Đề 1 thi trắc nghiệm môn công nghệ 11 thời gian làm bài: 20 phút

doc3 trang | Chia sẻ: zeze | Lượt xem: 6862 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề 1 thi trắc nghiệm môn công nghệ 11 thời gian làm bài: 20 phút, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG PTTH CHUYÊN
 Hà Nam
ĐỀ THI TRẮC NGHIỆM 
MƠN Cơng nghệ 11
Thời gian làm bài: 20 phút; 
(20 câu trắc nghiệm)
Mã đề thi 02
Câu 1: Khi xe quay vịng các bánh răng hành tinh hoạt động thế nào?
A. Vừa quay theo vỏ bộ vi sai vừa quay xung quanh trục của mình 
B. Chỉ quay xung quanh trục của mình.
C. Chỉ quay theo vỏ bộ vi sai.
D. Cịn tuỳ tình trạng mặt đường cĩ phẳng hay khơng.
Câu 2: Động cơ đốt trong đặt trên xe máy thường sử dụng hệ thống làm mát nào?
A. Làm mát bằng nước kiểucưỡng bức.
B. Làm mát bằng nước kiểu đối lưu tự nhiên.
C. Làm mát bằng khơng khí.
D. Làm mát bằng nước kiểu bốc hơi.
Câu 3: Hệ thống khởi động bằng điện thường được áp dụng cho loại động cơ nào?
A. Động cơ cơng suất lớn. B. Động cơ cơng suất trung bình.
 C. Động cơ cơng suất nhỏ .	 D. Động cơ cơng suất nhỏ và trung bình.
Câu 4 Một chu trình làm việc của động cơ 2 kỳ, trục khuỷu quay một gĩc :
 A. 900 . B. 7200 C. 3600 D. 1800.
Câu 5: Ở động cơ 2 kỳ, việc đĩng mở các cửa khí đúng lúc là nhiệm vụ của:
	 A. Piston. B. Van tự động. C. Cơ cấu PPK. D. Các Xupap.
Câu 6: Đối với động cơ điêgien 4 kỳ thì vịi phun phun nhiên liệu vào thời điểm nào?
A. Đầu kì nén.	.B. Kì cháy giãn nở. C. Cuối kì nén. D. Giữa kì nén
Câu 7: Hộp số cĩ nhiệm vụ:
A. Thay đổi lực kéo, tốc độ và chiều chuyển động của xe.
B. Truyền momen từ trục cac đăng đến cầu xe chủ động
C. Ngắt, nối, truyền momen từ động cơ đến trục các-đăng.
D. Truyền mơmen từ hộp số đến cầu chủ động.
Câu 8: Chuyển động quay trịn của trục khuỷu được chuyển thành chuyển động tịnh tiến của piston ở kỳ nào của chu trình?
 A. Kỳ hút.	 B. Kỳ thải.	 C. Kỳ nén . D .Tất cả các kì trên
Câu 9: Lượng hồ khí nạp vào xi lanh động cơ xăng dùng BCHK được điều chỉnh nhờ vào:
 A. Bướm giĩ. B. Bướm ga
 C. Bơm chuyển nhiên liệu. D. Các chi tiết được nêu.
Câu 10: Đối với động cơ xăng 4 kỳ dùng BCHK thì nhiên liệu được nạp vào dưới dạng nào và ở thời điểm nào?
A. Phun tơi vào buồng cháy ở cuối kì nén. 
B. Phun tơi vào đường ống nạp trong suốt kì nạp.	
C. Nạp dạng hồ khí vào xilanh trong suốt kì nén.
D. Nạp dạng hồ khí vào xilanh trong suốt kì nạp.
Câu 11: Phương án bố trí động cơ đốt trong ở trước buồng lái cĩ ưu điểm gì?
A. Tiếng ồn và nhiệt thải ra khơng ảnh hưởng tới người lái xe.
B. Tầm quan sát mặt đường của người lái xe khơng bị hạn chế.
C. Tất cả các ưu điểm đã nêu.
D. Chăm sĩc và bảo dưỡng động cơ dễ.
Câu 12: Khi chọn cơng suất của động cơ phải thoả mãn quan hệ :
A. NTT = (NCT + NĐC ).K	 B. NĐC = (NCT + NTT ).K
C. NCT = (NĐC + NTT).K	 D. NĐC = NCT + NTT + K
Câu 13: Bộ phận nào sau đây thuộc hệ thống truyền lực trên ơtơ
A. Trục khuỷu.	 B. Trục các đăng
C. Thanh truyền	 D. Trục cam.
Câu 14: Động cơ nào đỉnh piston thường làm lõm ?
A. Tuỳ thuộc cơng suất động cơ	 B. Đ/c xăng 4 kì	
C. Đ/c xăng 2 kì	 D. .Đ/c điêzen 4 kì
Câu 15: Tại sao gọi là hệ thống bơi trơn cưỡng bức?
 A. Vì dầu được pha vào nhiên liệu để bơi trơn các bề mặt ma sát.
 B. Vì dầu được vung té tới bơi trơn các bề mặt ma sát.
 C. Vì dầu được bơm dầu tạo áp lực đưa dầu đi bơi trơn các bề mặt ma sát.
 D. Tất cả các ý trên.
 Câu 16: Hệ thống đánh lửa được phân chi tiết thành mấy loại:
A. 4 lọai	B. 5 loại	C. 2 loại	D. 3 loại
Câu 17: Ở hệ thống làm mát bằng nước, khi nhiệt độ của nước làm mát xấp xỉ giới hạn định trước thì:
 A. Van hằng nhiệt mở cả hai đường để nước vừa qua két nước vửa đi tắt về bơm
 B. Van hằng nhiệt đĩng cả hai đường
 C. Van hằng nhiệt chỉ mở một đường cho nước chảy tắt về bơm
 D. Van hằng nhiệt chỉ mở một đường cho nước qua két làm mát
Câu 18: Điểm chết là điểm mà tại đĩ:
A. Piston ở xa tâm trục khuỷu. B. Piston ở gần tâm trục khuỷu .
C. Piston đổi chiều chuyển động.	D. Ba ý được nêu đều đúng
Câu 19: Trong một chu trình làm vịêc của động cơ xăng 4 kì. ở giữa kì nén trong xilanh chứa gì?
A. Hồ khí (dầu Diêgien và khơng khí)	B. Xăng
C. Hồ khí (xăng và khơng khí) D. Khơng khí.
Câu 20: Chi tiết nào của động cơ đốt trong dùng để truyền lực giữa pittơng và thanh truyền?
 A. Chốt khuỷu B. Thanh truyền. C. Cổ khuỷu. D. Chốt pittông.
-----------------------------------------------
----------- HẾT ----------
Các bạn kiểm tra nếu cĩ sai sĩt về câu hỏi hay đáp án thì sửa giúp. Cám ơn!
(Tài liệu cĩ tham khảo của đồng nghiệp)

File đính kèm:

  • docTrac nghiem ky IIDe 2.doc