Đề cương ôn tập học kì II Khoa học Lớp 4 - Tạ Ngọc Hậu
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề cương ôn tập học kì II Khoa học Lớp 4 - Tạ Ngọc Hậu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ƠN TẬP TRẮC NGHIÊM KHOA HỌC LỚP 4 HKII BÀI 35 – 36 - KHÔNG KHÍ CẦN CHO SỰ CHÁY – SỰ SỐNG Điền các từ : không khí, khí ô-xi, ni-tơ, quá nhanh vào chỗ chấm sao cho phù hợp Ô-xi trong không khí cần cho sự cháy. Khi một vật cháy, khí ơ-xi sẽ bị mất đi, vì vậy cần liên tục cung cấp khơng khí có chứa ô-xi để sự cháy được tiếp tục. Ni-tơ trong không khí không duy trì sự cháy nhưng nó giữ cho sự cháy không diễn ra quá nhanh Thành phần nào dưới đây là quan trọng nhất đối với hoạt động hô hấp của mọi sinh vật? Khí ô-xi Khí ni-tơ Khí các-bô-níc Khí mê-tan Nêu ví dụ chứng tỏ không khí cần cho sự sống của con người? (Trong khơng khí cĩ chứa khí ơ-xi, con người khơng thể sống thiếu ơ-xi quá 3-4 phút.Khơng khí rất cần cho quá trình hơ hấp (thở) của con người.) ĐÁP ÁN Câu 1 2 3 ý đúng a BÀI 37 – TẠI SAO CÓ GIÓ ? Tại sao ban ngày có gió từ biển thổi vào đất liền? (Ban ngày khơng khí trong đất liền nĩng, khơng khí ngồi biển lạnh. Do đĩ làm cho khơng khí chuyển động từ biển vào đất liền tạo ra giĩ thổi từ biển vào đất liền.) Vì sao ban đêm gió từ đất liền thổi ra biển? ( Ban đêm khơng khí trong đất liền nguội nhanh hơn nên lạnh hơn khơng khí ngồi biển. Vì thế, khơng khí chuyển động từ đất liền ra biển hay giĩ từ đất liền thổi ra biển. ) Nhờ đâu lá cây lay động được? Nhờ có gió Nhờ có khí ô-xi Nhờ có hơi nước Nhờ có khí các-bô-níc ĐÁP ÁN Câu 1 2 3 ý đúng a BÀI 38 – GIÓ NHẸ, GIÓ MẠNH, PHÒNG CHỐNG BÃO Người ta đã chia sức gió thổi thành bao nhiêu cấp độ? 10 cấp 11 cấp 12 cấp 13 cấp Nối ý bên trái với ý bên phải sao cho phù hợp. Gió cấp 2 1. Trời có thể tối và có bão, cây lớn đu đưa Gió cấp5 2. Bầu trời đầy những đám mây đen, cây lớn gãy cành, nhà có thể bị tốc mái Gió cấp7 3. Gió thổi nhẹ, thời tiết thường sáng sủa Gió cấp 9 4. Gió khá mạnh, mây bay, cây nhỏ đu đưa Nêu một số cách phòng chống bão mà địa phương em đã áp dụng. Theo dõi thời tiết; tìm cách bảo vệ nhà cửa, sản xuất; dự trữ thức ăn, nước uống; đề phịng tai nạn do bão gây ra ( đến nơi trú ẩn an tồn, cắt điện khi cĩ bão ) ĐÁP ÁN Câu 1 2 3 ý đúng d a->3, b->4, c->1, d->2 BÀI 40 KHÔNG KHÍ BỊ Ô NHIỄM; BẢO VỆ BẦU KHÔNG KHÍ TRONG SẠCH Nêu nguyên nhân làm không khí bị ô nhiễm? Khí độc, khói nhà máy và các phương tiện giao thông Bụi Vi khuẩn Tất cả các ý trên Để phòng chống ô nhiễm không khí, chúng ta phải làm gì? Thu gom và xử lí phân, rác hợp lí Giảm lượng khí thải độc hại, giảm bụi, khói bếp Bảo vệ rừng và trồng nhiều cây xanh Tất cả các ý trên Gia đình và địa phương của em đã làm gì để bảo vệ bầu không khí trong sạch? ( Để bảo vệ bầu khơng khí trong sạch ta khơng nên: Vứt rác, xác động vật chết một cách bừa bãi . Ta phải thu gom, xử lí phân, rác hợp lý; giảm khí thải, bảo vệ rừng và trồng nhiều cây xanh, trồng cây gây rừng.) ĐÁP ÁN Câu 1 2 3 ý đúng d d BÀI 41 – 42 – ÂM THANH – SỰ LAN TRUYỀN ÂM THANH Âm thanh do đâu phát ra? Do các vật va đập với nhau Do các vật rung động Do uốn cong các vật Do nén các vật Âm thanh truyền được qua các chất nào dưới đây? Chất lỏng Chất rắn Chất khí Tất cả các ý trên Âm thanh khi lan truyền ra xa sẽ mạnh lên hay yếu đi? Nêu ví dụ. ( Âm thanh khi lan truyền ra xa thì âm thanh yếu đi vì rung động truyền ra xa bị yếu đi. Ví dụ: Ở trong lớp nghe bạn đọc bài rõ ra khỏi lớp nghe thấy bạn đọc nhỏ và đi quá xa thì khơng nghe thấy gì nữa. Hoặc ngồi gần đài nghe tiếng nhạc to, đi xa dần nghe tiếng nhạc nhỏ đi ) ĐÁP ÁN Câu 1 2 3 ý đúng b d BÀI 43 – 44 – ÂM THANH TRONG CUỘC SỐNG Nêu 2 ví dụ về âm thanh cần thiết cho cuộc sống của con người? ( Âm thanh giúp cho con người thư giãn , thêm yêu cuộc sống: nghe được tiếng chim hĩt, tiếng giĩ thổi, tiếng mưa rơi, tiếng nhạc dìu dặt ) Tiếng ồn ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe con người? Gây mất ngủ, đau đầu Suy nhược thần kinh Có hại cho tai Tất cả các ý trên Nêu cách chống tiếng ồn mà em biết. ( Đĩng cửa để ngăn cách tiếng ồn; trồng cây xung quanh trường học để giảm tiếng ồn. ) ĐÁP ÁN Câu 1 2 3 ý đúng d BÀI 45 – 46 - ÁNH SÁNG – BÓNG TỐI Khi nào mắt ta nhìn thấy vật? Khi mắt ta phát ra ánh sáng chiếu vào vật Khi vật phát ra ánh sáng Khi vật được chiếu sáng Khi có ánh sáng từ vật đó truyền vào mắt Bóng tối của vật thay đổi khi nào? Khi vị trí của vật chiếu sáng đối với vật đó thay đổi Khi vật chiếu sáng thay đổi Khi phía sau vật cản sáng của vật đó thay đổi Khi bóng tối do vật chiếu các tia màu đen thay đổi Có thể làm cho bóng của một vật thay đổi bằng cách nào? ( Bĩng của vật thay đổi khi vị trí của vật chiếu sáng đối với vật đĩ thay đổi. ) ĐÁP ÁN Câu 1 2 3 ý đúng d a BÀI 47 – 48 – ÁNH SÁNG CẦN CHO SỰ SỐNG Điền các từ : Mặt trời, ánh sáng, động vật, tàn lụi vào chỗ chấm sao cho phù hợp. Không có ánh sáng, thực vật sẽ mau chóng tàn lụi vì chúng cần ánh sáng để duy trì sự sống. Mặt trời đem lại sự sống cho thực vật, thực vật lại cung cấp thức ăn, không khí sạch cho động vật và con người . Loài vật cần ánh sáng để làm gì? Di chuyển Tìm thức ăn, nước uống Phát hiện những nguy hiểm cần tránh Tất cả các ý trên Trong chăn nuôi người ta dùng ánh sáng điện kéo dài thời gian chiếu sáng trong ngày để làm gì? Kích thích cho gà ăn được nhiều Chóng tăng cân Đẻ nhiều trứng Tất cả các ý trên ĐÁP ÁN Câu 1 2 3 ý đúng d d BÀI 49 – ÁNH SÁNG VÀ VIỆC BẢO VỆ ĐÔI MẮT Đúng ghi Đ, sai ghi S vào ô trống sao cho phù hợp. Đọc sách dưới ánh sáng càng mạnh càng tốt £ Đọc sách dưới ánh sáng quá mạnh sẽ làm hại mắt £ Đọc sách dưới ánh sáng yếu thì không nhìn rõ chứ không hại mắt £ Đọc sách dưới ánh sáng mạnh hay yếu đều có hại cho mắt£ Tại sao chúng ta không nên nhìn trực tiếp vào Mặt Trời? ( Vì ánh sáng được chiếu từ mặt trời rất mạnh và cịn cĩ tia tử ngoại gây hại mắt.) Nêu 2 việc em nên làm để tránh tác hại do ánh sáng gây ra đối với mắt khi đọc sách, xem ti vi. ( Khi xem ti vi khơng ngồi quá gần màn hình; khơng nằm đọc sách, khi đọc, khi viết tư thế phải gay ngắn, khoảng cách mắt và sách khoảng 30 cm. Khơng đọc sách khi đang đi trên đường hoặc xe hơi. ) ĐÁP ÁN Câu 1 2 3 ý đúng a) S, b) Đ, c) S, d) Đ BÀI 50 – 51 – NÓNG, LẠNH VÀ NHIỆT ĐỘ Nhiệt độ cơ thể của người khỏe mạnh là bao nhiêu? 350C 360C 370C 380C Đúng ghi Đ, sai ghi S vào ô trống. Nhiệt độ của hơi nước đang sôi là 1000C £ Khi nhiệt độ cao hơn hoặc thấp hơn 370C là dấu hiệu cơ thể bị bệnh £ Nhiệt độ của một ngày trời nóng là 1000C £ Nước và các chất lỏng khác nở ra khi nóng lên và co lại khi lạnh đi £ Nêu một số ví dụ về các vật nóng lên hoặc lạnh đi. ( + Các vật nĩng lên Rĩt nước sơi vào cốc ta thấy nĩng; múc canh nĩng vào bát ta thấy muơi thìa bát nĩng lên; cắm bà là vào ổ điện bàn là nĩng lên + Các vật lạnh đi: Để rau, củ quả vào tủ lạnh, lúc ấy ta thấy lạnh; cho đá vào cốc, cốc lạnh đi; chườm đá lên trán , trán lạnh đi,) ĐÁP ÁN Câu 1 2 3 ý đúng c a) Đ, b) Đ, c) S, d) Đ BÀI 52 – VẬT DẪN NHIỆT VÀ VẬT CÁCH NHIỆT Cho vào cốc nước nóng một thìa bằng kim loại và một thìa bằng nhựa, một lúc sau em thấy thìa nào nóng hơn? Thìa bằng nhựa nóng hơn Thìa bằng kim loại nóng hơn Cả hai thìa đều nóng như nhau Cả hai thìa đều không nóng Tại sao mặc nhiều áo mỏng lại ấm hơn một áo dày( có độ dày bằng tổng độ dày của các áo mỏng) ? Vì giữa các lớp áo mỏng cĩ chứa rất nhiều khơng khí nên nhiệt độ của thân người truyền ra ngồi, lớp nhiều áo mỏng mơi trường ít hơn, chậm hơn nên nĩ cịn ấm hơn một áo dày.) Vì sao khi trời rét, đặt tay vào một vật bằng đồng ta thấy lạnh hơn so với đặt tay vào vật bằng gỗ? ( Những hơm trời rét, khi chạm vào ghế sắt hoặc đồng, tay ta đã truyền nhiệt cho ghế (vật lạnh hơn) do đĩ tay ta cĩ cảm giác lạnh; với ghế gỗ thì tay ta cũng truyền nhiệt cho ghế nhưng do gỗ dẫn nhiệt kém hơn sắt hoặc đồng nên tay ta khơng bị mất nhiệt nhanh như khi chạm vào ghế sắt, đồng) ĐÁP ÁN Câu 1 2 3 ý đúng b BÀI 53 – CÁC NGUỒN NHIỆT Đúng ghi Đ, sai ghi S vào ô trống. Khi được đun sôi, nhiệt độ của nước sẽ tăng lên £ Khi dùng nguồn nhiệt để sấy khô các vật, nước trong các vật bay hơi nhanh hơn làm cho vật mau khô hơn £ Các nguồn nhiệt như than, dầu là vô tận, chúng ta có thể sử dụng thoải mái mà không cần phải tiết kiệm £ Nêu những rủi ro, nguy hiểm có thể xảy ra khi sử dụng các nguồn nhiệt trong cuộc sống hằng ngày. (Bị cảm nắng; bị bỏng do chơi đùa gần vật toả nhiệt: bàn là, bếp than, bếp củi,bị bỏng do bê nồi, xoong, ấm ra khỏi nguồn nhiệt; cháy các đồ vật do để gần bếp than, bếp củi; Cháy nồi, xoong, thức ăn khi để lửa quá to) Nêu 2 ví dụ về vật vừa là nguồn sáng vừa là nguồn nhiệt. Ví dụ ( Mặt trời, lị lửa, bếp điện, ngọn đèn điện khi cĩ nguồn nhiệt chạy qua. ) ĐÁP ÁN Câu 1 2 3 ý đúng a) Đ, b) Đ, c) S BÀI 54 – NHIỆT CẦN CHO SỰ SỐNG Điều gì sẽ xảy ra nếu Trái Đất không được Mặt Trời sưởi ấm? Gió sẽ ngừng thổi, Trái Đất sẽ trở nên lạnh giá Nước trên Trái Đất sẽ ngừng chảy và đóng băng, sẽ không có mưa Trái Đất sẽ trở thành một hành tinh chết, không có sự sống Tất cả các ý trên Nêu vai trò của nhiệt đối với con người, động vật và thực vật. ( Nhiệt độ cĩ ảnh đến sự lớn lên, sinh sản và phân bố của động vật, thực vật. Mỗi lồi động vật, thực vật cĩ nhu cầu về nhiệt độ thích hợp. Nếu phải sống trong điều kiện nhiệt độ khơng thích hợp mà cơ thể khơng thể điều chỉnh được hoặc khơng cĩ biện pháp nhân tạo để khắc phục, mọi sinh vật sẽ chết, kể cả con người. ) Kể tên một số con vật có thể sống ở xứ lạnh. ( gấu Bắc cực, Hải âu, cừu, chim én, chim cánh cụt, cừu. ) ĐÁP ÁN Câu 1 2 3 ý đúng d BÀI 55 – 56 – ÔN TẬP : VẬT CHẤT VÀ NĂNG LƯỢNG Âm thanh truyền được qua các chất nào dưới đây? Chất lỏng Chất rắn Chất khí Tất cả các ý trên Nêu ví dụ về một vật tự phát sáng đồng thời là nguồn nhiệt. ( Vật phát sáng và đồng thời là nguồn nhiêt: Mặt trời, lị lửa, bếp điện, ngọn đèn điện khi cĩ nguồn nhiệt chạy qua. ) Thành phần trong không khí quan trọng nhất đối với hoạt động hô hấp của con người là : Khí các-bô-níc Khí ô-xi Khí ni-tơ Hơi nước ĐÁP ÁN Câu 1 2 3 ý đúng d b BÀI 57 – 58 - THỰC VẬT CẦN GÌ ĐỂ SỐNG – NHU CẦU NƯỚC CỦA THỰC VẬT Nêu những điều kiện để cây sống và phát triển bình thường? Nước, chất khoáng Không khí Ánh sáng Tất cả các ý trên Điền các từ : phát triển, khô hạn, ẩm, nước vào chỗ chấm sao cho phù hợp. Các loại cây khác nhau có nhu cầu nước khác nhau. Có cây ưa ẩm , có cây chịu được khơ cạn Cùng một cây, trong những giai đoạn phát triển khác nhau cần những lượng nước khác nhau Cây lúa cần ít nước vào giai đoạn nào? Đẻ nhánh Làm đòng Chín Mới cấy Thực vật cần gì để sống và phát triển bình thường? Ánh sáng, khơng khí, nước. Ánh sáng, nước, chất khống Ánh sáng, khơng khí, nước, chất khống Ý kiến nào dưới đây khơng đúng về thực vật? Thực vật lấy khí các-bơ-níc và thải ơ-xi trong quá trình quang hợp Hơ hấp ở thực vật chỉ xảy ra ban ngày Thực vật cần ơ-xi để thực hiện quá trình hơ hấp Cây lúa cần nhiều nước vào giai đoạn nào? Mới cấy, đẻ nhánh, làm địng Làm địng, chín, đẻ nhánh Đẻ nhánh, làm địng, chín ĐÁP ÁN* Câu 1 2 3 4 5 6 ý đúng d d c b a BÀI 59 – 60 – NHU CẦU CHẤT KHOÁNG VÀ KHÔNG KHÍ CỦA THỰC VẬT Nối ý bên trái với ý bên phải sao cho phù hợp. Lúa, ngô, cà chua 1. Cần nhiều ka-li Cà rốt, khoai lang, cải củ 2. Cần nhiều ni-tơ Cây đay, gai 3. Cần nhiều phốt -pho Trong quá trình hô hấp, thực vật hấp thụ khí nào? Khí các-bô-níc Khí ni-tơ Khí ô-xi Tất cả các ý trên Trong quá trình hô hấp, thực vật thải ra khí nào? Khí các-bô-níc Khí ni-tơ Khí ô-xi Tất cả các ý trên ĐÁP ÁN Câu 1 2 3 ý đúng a->3, b->1, c->2 c a BÀI 61 – TRAO ĐỔI CHẤT Ở THỰC VẬT Điền các từ : các-bô-níc, ô-xi, hô hấp, vào chỗ chấm sao cho phù hợp. Cũng như con người và động vật, thực vật cần khí ơ-xi để hô hấp và duy trì các hoạt động sống của mình. Trong quá trình hơ hấp, thực vật hấp thụ khí ơ- xi và thải ra khí các-bơ-nic Thực vật dùng năng lượng ánh sáng mặt trời để làm gì? Trao đổi chất Tổng hợp các chất hữu cơ từ các chất vô cơ Hô hấp Quang hợp Kể những dấu hiệu bên ngoài của sự trao đổi chất giữa thực vật và môi trường. ( +Quá trình trao đổi chất trong ho hấp ở thực vật diễn ra như sau : thực vật hấp thụ khí ơ- xi và thải ra khí các- bơ- nic. + Sự trao đổi thức ăn ở thực vật diễn ra như sau: dưới tác động của ánh sáng Mặt Trời, thực vật hấp thụ khí các-bơ-nic, hơi nước, các chất khống và thải ra khí ơ-xi, hơi nước và chất khống khác.) ĐÁP ÁN Câu 1 2 3 ý đúng b BÀI 62 – 63 - ĐỘNG VẬT CẦN GÌ ĐỂ SỐNG? – ĐỘNG VẬT ĂN GÌ ĐỂ SỐNG? Động vật cần gì để sống? Ánh sáng, khơng khí, nước Ánh sáng, thức ăn, khơng khí Không khí, thức ăn, Nước uống, Ánh sáng Kể tên một số động vật ăn tạp mà em biết. ( Gà, mèo, lợn, cá, chuột, ) Trong các con vật dưới đây, con vật nào ăn thực vật? Hổ Báo Chó sói Hưu Sinh vật nào cĩ khả năng sử dụng năng lượng của ánh sáng mặt trời để tổng hợp chất hữu cơ ( như chất bột đường) từ những cất vơ cơ ( như nước và khí các-bơ-níc) ? a. Con người b. Thực vật c. Động vật d. Tất cả 3 ý trên ĐÁP ÁN Câu 1 2 3 4 ý đúng c d b BÀI 64 – TRAO ĐỔI CHẤT Ở ĐỘNG VẬT Trong quá trình sống, động vậy hấp thụ vào cơ thể những gì? Khí ô-xi Nước Các chất hữu cơ có trong thức ăn Tất cả các ý trên Trong quá trình sống, động vật thải ra những gì? Khí các-bô-níc Nước tiểu Các chất thải Tất cả các ý trên Nêu những dấu hiệu bên ngoài của sự trao đổi chất giữa động vật và môi trường. (Quá trình trao đổi chất ở động vật là quá trình động vật lấy thứcăn, nước uống, khí ơ-xi từ mơi trường và thải ra mơi trường khí các-bơ-níc, phân, nước tiểu.) ĐÁP ÁN Câu 1 2 3 ý đúng d d BÀI 65 – QUAN HỆ THỨC ĂN TRONG TỰ NHIÊN Để tạo thành các chất dinh dưỡng, cây ngô đã dùng “thức ăn” gì? Nước Các chất khoáng Khí các-bô-níc, ánh sáng Tất cả các ý trên Sinh vật nào dưới đây có khả năng sử dụng ánh sáng mặt trời để tổng hợp chất hữu cơ từ những chất vô cơ? Con người Động vật Thực vật Tất cả các ý trên Kể tên một số thức ăn của ếch mà em biết? ( Thức ăn của ếch là châu chấu ) ĐÁP ÁN Câu 1 2 3 ý đúng d c BÀI 66 – CHUỖI THỨC ĂN TRONG TỰ NHIÊN Các chuỗi thức ăn trong tự nhiên thường bắt đầu từ đâu? Từ động vật Từ thực vật Từ nước Từ các chất khoáng Nêu một số ví dụ về chuỗi thức ăn. (Cỏ là thức ăn của thỏ, thỏ là thức ăn của cáo, xác chết của cáo được vi khuẩn phân huỷ thành chất khống, chất khống này lại được rẽ cỏ hút để nuơi cây. Hoặc cây ngơ là thức ăn của châu chấu, châu chấu là thức ăn của ếch, xác chất của ếch được vi khuẩn phân huỷ thành chất khống, chất khống này lại được rễ cây ngơ hút để nuơi cây. ) Điều gì sẽ xảy ra nếu một mắt xích trong chuỗi thức ăn bị đứt? Nếu một mắc xích trong chuỗi thức ăn bị đứt sẽ ảnh hưởng đến sự sống của tồn bộ sinh vật trong chuỗi thức ăn. Nếu khơng cĩ cỏ thì bị sẽ chết, con người cũng khơng cĩ thức ăn.) 4. Chuỗi thức ăn là gì? ( Chuỗi thức ăn là mối quan hệ về thức ăn giữa các sinh vật trong tự nhiên. Sinh vật này ăn sinh vật kia và chính nĩ lại là thức ăn cho sinh vật khác.) ĐÁP ÁN Câu 1 2 3 ý đúng b BÀI 67 – 68 – ÔN TẬP : THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT Lúa là thức ăn của động vật nào dưới đây? Cú mèo Thỏ Đại bàng Vịt Chuột đồng không phải là thức ăn của động vật nào dưới đây? Gà Cú mèo Rắn hổ mang Đại bàng Nêu vai trò của thực vật đối với sự sống trên Trái Đất? Vậy chúng ta phải làm gì? ( Thực vật rất quan trọng đối với sự sống trên Trái Đất. Thực vật là sinh vật hấp thụ các yếu tố vơ sinh để tạo ra các yếu tố hữu sinh. Hầu hết các chuỗi thức ăn thường bắt đầu từ thực vật.Chúng ta cần phải bảo vệ mơi trường nước, khơng khí, bảo vệ thực vật đặt biệt là bảo vệ rừng. ) ĐÁP ÁN Câu 1 2 3 ý đúng d a BÀI 69 – 70 – ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI NĂM Đúng ghi Đ, sai ghi S vào ô trống. Trong quá trình quang hợp, thực vật thải ra khí các-bô-níc £ Trong quá trình quang hợp, thực vật hấp thụ khí ô-xi £ Trong quá trình hô hấp, thực vật thải ra khí các-bô-níc £ Trong quá trình hô hấp, thực vật hấp thụ khí ô-xi £ Thực vật cần không khí để quang hợp và hô hấp £ Âm thanh truyền được qua các chất nào dưới đây? Chất lỏng Chất rắn Chất khí Tất cả các ý trên Nhiệt độ cơ thể của người khỏe mạnh là bao nhiêu? 350C 360C 370C 380C Nhiệt độ sau đây cĩ thể là nhiệt độ của một ngày trời nĩng ? a. 0oC b. 1000C c. 300C d. 380C 5. Viết chữ N vào trước những việc nên làm và chữ K vào trước những việc khơng nên làm để phịng tai nạn khi đun nấu ở nhà. Tắt bếp sau khi sử dụng xong Để bình xăng gần bếp Tranh thủ đi ra ngồi làm việc khác trong khi đang đun nấu Để trẻ em chơi đùa gần bếp ĐÁP ÁN Câu 1 2 3 4 ý đúng a) S, b) S, c) Đ, d) Đ, e) Đ d c d --------------------------------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- De kiem tra mon khoa hoc lop 4.doc