Đề bài: Kể lại truyện Sơn Tinh, Thuỷ Tinh bằng lời văn của em.

doc2 trang | Chia sẻ: dethi | Lượt xem: 1988 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề bài: Kể lại truyện Sơn Tinh, Thuỷ Tinh bằng lời văn của em., để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC ĐỨC LINH	BÀI VIẾT SỐ 1
TRƯỜNG …………………………………………… 	MÔN : NGỮ VĂN LỚP 6
Đề số: ……	(Tiết : 37-38 ; Tuần 10 theo PPCT)
Họ và tên:…………………………………………….	 Nhận xét của thầy cô:	 Điểm:
Lớp:………………………………………………………..




Đề bài: Kể lại truyện Sơn Tinh, Thuỷ Tinh bằng lời văn của em.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------









































PHÒNG GIÁO DỤC ĐỨC LINH	HƯỚNG DẪN CHẤM BVS 1
TRƯỜNG …………………………………………… 	MÔN : NGỮ VĂN LỚP 6
Đề số: ……	(Tiết : 37-38 ; Tuần 10 theo PPCT)

 I. Yêu cầu chung:
	- Bài viết đáp ứng được yêu cầu về phương thức biểu đạt tự sự.
	- Bố cục ba phần: Mở bài, thân bài, kết bài.
	- Câu văn rõ ràng, trôi chảy.
II. Yêu cuầ cụ thể:
1. Nội dung:
	a) Mở bài : Giới thiệu chủ đề ( Tình huấn truyện hoặc nhân vật cụ thể)
	b) Thân bài: Trình bày diễn biến các sự việc:
	- Vua Hùng kén rễ.
	- Sơn Tinh, Thủy Tinh đến cầu hôn.
	- Vua Hùng ra điều kiện kén rễ.
	- Sơn Tinh đến trước , được vợ.
	- Thủy Tinh đến sau, tức giận, dâng nước đánh Sơn Tinh.
	- Hai bên giao chiến hàng tháng trời, cuối cùng Thuỷ Tinh thua, rút về.
	- Hàng năm, Thuỷ Tinh lại dâng nước đánh Sơn Tinh nhưng đều thua.
	c) Kết bài: Tổng kết lại chủ đề. Nêu cảm nghĩ của em đối với câu truyện, với nhân vật.
2) Hình thức:
	- Sử dụng ngôi kể phù hợp, thống nhất xuyên suốt văn bản.
	- Viết bằng văn của học sinh ( Không chép lại nguyên như SGK)
	- Bố cục rõ ràng, hợp lý.
	- Trình bày câu văn lư loát, đảm bảo các sự việc chính, rõ ràng, hợp lý.
III. Biểu điểm chấm:
* Điểm 9 – 10: 
	- Bài làm đáp ứng yêu cầu về nội dung và hình thức nêu trên đáp án.
* Điểm 7-8 :
	- Bài làm đáp ứng yêu cầu về nội dung và hình thức.
	- Mắc lỗi chính tả và diễn đạt không đáng kể.
* Điểm 5-6:
	- Bài làm cơ bản đáp ứng được yêu cầu về nội dung và hình thức.
	- Mắc vài lỗi chính tả và diễn đạt.
	- Bố cục chưa rõ ràng.
* Điểm 3-4:
	- Bài làm thiếu vài ý, viết rời rạc.
	- Bố cục chưa rõ ràng.
	- Mắc nhiều lỗi chính tả và diễn đạt.
* Điểm 1-2:
	- Bài làm quá sơ sài, thiếu ý.
	- Bố cục chưa rõ ràng.
	- Mắc nhiều lỗi chính tả và diễn đạt.
* Điểm 0-1:
	- Bài làm để giấy trắng hoặc làm lạc đề hoàn toàn. 
--------&&&---------

File đính kèm:

  • docJDASIGL;ASDKG[PASDGKP[ASED-14 (12).doc