pittông lên xuống:
	A. 2 lần.	B. 3 lần	C. 4 lần	D. 1 lần
 Câu 17. Tính chất đặc trưng về cơ học của vật liệu chế tạo cơ khí là :
	A. Độ cứng , độ bền ,độ dẻo B. Độ dẻo, độ bền 	C. Độ dẻo ,độ cứng	D. Độ cứng ,độ bền
 Câu 18. Thứ tự làm việc của các kì trong chu trình làm việc của động cơ 4 kì là:
	A. Nén, nạp nổ(cháy), xả.	B. Nạp, nổ (cháy), nén, xả.	
	C. Nén, xả, nạp, nổ(cháy).	D. Nạp, nén, nổ(cháy), xả
 Câu 19. Khi khởi động động cơ Diêzen cần quay trục khuỷu tới tốc độ.
	A. 30 ÷60 vòng/phút 	B. 60 ÷120 vòng/phút 	C. 200 ÷250 vòng/phút	D. 200 ÷300 vòng/phút.
 Câu 20. Đâu không phải là chi tiết của động cơ Điêzen:
	A. Buji	B. Vòi phun	C. Thân máy.	D. Trục khuỷu	
 Câu 21. Chi tiết quan trọng nhất của hệ thống nhiên liệu trong động cơ xăng là: ( loại dùng bộ chế hoà khí)
	A. Bộ chế hoà khí	B. Bầu lọc dầu	C. Bầu lọc khí.	D. Bơm xăng
 Câu 22. Chi tiết nào không phải là của hệ thống bôi trơn :
	A. Quạt gió 	B. Bơm dầu	C. Bầu lọc dầu.	D. Van an toàn
 Câu 23. Hoà khí ở động cơ xăng không tự cháy được do :
	A. Áp suất và nhiệt độ cao	B. Thể tích công tác lớn	C. Tỉ số nén cao 	D. Tỉ số nén thấp 
 Câu 24. Truyền lực cac đăng nối các chi tiết sau :
	A. Truyền lực chính với trục chủ động	B. Li hợp với bán trục
	C. Hộp số với truyền lực chính	D. Li hợp với hộp số
 Câu 25. Trên ôtô, động cơ được bố trí ở:
	A. Chỉ có ở đuôi ôtô	B. Chỉ có ở giữa ôtô.	C. Chỉ có ở đầu ôtô.	D. Có thể ở đầu, giữa và đuôi xe
 Câu 26. Thể tích công tác là gì:A. Thể tích không gian trong xilanh được giới hạn giữa 2 điểm chết.
	B. Thể tích lớn nhất có thể có của xilanh.
	C. Thể tích không gian giữa nắp xilanh và đỉnh pittông khi pittông ở điểm chết trên.
	D. Thể tích không gian giữa nắp xilanh và đỉnh pittông ở điểm chết dưới
 Câu 27. Tỉ số nén của động cơ là tỉ số giữa:
	A. Vct với Vbc .	B. Vtp với Vct .	C. Vtp với Vbc	D. Vbc với Vtp .
 Câu 28. Trong một chu trình làm việc của động cơ 2 kì, trục khuỷu quay:
	A. 3 vòng	B. 1 vòng	C. 4 vòng	D. 2 vòng.
 Câu 29. Loại hệ thống khởi động nào không có :
	A. Khởi động bằng động cơ điện.	B. Khởi động bằng tay.
	C. Khởi động bằng sức nước	D. Khởi động bằng động cơ phụ.
 Câu 30. Chi tiết quan trọng nhất của hệ thống nhiên liệu trong động cơ Điêzen là :
	A. Vòi phun	B. Bầu lọc tinh.	C. Bơm cao áp	D. Bơm chuyển nhiên liệu
 Câu 31. Trong một chu trình làm việc của động cơ 4 kì, trục cam quay:
	A. 2 vòng	B. ¼ vòng	C. ½ vòng.	D. 1 vòng
 Câu 32. Chuyển động tịnh tiến của pittông được chuyển thành chuyển động quay tròn của trục khuỷu ở kỳ nào của chu trình?	A. Kỳ hút.	B. Kỳ thải.	C. Kỳ nén.	D. Kỳ nổ.
 Câu 33. Các rãnh xecmăng được bố trí ở phần nào của pittông?
	A. Phần đỉnh.	B. Phần đầu.	C. Phần bên ngoài.	D. Phần thân. 
 Câu 34. Chi tiêt nào không thuộc cơ cấu phối khí:
	A. Trục cam	B. Con đội.	C. Buji	D. Đũa đẩy
 Câu 35. Câu nào không phải là nhiệm vụ của cơ cấu phối khí:
	A. Nạp đầy nhiên liệu vào xilanh 	B. Nén nhiên liệu trong xilanh.
	C. Đóng mở cửa khí đúng lúc.	D. Thải sạch khí xả ra ngoài.	
 Câu 36. Chi tiết nào không có ở động cơ 2 kì: 
	A. Pittông	B. Xupap	C. Xilanh	D. Trục khuỷu.
 Câu 37. Trong 1 chu trình làm việc của động cơ 4 kì, pittông lên xuống:
	A. 1 lần	B. 2 lần	C. 4 lần.	D. 3 lần	
 Câu 38. Ở động cơ xăng 2 kỳ, khi cửa hút (van hút) mở thì hỗn hợp nhiên liệu sẽ được nạp vào trong:
	A. Nắp xilanh.	B. Xilanh.	C. Buồng đốt.	D. Cacte.
 Câu 39. Đỉnh pittông động cơ Điêzen 4kì:
	A. Làm lồi.	B. Làm lõm.	C. Làm bằng.	D. Làm lồi hoặc bằng.
 Câu 40. Chi tiết nào không phải là của hệ thống làm mát :
	A. Két nước	B. Van hằng nhiệt	C. Bơm nước.	D. Van khống chế dầu	... THI HỌC KỲ II- NĂM HỌC 2010-2011
...Môn: CÔNG NGHỆ 11
 Thời gian: 45 phút ( Đề gồm 40 câu trắc nghiệm- Có 2 trang)
Họ tên học sinh: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .SBD: . . . . . . . . .Lớp: 11A . . . 
Mã đề: 249
CÂU
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
Trả lời
CÂU
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
32
33
34
35
36
37
38
39
40
Trả lời
 Câu 1. Các rãnh xecmăng được bố trí ở phần nào của pittông?
	A. Phần đỉnh.	B. Phần bên ngoài.	C. Phần đầu.	D. Phần thân. 
 Câu 2. Nhớt đi tắt đến mạch dầu chính trong hệ thống bôi trơn là do:
	A. Nhiệt độ dầu cao, độ nhớt thấp.	B. Nhiệt độ dầu thấp, độ nhớt thấp.
	C. Nhiệt độ dầu thấp, độ nhớt cao.	D. Nhiệt độ dầu cao, độ nhớt cao.
 Câu 3. Hệ thống đánh lửa có ở loại động cơ nào
	A. Động cơ xăng.	B. Động cơ điêzen.	C. Động cơ 4 kỳ.	D. Động cơ 2 kỳ.
 Câu 4. Nhiệm vụ truyền lực chính của xe ôtô
	A. Giảm tốc độ,tăng mômen quay.	B. Tăng tốc độ,giảm mômen quay.
	C. Giảm tốc độ,giảm mômen quay.	D. Tăng tốc độ,tăng mômen quay.
 Câu 5. Mặt sau của dao tiện là :
	A. Đối diện với bề mặt gia công của phôi.	B. Mặt sau với tiếp tuyến của phôi đi qua mũi dao.
	C. Mặt tiếp xúc với phôi,	D. Mặt phẳng tì của dao.
 Câu 6. Trong một chu trình làm việc của động cơ 2 kì, pittông lên xuống:
	A. 3 lần	B. 4 lần	C. 2 lần.	D. 1 lần
 Câu 7. Chi tiết nào không thuộc cơ cấu trục khuỷu -thanh truyền:
	A. Pittông	B. Xilanh.	C. Nắp xilanh	D. Xupap	
 Câu 8. Ở động cơ xăng 2 kỳ, khi cửa hút (van hút) mở thì hỗn hợp nhiên liệu sẽ được nạp vào trong:
	A. Nắp xilanh.	B. Buồng đốt.	C. Xilanh.	D. Cacte.
 Câu 9. Truyền lực cac đăng nối các chi tiết sau :
	A. Li hợp với hộp số	B. Hộp số với truyền lực chính
	C. Truyền lực chính với trục chủ động	D. Li hợp với bán trục
 Câu 10. Trong 1 chu trình làm việc của động cơ 4 kì, pittông lên xuống:
	A. 3 lần	B. 4 lần.	C. 1 lần	D. 2 lần
 Câu 11. Hoà khí ở động cơ xăng không tự cháy được do :
	A. Áp suất và nhiệt độ cao	B. Tỉ số nén cao 	C. Tỉ số nén thấp 	D. Thể tích công tác lớn
 Câu 12. Đâu không phải là chi tiết của động cơ Điêzen:
	A. Vòi phun	B. Thân máy.	C. Buji	D. Trục khuỷu	
 Câu 13. Thể tích công tác là gì:A. Thể tích lớn nhất có thể có của xilanh.
	B. Thể tích không gian trong xilanh được giới hạn giữa 2 điểm chết.
	C. Thể tích không gian giữa nắp xilanh và đỉnh pittông ở điểm chết dưới
	D. Thể tích không gian giữa nắp xilanh và đỉnh pittông khi pittông ở điểm chết trên.
 Câu 14. Trong một chu trình làm việc của động cơ 2 kì, trục khuỷu quay:
	A. 4 vòng	B. 3 vòng	C. 1 vòng	D. 2 vòng.
 Câu 15. Mặt trước của dao tiện là mặt :
	A. Tiếp xúc với phoi	B. Tiếp xúc với phôi
	C. Đối diện với bề mặt đang gia công của phoi	D. Đối diện với bề mặt đã gia công của phôi
 Câu 16. Khi áp suất trong mạch dầu của hệ thống bôi trơn cưỡng bức vượt quá trị số cho phép thì van nào sẽ hoạt động.A. Van khống chế lượng dầu qua két.	B. Không có van nào.
	C. Van an toàn.	D. Van hằng nhiệt.
 Câu 17. Khi khởi động động cơ Diêzen cần quay trục khuỷu tới tốc độ.
	A. 30 ÷60 vòng/phút 	B. 200 ÷300 vòng/phút.	C. 200 ÷250 vòng/phút	D. 60 ÷120 vòng/phút 
 Câu 18. Chi tiết nào không phải là của hệ thống làm mát :
	A. Bơm nước.	B. Van khống chế dầu	C. Van hằng nhiệt	D. Két nước
 Câu 19. Để tăng tốc độ làm mát nước trong HTLM bằng nước tuần hoàn cưỡng bức, ta dùng chi tiết nào?
	A. Bơm nước.	B. Quạt gió.	C. Két nước.	D. Van hằng nhiệt.
 Câu 20. Chi tiêt nào không thuộc cơ cấu phối khí:
	A. Đũa đẩy	B. Buji	C. Con đội.	D. Trục cam	
 Câu 21. Xécmăng là 1 chi tiết của :
	A. Hệ thống làm mát.	B. Cơ cấu trục khuỷu- thanh truyền.
	C. Hệ thống bôi trơn.	D. Cơ cấu phân phối khí.
 Câu 22. Thứ tự làm việc của các kì trong chu trình làm việc của động cơ 4 kì là:
	A. Nén, xả, nạp, nổ(cháy).	B. Nạp, nén, nổ(cháy), xả
	C. Nạp, nổ (cháy), nén, xả.	D. Nén, nạp nổ(cháy), xả.	
 Câu 23. Chuyển động tịnh tiến của pittông được chuyển thành chuyển động quay tròn của trục khuỷu ở kỳ nào của chu trình?	A. Kỳ nén.	B. Kỳ nổ.	C. Kỳ hút.	D. Kỳ thải.
 Câu 24. Loại hệ thống khởi động nào không có :
	A. Khởi động bằng sức nước	B. Khởi động bằng tay.
	C. Khởi động bằng động cơ phụ.	D. Khởi động bằng động cơ điện.
 Câu 25. Đỉnh pittông động cơ Điêzen 4kì:
	A. Làm bằng.	B. Làm lõm.	C. Làm lồi hoặc bằng.	D. Làm lồi.	
 Câu 26. Trên ôtô, động cơ được bố trí ở:
	A. Chỉ có ở giữa ôtô.	B. Chỉ có ở đuôi ôtô
	C. Có thể ở đầu, giữa và đuôi xe	D. Chỉ có ở đầu ôtô.
 Câu 27. Câu nào không phải là nhiệm vụ của cơ cấu phối khí:
	A. Thải sạch khí xả ra ngoài.	B. Đóng mở cửa khí đúng lúc.
	C. Nạp đầy nhiên liệu vào xilanh 	D. Nén nhiên liệu trong xilanh.
 Câu 28. Trong một chu trình làm việc của động cơ 4 kì, trục cam quay:
	A. ¼ vòng	B. 2 vòng	C. ½ vòng.	D. 1 vòng
 Câu 29. Van an toàn trong hệ thống bôi trơn tuần hoàn cưỡng bức được mắc:
	A. Song song với két làm mát.	B. Song song với van khống chế.
	C. Song song với bầu lọc.	D. Song song với bơm dầu.	
 Câu 30. Tính chất đặc trưng về cơ học của vật liệu chế tạo cơ khí là :
	A. Độ cứng ,độ bền	B. Độ dẻo ,độ cứng	C. Độ cứng , độ bền ,độ dẻo 	D. Độ dẻo, độ bền 
 Câ

File đính kèm:

  • docDE THI CONG NGHE DAP AN 8 MA.doc