Đề 5 thi trắc nghiệm môn công nghệ 11 thời gian làm bài: 60 phút

doc3 trang | Chia sẻ: zeze | Lượt xem: 1471 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề 5 thi trắc nghiệm môn công nghệ 11 thời gian làm bài: 60 phút, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
ĐỀ THI TRẮC NGHIỆM 
MÔN Công nghệ 11
Thời gian làm bài: 60 phút; 
(40 câu trắc nghiệm)
Mã đề thi 628
Họ, tên thí sinh:..........................................................................
Số báo danh:...............................................................................
Câu 1: Dùng để lắp các cơ cấu và hệ thống của động cơ là nhiệm vụ của :
A. Nắp máy.	B. Thân máy và nắp máy.
C. Cơ cấu phân phối khí.	D. Hệ thống làm mát.
Câu 2: Trong các chi tiết sau đây, chi tiết nào làm nhiệm vụ truyền lực giữa trục khuỷu và piston trong cơ cấu trục khuỷu thanh truyền.
A. Chốt piston.	B. Thanh truyền.	C. Xilanh.	D. Má khuỷu.
Câu 3: Phân loại động cơ đốt trong theo nhiên liệu, có các loại động cơ:
A. Động cơ xăng, động cơ Diesel, động cơ Gas.
B. Động cơ 4 kỳ ; động cơ khí gas.
C. Động cơ xăng, động cơ Diesel.
D. Động cơ hai kỳ, động cơ 4 kỳ.
Câu 4: Nhieân lieäu ñöôïc ñöa vaøo xilanh cuûa ñoäng cô xaêng laø vaøo:
A. Cuoái kyø neùn.	B. Kyø huùt.	C. Kyø neùn.	D. Kyø thaûi.
Câu 5: Động cơ nào không có xupap:
A. Động cơ 2 kỳ và 4 kỳ.	B. Động cơ Diesel 4 kỳ.
C. Động cơ hai kỳ.	D. Động cơ 4 kỳ.
Câu 6: Ở ĐCĐT 2 kỳ, người ta phân biệt hai kỳ này bằng cách nào sau đây?
A. Mỗi thì ứng với một lần bật tia lửa điện ở bugi hoặc phun nhiên liệu ở vòi phun.
B. Không có cách nào được nêu là đúng.
C. Mỗi thì ứng với một lần nạp khí vào xilanh.
D. Mỗi thì ứng với một lần đi lên hoặc một lần đi xuống của piston.
Câu 7: So saùnh naøo sau ñaây veà ñoäng cô xaêng hai kyø xaêng boán ky ølaø sai? Ñoäng cô hai kyø:
A. coù coâng suaát maïnh hôn boán kyø.	B. khoâng coù xupap.
C. coù momen quay ñeàu hôn boán kyø.	D. hao toán nhieân lieäu hôn boán kyø.
Câu 8: Lượng nhiên liệu diesel phun vào xilanh được điều chỉnh nhờ vào:
A. Vòi phun.	B. Các chi tiết được nêu.
C. Bơm chuyển nhiên liệu.	D. Bơm cao áp.
Câu 9: Nhieân lieäu ñöôïc ñöa vaøo xilanh cuûa ñoäng cô xaêng laø vaøo:
A. Kyø thaûi.	B. Cuoái kyø neùn.	C. Kyø huùt.	D. Kyø neùn.
Câu 10: Kyø 2å cuûa ñoäng cô 2kyø ñöôïc goäp chung bởi 2 kyø naøo cuûa ñoäng cô 4kyø?
A. Kyø neùn vaø kyø noå.	B. Kyø huùt vaø kyø neùn.	C. Kyø thaûi vaø kyø huùt .	D. Kyø noå vaø kyø thaûi.
Câu 11: Khi động cơ hoạt động, các chi tiết máy trong động cơ bị nóng bởi:
A. Nguồn nhiệt từ môi trường.	B. Nguồn nhiệt do ma sát.
C. Nguồn nhiệt từ buồng cháy và ma sát.	D. Nguồn nhiệt từ môi trường và ma sát.
Câu 12: Caùc maù khuyûu to vaø naëng cuûa truïc khuyûu coù taùc duïng laø:
A. taïo ñoái troïng.	B. giaûm ma saùt.	C. taïo quaùn tính.	D. taïo momen lôùn.
Câu 13: Bốn kỳ trong một chu trình hoạt động của ĐCĐT, hỗn hợp nhiên liệu (không khí) phải chuyển vận theo thứ tự nào sau đây?
A. Bất cứ tập hợp nào được nêu.	B. Nổ - thải - hút - nén.
C. Nén - nổ - thải - hút.	D. Hút - nén - nổ - thải.
Câu 14: Trục quay của trục khuỷu là các:
A. Cổ khuỷu.	B. Các chi tiết được nêu.
C. Chốt khuỷu.	D. Má khuỷu.
Câu 15: Khi áp suất trong mạch dầu của HT bôi trơn cưỡng bức vượt quá trị số cho phép thì van nào sẽ hoạt động.
A. Van hằng nhiệt.	B. Van khống chế lượng dầu qua két.
C. Không có van nào.	D. Van an toàn.
Câu 16: Trong các loại động cơ sau đây, động cơ nào có cấu tạo piston dạng lồi :
A. Động cơ Diesel 4 kỳ.	B. Động cơ xăng 2 kỳ.
C. Động cơ xe gắn máy.	D. Động cơ xăng 4 kỳ.
Câu 17: Để tránh bị nghẹt dầu diesel trong bơm cao áp và vòi phun thì trong hệ thống cung cấp nhiên liệu cần phải có:
A. Bơm CNL.	B. Tất cả các chi tiết được nêu.
C. Bầu lọc thô.	D. Bầu lọc tinh.
Câu 18: Đối với động cơ làm mát bằng nước, trên thân máy và nắp máy có :
A. Cánh tản nhiệt.	B. Áo nước.
C. Quạt gió.	D. Cánh tản nhiệt và áo nước.
Câu 19: Nhiên liệu Diesel được đưa vào buồng đốt của ĐCĐT ở kỳ nào?
A. Kỳ nén.	B. Cuối kỳ hút.	C. Cuối kỳ nén.	D. Kỳ hút.
Câu 20: Khi trục khuỷu quay 1,5 vòng tính từ chu trình mới lúc đó là?
A. Kỳ nổ.	B. Kỳ nén.	C. Kỳ thải.	D. Kỳ hút.
Câu 21: Các loại cơ cấu phân phối khí là:
A. Phân phối khí dùng xupap treo và van trượt
B. Phân phối khí dùng xupap và dùng van trượt.
C. Phân phối khí dùng xupap đặt và xupap treo.
D. Phân phối khí dùng xupap đặt và van trượt.
Câu 22: Piston ñöôïc laøm baèng hôïp kim nhoâm vì:
A. deã laép raùp vaø kieåm tra.
B. taïo cho nhieân lieäu hoaø troän ñeàu vôùi khoâng khí.
C. giaûm ñöôïc löïc quaùn tính.
D. nheï vaø beàn.
Câu 23: Cấu tạo chung của động cơ đốt trong có bao nhiêu hệ thống chính:
A. 2.	B. 4.	C. 8.	D. 6.
Câu 24: Hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ xăng có nhiệm vụ :
A. Lọc sạch không khí và xăng.
B. Chuẩn bị hổn hợp xăng - không khí bên ngoài.
C. Cả ba câu đều đúng.
D. Cung cấp hổn hợp xăng - không khí vào xilanh và thải sạch khí cháy ra khỏi động cơ.
Câu 25: Để tăng tốc độ làm mát nước trong HTLM bằng nước tuần hoàn cưỡng bức, ta dùng chi tiết nào?
A. Két nước.	B. Bơm nước.	C. Van hằng nhiệt.	D. Quạt gió.
Câu 26: So saùnh naøo sau ñaây veà ñoäng cô xaêng hai kyø xaêng boán ky ølaø sai? Ñoäng cô hai kyø:
A. coù coâng suaát maïnh hôn boán kyø.	B. coù momen quay ñeàu hôn boán kyø.
C. hao toán nhieân lieäu hôn boán kyø.	D. khoâng coù xupap.
Câu 27: Một xe gắn máy có dung tích xilanh là 50 cm3. Hỏi giá trị đó là của thể tích gì?
A. Thể tích xilanh.	B. Thể tích toàn phần.	C. Thể tích buồng cháy.	D. Thể tích công tác.
Câu 28: Trong một chu trình của động cơ 4 kỳ, piston thực hiện được bao nhiêu hành trình :
A. 4.	B. 2.	C. 8.	D. 12.
Câu 29: Nhờ chi tiết nào trong cơ cấu phân phối khí mà các xupap đóng kín được các cửa khí ở ĐCĐT 4 kỳ.
A. Đũa đẩy.	B. Cò mổ.	C. Lò xo xupap.	D. Gối cam.
Câu 30: Trong các thể tích sau đây, thể tích nào được giới hạn bởi hai điểm chết.
A. Thể tích công tác.	B. Thể tích xilanh.
C. Thể tích buồng cháy.	D. Thể tích toàn phần.
Câu 31: Ở động cơ hai kỳ, ta pha nhớt vào xăng để bôi trơn theo những tỉ lệ nào?
A. 1/20 à 1/40.	B. 1/30 à 1/40.	C. 1/30 à 1/20.	D. 1/10 à 1/20.
Câu 32: Ở động cơ 2 kỳ, việc đóng mở các cửa khí đúng lúc là nhiệm vụ của:
A. Các Xupap.	B. Cơ cấu PPK.	C. Piston.	D. Xecmăng khí.
Câu 33: Kể từ lúc bắt đầu một chu trình mới ở ĐCĐT bốn kỳ cho đến khi trục khuỷu quay được một vòng thì:
A. Piston thực hiện được hai lần đi lên và hai lần đi xuống
B. Piston ở vị trí ĐCD và bắt đầu đi đến ĐCT.
C. Động cơ đã thực hiện xong thì nổ và thải khí.
D. Động cơ đã thực hiện xong thì nạp và nén khí.
Câu 34: Để nạp đầy khí mới và thải sạch khí cháy ra ngoài thì các xupap (nạp và thải) phải . . . .
A. Mở muộn và đóng muộn.	B. Mở sớm và đóng sớm.
C. Mở sớm và đóng muộn.	D. Mở muộn và đóng sớm.
Câu 35: Van hằng nhiệt trong hệ thống làm mát bằng nước tuần hoàn cưỡng bức có tác dụng: giữ cho nhiệt độ của nước trong . . . . . luôn ở khoảng nhiệt độ cho phép.
A. Két nước.	B. Tất cả được nêu.	C. Áo nước động cơ.	D. Bơm nước.
Câu 36: Ñænh piston coù daïng loõm thöôøng ñöôïc söû duïng ôû ñoäng cô naøo?
A. Diesel.	B. Xaêng.	C. 2 kyø.	D. 4 kyø.
Câu 37: Ở ĐCĐT, khoảng cách giữa hai điểm chết được gọi là:
A. Thì (kỳ) của chu trình.	B. Hành trình piston.
C. Thể tích buồng cháy.	D. Thể tích công tác.
Câu 38: Người phát minh ra động cơ chạy bằng dầu nặng là ai:
A. R.C. Diesel.	B. N. Otto.	C. J.E. Lenoir.	D. G. Damler.
Câu 39: Một chu trình làm việc của động cơ xăng 2 kỳ, trục khuỷu quay một góc :
A. 1800.	B. 3600 .	C. 7200	D. 900 .
Câu 40: Dấu hiệu để nhận biết xupap treo là: các xupap được lắp ở . . . . .
A. Thân máy.	B. Xilanh.	C. Cacte.	D. Nắp máy.
-----------------------------------------------
----------- HẾT ----------

File đính kèm:

  • docA2_0001_628.doc