Đề chọn đội tuyển học sinh dự thi chất lượng mũi nhọn môn : toán 6 năm học : 2008-2009

doc3 trang | Chia sẻ: bobo00 | Lượt xem: 755 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề chọn đội tuyển học sinh dự thi chất lượng mũi nhọn môn : toán 6 năm học : 2008-2009, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS Đặng Chánh Kỷ đề chọn đội tuyển học sinh
Họ và tên :................................ Dự thi chất lượng mũi nhọn 
 Lớp : 6 Môn : Toán 6 (90ph)
 SBD: Năm học : 2008-2009
Đề ra:
Bài1: (6điểm)
 Tìm x biết :
a/ x chia hết cho cả 15;20 và 35 và 0 x 500
b/ = 18 + 2.(-8) 
c/ (3x – 24 ) .75 = 2.76.
d/ 
Bài2(3điểm)
 Cho 2 phân số và 
a/ Tìm 10 phân số có dạng sao cho <<
a/ Có thể tìm được bao nhiêu phân số thỏa mãn điều kiện trên?
Bài3(3điểm) 
 Tìm các số tự nhiên m và n thỏa mãn đẳng thức mn + 3m = 5n – 3 
Bài4(2điểm) 
 Tìm ước chung lớn nhất và bội chung nhỏ nhất của a và a+2 (aN)
Bài5(6điểm) 
 Cho góc xOy bằng 1000 . Vẽ tia phân giác Oz của góc xOy; vẽ tia Ot sao cho góc yOt bằng 250 
a/ Tính số đo góc zOt và xOt .
b/ Ot có phải là tia phân giác của góc zOy ? vì sao?
 (Giám thị không giải thích gì thêm)
Bài làm:
Biểu điểm và hướng dẫn chấm toán 6
Bài1: Mỗi câu 1,5điểm x 4câu= 6đ
a/ xBC(15;20;35) và 0 x 500 nên x {0 ;420}
b/ x=7 hoặc x=3; c/ x=30; d/ x= 
Bài2: (3đ)
a/ (1,5đ ) => 10 phân số đó là 
b/ (1,5đ) Có vô số phân số thỏa mãn điều kiện trên vì các phân số cần tìm phụ thuộc vào mẫu chung. Nếu mẫu chung càng lớn thì các phân số càng nhiều. 
Bài3:( 3đ) m(n+3) = 5n -3 => m = = = 5 -
n+3 Ư(18) và n+33 
n+3
3
6
9
18
n
0
3
6
15
m
-1 loại
2
3
4
 Bài4:(2đ) ƯCLN(a; a+2) =d => ad và a+2d =>a+2- a d => 2d 
Nếu a chẵn thì d=2 , Nếu a lẻ thì d =1(1đ)
Nếu a lẻ thì BCNN(a;a+2)=a(a+2) . Nếu a chẵn thì BCNN(a;a+2)=(1đ)
Bài5: (6đ) 
Trường hợp 1(3đ) Tia Ot nằm trong góc xOy Trường hợp 2: Tia Ot không nằm trong góc xOy
a/ zOt= 250 và xOt =750 a/ zOt = 750 và xOt= 1250
b/ Ot là tia phân giác của góc zOy b/ Ot không phải là tia phân giác của zOy
( Phải lí luận để ra các kết quả, không lý luận cho nửa số điểm)
 Học sinh làm cách khác đúng vẫn cho điểm tối đanhưng phải gọn và chặt chẽ

File đính kèm:

  • docthi chon HSGtoans 6.doc