ĐỀ BÀI: Em hãy kể một tấm gương học tập tốt mà em biết.

doc3 trang | Chia sẻ: dethi | Lượt xem: 1638 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu ĐỀ BÀI: Em hãy kể một tấm gương học tập tốt mà em biết., để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC ĐỨC LINH 	ĐỀ TẬP LÀM VĂN – LỚP 6
TRƯỜNG . . . . . . . . . . . . . . . . . . BÀI VIẾT SỐ 2 – VĂN TỰ SỰ 
ĐỀ SỐ: . . . . 	 Tiết : 37-38 	Tuần : 10

Họ và tên : ...............................................
Lớp : ....................

Điểm

Lời phê của Thầy (Cô)

ĐỀ BÀI: 
Em hãy kể một tấm gương học tập tốt mà em biết.

































PHÒNG GIÁO DỤC ĐỨC LINH HƯỚNG DẪN CHẤM BÀI VIẾT SỐ 2
TRƯỜNG . . . . . . . . . . . . . . . . . . MÔN : NGỮ VĂN - LỚP 6
ĐỀ SỐ: . . . . . 	Tiết : 37-38 Tuần : 10

1. Yêu cầu chung:
	Làm đúng phương thức biểu đạt tự sự, kể chuyện đời thường.
2. Yêu cầu cụ thể:
	2.1. Về kiến thức: 
a. Mở bài: 
- Giới thiệu nhân vật: Họ tên – ở lớp em hoặc lớp khác?
- Nêu nội dung chính: Một tấm gương học tập tốt
b. Thân bài: Phải thể hiện rõ nội dung sau:
- Có sự phấn đấu, nỗ lực của bản thân trong học tập.
- Học chăm chỉ, cần cù siêng năng: “ở nhà, ở trường lớp, ở thầy cô”.
- Học rất đều các môn, môn nào cũng giỏi.
- Hăng hái phát biểu, hiểu bài nhanh.
- Đề ra nhiều biện pháp học hay.
- Thường xuyên trao đổi cách học với bạn bè.
- Giúp đỡ những bạn học yếu.
c. Kết bài: 
Nêu cảm xúc hoặc suy nghĩ của mình về tấm gương học tốt này:
Cảm phục, yêu mến
Học tập theo bạn
	2.2. Về kỹ năng:
	- Bố cục rõ ràng hợp lý
	- Lời văn trong sáng, diễn đạt trôi chảy
	- Ít mắc lỗi chính tả và lỗi diễn đạt
3. Biểu điểm chấm:
	Điểm 8 – 10:
	Bài văn đáp ứng được yêu cầu ở đáp án.
	Hành văn mạch lạc, trôi chảy, có cảm xúc.
Ít mắc lỗi về chính tả và diễn đạt.
	Điểm 6 – 7:
	Bài văn đáp ứng tương đối đầy đủ nội dung đáp án. Tuy nhiên đôi chổ còn sa vào kể lể
Mắc ít lỗi về chính tả và diễn đạt.
	Điểm 4 – 5:
	Bài làm đủ nội dung nhưng diễn đạt còn lủng củng vụng về, ít sáng tạo
	Bố cục rõ ràng, ít mắc lỗi chính tả (khoảng 6 lỗi)
Điểm 2 – 3:
Bài viết sơ sài, ý còn chung chung. Văn viết còn rối, tối nghĩa. Mắc nhiều lỗi chính tả
	Điểm 0 – 1: 
	Bài làm lạc đề hoặc chỉ viết được vài dòng.

File đính kèm:

  • docJDASIGL;ASDKG[PASDGKP[ASED-14 (9).doc