Đề 1 thi trắc nghiệm môn công nghệ 11 thời gian làm bài: 60 phút

doc3 trang | Chia sẻ: zeze | Lượt xem: 1424 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề 1 thi trắc nghiệm môn công nghệ 11 thời gian làm bài: 60 phút, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
ĐỀ THI TRẮC NGHIỆM 
MÔN Công nghệ 11
Thời gian làm bài: 60 phút; 
(40 câu trắc nghiệm)
Mã đề thi 209
Họ, tên thí sinh:..........................................................................
Số báo danh:...............................................................................
Câu 1: Để tránh bị nghẹt dầu diesel trong bơm cao áp và vòi phun thì trong hệ thống cung cấp nhiên liệu cần phải có:
A. Bầu lọc tinh.	B. Tất cả các chi tiết được nêu.
C. Bơm CNL.	D. Bầu lọc thô.
Câu 2: Khi trục khuỷu quay 1,5 vòng tính từ chu trình mới lúc đó là?
A. Kỳ nén.	B. Kỳ hút.	C. Kỳ nổ.	D. Kỳ thải.
Câu 3: Bốn kỳ trong một chu trình hoạt động của ĐCĐT, hỗn hợp nhiên liệu (không khí) phải chuyển vận theo thứ tự nào sau đây?
A. Hút - nén - nổ - thải.	B. Bất cứ tập hợp nào được nêu.
C. Nén - nổ - thải - hút.	D. Nổ - thải - hút - nén.
Câu 4: Caùc maù khuyûu to vaø naëng cuûa truïc khuyûu coù taùc duïng laø:
A. giaûm ma saùt.	B. taïo ñoái troïng.	C. taïo quaùn tính.	D. taïo momen lôùn.
Câu 5: Dấu hiệu để nhận biết xupap treo là: các xupap được lắp ở . . . . .
A. Cacte.	B. Nắp máy.	C. Xilanh.	D. Thân máy.
Câu 6: Dùng để lắp các cơ cấu và hệ thống của động cơ là nhiệm vụ của :
A. Cơ cấu phân phối khí.	B. Thân máy và nắp máy.
C. Nắp máy.	D. Hệ thống làm mát.
Câu 7: Nhieân lieäu ñöôïc ñöa vaøo xilanh cuûa ñoäng cô xaêng laø vaøo:
A. Cuoái kyø neùn.	B. Kyø huùt.	C. Kyø neùn.	D. Kyø thaûi.
Câu 8: Đối với động cơ làm mát bằng nước, trên thân máy và nắp máy có :
A. Cánh tản nhiệt.	B. Quạt gió.
C. Áo nước.	D. Cánh tản nhiệt và áo nước.
Câu 9: Trong các chi tiết sau đây, chi tiết nào làm nhiệm vụ truyền lực giữa trục khuỷu và piston trong cơ cấu trục khuỷu thanh truyền.
A. Chốt piston.	B. Má khuỷu.	C. Thanh truyền.	D. Xilanh.
Câu 10: Ở động cơ 2 kỳ, việc đóng mở các cửa khí đúng lúc là nhiệm vụ của:
A. Piston.	B. Cơ cấu PPK.	C. Các Xupap.	D. Xecmăng khí.
Câu 11: Một chu trình làm việc của động cơ xăng 2 kỳ, trục khuỷu quay một góc :
A. 900 .	B. 7200	C. 3600 .	D. 1800.
Câu 12: Ở ĐCĐT, khoảng cách giữa hai điểm chết được gọi là:
A. Hành trình piston.	B. Thể tích buồng cháy.
C. Thì (kỳ) của chu trình.	D. Thể tích công tác.
Câu 13: Van hằng nhiệt trong hệ thống làm mát bằng nước tuần hoàn cưỡng bức có tác dụng: giữ cho nhiệt độ của nước trong . . . . . luôn ở khoảng nhiệt độ cho phép.
A. Bơm nước.	B. Áo nước động cơ.	C. Két nước.	D. Tất cả được nêu.
Câu 14: Trong các loại động cơ sau đây, động cơ nào có cấu tạo piston dạng lồi :
A. Động cơ xe gắn máy.	B. Động cơ Diesel 4 kỳ.
C. Động cơ xăng 4 kỳ.	D. Động cơ xăng 2 kỳ.
Câu 15: Phân loại động cơ đốt trong theo nhiên liệu, có các loại động cơ:
A. Động cơ xăng, động cơ Diesel.
B. Động cơ hai kỳ, động cơ 4 kỳ.
C. Động cơ xăng, động cơ Diesel, động cơ Gas.
D. Động cơ 4 kỳ ; động cơ khí gas.
Câu 16: Người phát minh ra động cơ chạy bằng dầu nặng là ai:
A. G. Damler.	B. N. Otto.	C. R.C. Diesel.	D. J.E. Lenoir.
Câu 17: So saùnh naøo sau ñaây veà ñoäng cô xaêng hai kyø xaêng boán ky ølaø sai? Ñoäng cô hai kyø:
A. coù momen quay ñeàu hôn boán kyø.	B. coù coâng suaát maïnh hôn boán kyø.
C. hao toán nhieân lieäu hôn boán kyø.	D. khoâng coù xupap.
Câu 18: Trong các thể tích sau đây, thể tích nào được giới hạn bởi hai điểm chết.
A. Thể tích xilanh.	B. Thể tích buồng cháy.
C. Thể tích toàn phần.	D. Thể tích công tác.
Câu 19: Kyø 2å cuûa ñoäng cô 2kyø ñöôïc goäp chung bởi 2 kyø naøo cuûa ñoäng cô 4kyø?
A. Kyø thaûi vaø kyø huùt .	B. Kyø noå vaø kyø thaûi.	C. Kyø huùt vaø kyø neùn.	D. Kyø neùn vaø kyø noå.
Câu 20: Lượng nhiên liệu diesel phun vào xilanh được điều chỉnh nhờ vào:
A. Bơm cao áp.	B. Bơm chuyển nhiên liệu.
C. Các chi tiết được nêu.	D. Vòi phun.
Câu 21: Nhờ chi tiết nào trong cơ cấu phân phối khí mà các xupap đóng kín được các cửa khí ở ĐCĐT 4 kỳ.
A. Đũa đẩy.	B. Gối cam.	C. Lò xo xupap.	D. Cò mổ.
Câu 22: Nhiên liệu Diesel được đưa vào buồng đốt của ĐCĐT ở kỳ nào?
A. Cuối kỳ hút.	B. Cuối kỳ nén.	C. Kỳ nén.	D. Kỳ hút.
Câu 23: Ở ĐCĐT 2 kỳ, người ta phân biệt hai kỳ này bằng cách nào sau đây?
A. Mỗi thì ứng với một lần đi lên hoặc một lần đi xuống của piston.
B. Mỗi thì ứng với một lần nạp khí vào xilanh.
C. Mỗi thì ứng với một lần bật tia lửa điện ở bugi hoặc phun nhiên liệu ở vòi phun.
D. Không có cách nào được nêu là đúng.
Câu 24: Nhieân lieäu ñöôïc ñöa vaøo xilanh cuûa ñoäng cô xaêng laø vaøo:
A. Kyø thaûi.	B. Kyø neùn.	C. Cuoái kyø neùn.	D. Kyø huùt.
Câu 25: So saùnh naøo sau ñaây veà ñoäng cô xaêng hai kyø xaêng boán ky ølaø sai? Ñoäng cô hai kyø:
A. coù coâng suaát maïnh hôn boán kyø.	B. coù momen quay ñeàu hôn boán kyø.
C. khoâng coù xupap.	D. hao toán nhieân lieäu hôn boán kyø.
Câu 26: Piston ñöôïc laøm baèng hôïp kim nhoâm vì:
A. taïo cho nhieân lieäu hoaø troän ñeàu vôùi khoâng khí.
B. deã laép raùp vaø kieåm tra.
C. giaûm ñöôïc löïc quaùn tính.
D. nheï vaø beàn.
Câu 27: Các loại cơ cấu phân phối khí là:
A. Phân phối khí dùng xupap đặt và xupap treo.
B. Phân phối khí dùng xupap treo và van trượt
C. Phân phối khí dùng xupap đặt và van trượt.
D. Phân phối khí dùng xupap và dùng van trượt.
Câu 28: Khi động cơ hoạt động, các chi tiết máy trong động cơ bị nóng bởi:
A. Nguồn nhiệt do ma sát.	B. Nguồn nhiệt từ buồng cháy và ma sát.
C. Nguồn nhiệt từ môi trường và ma sát.	D. Nguồn nhiệt từ môi trường.
Câu 29: Hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ xăng có nhiệm vụ :
A. Chuẩn bị hổn hợp xăng - không khí bên ngoài.
B. Cả ba câu đều đúng.
C. Lọc sạch không khí và xăng.
D. Cung cấp hổn hợp xăng - không khí vào xilanh và thải sạch khí cháy ra khỏi động cơ.
Câu 30: Ở động cơ hai kỳ, ta pha nhớt vào xăng để bôi trơn theo những tỉ lệ nào?
A. 1/10 à 1/20.	B. 1/30 à 1/20.	C. 1/30 à 1/40.	D. 1/20 à 1/40.
Câu 31: Trong một chu trình của động cơ 4 kỳ, piston thực hiện được bao nhiêu hành trình :
A. 2.	B. 12.	C. 8.	D. 4.
Câu 32: Kể từ lúc bắt đầu một chu trình mới ở ĐCĐT bốn kỳ cho đến khi trục khuỷu quay được một vòng thì:
A. Piston ở vị trí ĐCD và bắt đầu đi đến ĐCT.
B. Động cơ đã thực hiện xong thì nạp và nén khí.
C. Piston thực hiện được hai lần đi lên và hai lần đi xuống
D. Động cơ đã thực hiện xong thì nổ và thải khí.
Câu 33: Một xe gắn máy có dung tích xilanh là 50 cm3. Hỏi giá trị đó là của thể tích gì?
A. Thể tích xilanh.	B. Thể tích toàn phần.	C. Thể tích công tác.	D. Thể tích buồng cháy.
Câu 34: Khi áp suất trong mạch dầu của HT bôi trơn cưỡng bức vượt quá trị số cho phép thì van nào sẽ hoạt động.
A. Van khống chế lượng dầu qua két.	B. Van hằng nhiệt.
C. Không có van nào.	D. Van an toàn.
Câu 35: Ñænh piston coù daïng loõm thöôøng ñöôïc söû duïng ôû ñoäng cô naøo?
A. 2 kyø.	B. Diesel.	C. 4 kyø.	D. Xaêng.
Câu 36: Cấu tạo chung của động cơ đốt trong có bao nhiêu hệ thống chính:
A. 6.	B. 8.	C. 4.	D. 2.
Câu 37: Để tăng tốc độ làm mát nước trong HTLM bằng nước tuần hoàn cưỡng bức, ta dùng chi tiết nào?
A. Két nước.	B. Van hằng nhiệt.	C. Bơm nước.	D. Quạt gió.
Câu 38: Trục quay của trục khuỷu là các:
A. Má khuỷu.	B. Các chi tiết được nêu.
C. Chốt khuỷu.	D. Cổ khuỷu.
Câu 39: Động cơ nào không có xupap:
A. Động cơ hai kỳ.	B. Động cơ 2 kỳ và 4 kỳ.
C. Động cơ Diesel 4 kỳ.	D. Động cơ 4 kỳ.
Câu 40: Để nạp đầy khí mới và thải sạch khí cháy ra ngoài thì các xupap (nạp và thải) phải . . . .
A. Mở muộn và đóng muộn.	B. Mở sớm và đóng muộn.
C. Mở muộn và đóng sớm.	D. Mở sớm và đóng sớm.
-----------------------------------------------
----------- HẾT ----------

File đính kèm:

  • docA2_0001_209.doc
Đề thi liên quan