Đề 2 kiểm tra trắc nghiệm môn: công nghệ 11

doc3 trang | Chia sẻ: zeze | Lượt xem: 3223 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề 2 kiểm tra trắc nghiệm môn: công nghệ 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐIỂM:
Họ và tên:  ĐỀ KIỂM TRA TRẮC NGHIỆM 
Lớp:  MÔN: CÔNG NGHỆ 11
 MÃ ĐỀ: 002	 Thời gian làm bài: 45 phút
CÂU
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
ĐÁP ÁN
CÂU
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
32
33
34
35
36
37
38
39
40
ĐÁP ÁN
Câu 1: Khi áp suất trong mạch dầu của HT bôi trơn cưỡng bức vượt quá trị số cho phép thì van nào sẽ hoạt động.
 A. Van hằng nhiệt. B. Van an toàn. C. Không có van nào. D. Van khống chế lượng dầu qua két.
Câu 2: Hai xupap cuûa ÑCÑT ñeàu môû laø khoaûng thôøi gian cuûa :
 A. Cuoái kyø thaûi-ñaàu kyø huùt B. Cuoái kyø huùt-ñaàu kyø neùn.	 C. Cuoái kyø noå-ñaàu kyø thaûi.	 D. Cuoái kyø neùn-ñaàu kyø noå.
Câu 3: Trong ĐC đĐieâzen, nhieân lieäu phun vaøo trong xilanh phaûi coù aùp suaát cao laø vì?
	A. Vì ñieâzen khoù chaùy.	
	B. Thôøi gian hoaø troän giöõa nhieân lieäu vaø KK ngaén.	
C. Thôøi gian hoaø troän giuõa nhieân lieäu vaø khoâng khí daøi.	
D. Vì pittoâng daïng ñænh loõm.
Câu 4: So saùnh naøo sau ñaây veà ñoäng cô Xaêng hai kyø vaø ÑC xaêng boán kyølaø sai? Ñoäng cô hai kyø:
	A. Coù coâng suaát maïnh hôn boán kyø.	
	B. Khoâng coù xupap.	
C. Coù momen quay ñeàu hôn boán kyø.	
D. Hao toán nhieân lieäu ít hôn boán kyø.
Câu 5: Heä thoáng khôûi ñoäng baèng khí neùn duøng cho loaiï ñoäng cô naøo?
	A. Caû ÑC xaêng vaø ñieâzen côõ nhoû vaø trung bình.	
	B. ÑC ñieâzen côõ trung bình vaø côõ lôùn.	
C. ÑC xaêng côõ trung bình vaø côõ lôùn.	
D. ÑC ñieâzen côõ nhoû vaø trung bình.
Câu 6: Đâu không phải là nhiệm vụ của truyền lực chính của ôtô?
 A. Thay đổi chiều quay của bánh xe. B. Thay đổi hướng truyền mômen. C. Giảm tốc độ. 	D. Tăng mômen.
Câu 7: Nhieäm vuï truyeàn löïc chính cuûa xe oâ toâ :
	A. Giaûm toác ñoä,giaûm moâmen quay	
	B. Giaûm toác ñoä,taêng moâmen quay	
C. Taêng toác ñoä,taêng moâmen quay	
D. Taêng toác ñoä,giaûm moâmen quay
Câu 8: Öu ñieåm naøo sau ñay khoâng phaûi laø öu ñieåm cuûa heä thoáng phun xaêng?
	A. Hieäu suaát cuûa ĐC cao.	B. Giaûm oâ nhieãm MT.	C. Caáu taïo ñôn giaûn.	D. Quùa trình chaùy dieãn ra hoaøn haûo.
Câu 9: Trong heä thoáng NL duøng boä cheá hoaø khí xaêng ñöôïc huùt qua voøi phun phun vaøo hoïng khueách taùn laø do:
A. Vaän toác khí taïi hoïng khueách taùn lôùn hôn taïi buoàng phao.	
B. AÙp suaát taïi hoïng khueách taùn nhoû hôn taïi buoàng phao.	
C. AÙp suaát taïi hoïng khueách taùn lôùn hôn taïi buoàng phao.	
D. Vaân toác khí taïi hoïng khueách taùn nhoû hôn taïi buoàng phao.
Câu 10: Ở động cơ hai kỳ, ta pha nhớt vào xăng để bôi trơn theo những tỉ lệ nào?
	A. 1/20 à 1/40.	B. 1/10 à 1/20.	C. 1/20 à 1/30.	D. 1/30 à 1/40.
Câu 11: Đâu không phải là nhiệm vụ của hộp số của ôtô:
	A. Thay đổi chiều quay của bánh xe.	
	B. Thay đổi lực kéo và tốc độ của xe..	
C. Ngắt đường truyền mômen.	
D. Thay đổi hướng truyền mômen.
Câu 12: Nếu nhiệt độ dầu bôi trơn trong động cơ vượt mức cho phép thì dầu sẽ được đưa đến . . . để làm mát.
	A. Cácte.	B. Két dầu.	C. Bơm nhớt.	D. Mạch dầu chính.
Câu 13: Van hằng nhiệt trong hệ thống làm mát bằng nước tuần hoàn cưỡng bức có tác dụng: giữ cho nhiệt độ của nước trong . . . . . luôn ở khoảng nhiệt độ cho phép.
	A. Tất cả được nêu.	B. Bơm nước.	C. Két nước.	D Áo nước động cơ.
Câu 14: Hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ xăng có nhiệm vụ
	A. Cả ba câu đều đúng.	
	B. Cung cấp hổn hợp xăng và không khí.	
C. Chuẩn bị hổn hợp xăng và không khí.
D. Lọc sạch không khí và xăng.
Câu 15: Trong heä thoáng nhieân lieäu cuûa ñoäng cô ñieâzen thôøi ñieåm baét ñaàu vaø keát thuùc quaù trình phun nhieân lieäu vaøo xilanh do yeáu toá naøo quyeát ñònh.
	A. Do nhieät ñoä ñoäng cô.	B. AÙp suaát nhieân lieäu.	C. AÙp suaát khoâng khí trong xilanh.	D. Do toác ñoä ñoäng cô.
Câu 16: Để tăng tốc độ làm mát nước trong HTLM bằng nước tuần hoàn cưỡng bức, ta dùng chi tiết nào?
	A. Két nước.	B Van hằng nhiệt.	C. Quạt gió.	D. Bơm nước.
Câu 17: Heä soá döï tröõ K trong bieåu thöùc choïn coâng suaát ñoäng cô khoûang:
	A. 1,5 ñeán 1,6	B. 1 ñeán 1,2	C. 0,5 ñeán 1,05	D. 1,05 ñeán 1,5
Câu 18: Ở động cơ dùng bộ CHK, lượng hoà khí đi vào xilanh được điều chỉnh bằng cách tăng giảm độ mở của:
	A. Van kim ở bầu phao.	B. Bướm ga.	C. Bướm gió.	D. Vòi phun.
Câu 19: Nhiên liệu Diesel được đưa vào buồng đốt của ĐCĐT ở kỳ nào?
	A. Cuối kỳ nén.	B. Cuối kỳ hút.	C. Kỳ nén.	D. Kỳ hút.
Câu 20: Heä thoáng truyeàn löïc treân oâtoâ coù theå khoâng coù boä phaän naøo sau ñaây?
	A. Boä vi sai.	B. Truyeàn löïc caùc ñaêng.	C. Truyeàn löïc chính 	D. Li hôïp.
Câu 21: Trong heä thoáng nhieân lieäu cuûa ĐC ñieâzen boä phaän naøo laøm nhieäm vuï ñieàu chænh löôïng NL caáp vaøo xilanh ĐC.
 A. Bôm chuyeån nhieân lieäu.	B. Baàu loïc tinh	C. Bôm cao aùp .	D. Voøi phun cao aùp
Câu 22: Khi tắt khoá khởi động các chi tiết của bộ phận điều khiển và truyền động trở về vị trí ban đầu là nhờ:
	A. Lò xo.	B. Khớp truyền động.	C. Rơ le điện từ.	D. Cần gạt.
Câu 23: Coù caáu taïo nhö moät chieác van, ñöôïc ñieàu chænh baèng tín hieäu ñieän laø boä phaän naøo trong HT phun xaêng?
	A. Voøi phun.	B. Caùc caûm bieán.	C. Boä ñieàu chænh aùp suaát.	D. Boä ñieàu khieån phun.
Câu 24: Boä phaän ñieàu khieån cuûa heä thoáng khôûi ñoäng baèng ñieän goàm:
	A. Thanh keùo 4,caàn gaït 5,vaønh raêng 8.	
	B. Loõi theùp 3,caàn gaït 5,khôùp 6.	
C Thanh keùo 4,caàn gaït 5 ,khôùp 6.
D. Loõi theùp 3,thanh keùo 4,caàn gaït 5.
Câu 25: Khi ÑC ñang hoaït ñoäng neáu ta voâ tình aùn vaøo nuùt khôûi ñoäng thì ñoäng cô ñieän khoâng bò phaù hoûng laø nhôø:
	A. Rôle cuûa boä phaän ñieàu khieûn. B. Khôùp truyeàn ñoäng. C. Caàn gaït.	 D. Loø xo
Câu 26: Trong heä thoáng nhieân lieäu cuûa ñoäng cô ñieâzen boä phaän naøo laø quan troïng nhaát.
	A. Bôm chuyeån nhieân lieäu. B. Voøi phun.	 C. Baàu loïc tinh. 	D. Bôm cao aùp.
Câu 27: Dựa vào yếu tố nào để phân loại hệ thống làm mát bằng nước và bằng không khí?
	A. Chất làm mát.	B. Cấu tạo của hệ thống.	C. Cách thức làm mát.	D. Nguyên lý hoạt động
Câu 28: Theo nguyeân lyù laøm vieäc cuûa boä li hôïp treân oâ toâ,maët baùnh ñaø vaø ñóa ma saùt lieân keát taïo thaønh moät khoái nhôø:
	A. Löïc ma saùt	B. Löïc ñaøn hoài cuûa loø xo	C. Löïc eùp loø xo	D. Löïc li taâm do baùnh ñaø quay
Câu 29: Bộ phận nào cho phép hai bánh xe quay với tốc độ khác nhau khi xe ôtô quay vòng.
	A. Truyền lực chính.	B. Hộp số.	C. Truyền lực các đăng.	D. Bộ vi sai.
Câu 30: Để làm mát động cơ ta có thể dùng.
	A. Nước	B. Không khí	C . Cả 3 đúng	D. Dầu bôi trơn
Câu 31: Muïc ñích cuûa vieäc keùo le ôû ñoäng cô xe maùy la:
	A. Taêng löôïng nhieân lieäu vaøo xilanh.	
	B. Taêng löôïng khoâng khí vaøo xilanh.	
C. Giaûm toác ñoä ñoäng cô.	
D. Taêng toác ñoä ñoäng cô.
Câu 32: Caáu taïo ma nheâ toâ heä thoáng ñaùnh löûa ñieän töû khoâng tieáp ñieåm goàm:
	A. Cuoän WN vaø cuoän WÑK	
	B. Cuoän WN vaø nam chaâm	
C. Cuoän WN , WÑK vaø nam chaâm	
D. Cuoän WÑK vaø nam chaâm
Câu 33: Trong hệ thống bôi trơn, van nhiệt sẽ mở khi:
	A. Thường xuyên.	B. Dầu nóng và dầu lạnh.	C. Dầu lạnh.	D. Dầu nóng.
Câu 34: Để tránh bị nghẹt dầu diesel trong bơm cao áp và vòi phun thì trong hệ thống cung cấp nhiên liệu cần phải có:
	A. Bầu lọc thô.	B. Tất cả các chi tiết được nêu	C. Bơm CNL.	D. Bầu lọc tinh.
Câu 35: Đưa nhớt đi tắt đến mạch dầu chính khi nhớt còn nguội là nhờ tác dụng của:
	A. Két làm mát.	B. Van an toàn.	C. Bầu lọc nhớt.	D. Van khống chế.
Câu 36: Nhieân lieäu ñöôïc ñöa vaøo xilanh cuûa ñoäng cô xaêng laø vaøo:
	A. Kyø thaûi.	B. Kyø neùn.	C. Kyø huùt.	D. Cuoái kyø neùn.
Câu 37: Lượng nhiên liệu diesel phun vào xilanh được điều chỉnh nhờ vào:
	A. Bơm chuyển nhiên liệu.	B. Vòi phun.	C. Bơm cao áp.	D. Các chi tiết được nêu.
Câu 38: Ñænh piston coù daïng loõm thöôøng ñöôïc söû duïng ôû ñoäng cô naøo?
	A. 2 kyø.	B. Xaêng.	C. Diesel.	D. 4 kyø.
Câu 39: Van an toàn trong hệ thống bôi trơn tuần hoàn cưỡng bức được mắc:
	A. Song song với van khống chế.	
	B. Song song với két làm mát.	
C. Song song với bầu lọc.	
D. Song song với bơm nhớt
Câu 40: Hệ thống đánh lửa có ở loại động cơ nào?
	A. Động cơ 4 kỳ.	B. Động cơ điêzen.	C. Động cơ 2 kỳ.	D. Động cơ xăng.
Đáp án : 
	1. B	2. A	3. B	4. D	5. B	6. A	7. B	8. C	9. B	10. C	11. D	12. B	13. A	14. A	15. B	16. C	17. D	18. B	19. A	20. B	21. C	22. A	23. A	24. D	25. B	26. D	27. A	28. A	29. D	30. C	31. A	32. C	33. C	34. D	35. D	36. C	37. C	38. C	39. D	40. D	

File đính kèm:

  • docDE KTCN11 HKII DE 2co dap an.doc