ĐỀ BÀI: Kể về một thầy giáo hoặc cô giáo mà em quý mến

doc3 trang | Chia sẻ: dethi | Lượt xem: 3027 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu ĐỀ BÀI: Kể về một thầy giáo hoặc cô giáo mà em quý mến, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC ĐỨC LINH 	ĐỀ TẬP LÀM VĂN – LỚP 6
TRƯỜNG . . . . . . . . . . . . . . . . . . BÀI VIẾT SỐ 3 – VĂN TỰ SỰ 
ĐỀ SỐ: . . . . 	 Tiết : 49-50 	Tuần : 13

Họ và tên : ...............................................
Lớp : ....................

Điểm

Lời phê của Thầy (Cô)

ĐỀ BÀI: 
Kể về một thầy giáo hoặc cô giáo mà em quý mến.


































PHÒNG GIÁO DỤC ĐỨC LINH HƯỚNG DẪN CHẤM BÀI VIẾT SỐ 3
TRƯỜNG . . . . . . . . . . . . . . . . . . MÔN : NGỮ VĂN - LỚP 6
ĐỀ SỐ: . . . . . 	Tiết : 49-50 Tuần : 13

1. Yêu cầu chung:
	Làm đúng phương thức biểu đạt tự sự, kể chuyện đời thường.
2. Yêu cầu cụ thể:
	2.1. Về kiến thức: 
a. Mở bài: Nêu cảm xúc chung về thầy hoặc cô
- Giới thiệu nhân vật: Thầy giáo (cô giáo)
- Trong trường hợp: ở trường em
- Giới thiệu cảm xúc chung: để lại cho em một ấn tượng đẹp hoặc khó quên. Em vô cùng quý mến
b. Thân bài: 
- Đặc điểm bên ngoài: hình dáng, tuổi tác, dáng vẻ, ăn mặc
- Sở thích của thầy (cô): nấu ăn, xem phim, đọc sách, ….
- Việc làm hàng ngày: dạy học tận tình, chu đáo, dạy thêm cho học sinh yếu, giúp đỡ học sinh nghèo.
- Phẩm chất của thầy (cô): mẫu mực, thương yêu học trò; thường xuyên an ủi, động viên HS nhắc nhở HS còn vi phạm nội quy
- Tính tình: Vui vẻ, gần gũi nhưng nghiêm khắc.
c. Kết bài: 
Nêu cảm xúc hoặc suy nghĩ của em đối với thầy (cô)
	2.2. Về kỹ năng:
	- Bố cục rõ ràng hợp lý
	- Lời văn trong sáng, diễn đạt trôi chảy có cảm xúc
	- Ít mắc lỗi chính tả và lỗi diễn đạt
3. Biểu điểm chấm:
	Điểm 8 – 10:
	Bài văn đáp ứng được yêu cầu ở đáp án.
	Hành văn mạch lạc, trôi chảy, có cảm xúc.
Ít mắc lỗi về chính tả và diễn đạt.
	Điểm 6 – 7:
	Bài văn đáp ứng tương đối đầy đủ nội dung đáp án. Tuy nhiên đôi chổ còn sa vào kể lể
Mắc ít lỗi về chính tả và diễn đạt.
	Điểm 4 – 5:
	Bài làm đủ nội dung nhưng diễn đạt còn lủng củng vụng về, ít sáng tạo
	Bố cục rõ ràng, ít mắc lỗi chính tả (khoảng 6 lỗi)
Điểm 2 – 3:
Bài viết sơ sài, ý còn chung chung. Văn viết còn rối, tối nghĩa. Mắc nhiều lỗi chính tả
	Điểm 0 – 1: 
	Bài làm lạc đề hoặc chỉ viết được vài dòng.

File đính kèm:

  • docLKJFGPLDF]Ơ;GƯADRG1-11 (7).doc