Đề + đáp án đề nghị học kì I ngữ văn 8 năm học: 2009 - 2010 Trường THCS Đông Thành
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề + đáp án đề nghị học kì I ngữ văn 8 năm học: 2009 - 2010 Trường THCS Đông Thành, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD-ĐT BÌNH MINH TRƯỜNG THCS ĐÔNG THÀNH ĐỀ + ĐÁP ÁN ĐỀ NGHỊ HỌC KÌ I NGỮ VĂN 8 NĂM HỌC: 2009 - 2010 I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (3Đ) 1. Văn bản “ Tôi đi học” của tác giả nào? a. Nguyên Hồng b. Tô Hoài c.Nam Cao d.Thanh Tịnh 2. Văn bản “Đánh nhau với cối xay gió” thuộc thể loại gì? a. truyện vừa b. truyện ngắn c.tiểu thuyết d. hồi kí 3. Năm sinh và năm mất của Nam Cao là: a. 1919 -1959 b. 1916- 1961 c. 1915- 1951 d. 1915-1955 4. O Hen-ri là nhà văn nổi tiếng của nước nào? a. Mĩ b.Tây Ban Nha c. Pháp d. Nga 5. Phương thức biểu đạt chủ yếu được sử dụng trong văn bản ’’ Tôi đi học” là gì? a. Thuỵết minh b. tự sự c. miêu tả d. tự sự xen trữ tình 6.Nghệ thuật đặc sắc trong văn bản “ Chiếc lá cuối cùng là gì”? a. miêu tả tâm lí nhân vật b. đảo ngược tình huống hai lần c. ngòi bút miêu tả đậm chất hội họa d. đan xen giữa hiện thực và mộng tưởng 7. Chọn từ thích hợp điền vào chỗ trống sau:” Tôi quên thế nào được những cảm giác… ấy nảy nở trong lòng tôi như mấy cành hoa tươi mĩm cười giữa bầu trời quang đãng”. ( Thanh Tịnh) a.Trong sáng b. tươi sáng c. tươi đẹp d. xinh đẹp 8.Việt Nam gia nhập tổ chức “Ngày trái đất” vào năm nào? a. 1999 b.2000 c.2001 d.2002 9. Có ý kiến cho rằng: “Văn bản tự sự, miêu tả, nghị luận không được dùng yếu tố thuyết minh”. Em có đồng ý với ý kiến đó không? a. có b. không 10.Khi đã bán con chó, Lão Hạc có tâm trạng gì? a.vui vẻ b.không suy nghĩ gì c. buồn, tuyệt vọng d.buồn bã, ân hận 11.Câu nào sau đây có dùng biện pháp nói quá? a. Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng. b. Chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo. c. Tháng bảy kiến bò chỉ lo lại lụt. d. Thuận vợ, thuận chồng tát biển đông cũng cạn. 12.Trường từ vựng nào sau đây là trường từ vựng về bảo vệ môi trường? a.Trồng cây xanh, không vứt rác bừa bãi, chặt phá rừng ,.. b. Trồng cây gây rừng, tố cáo những hành vi phá hoại rừng, giữ gìn vệ sinh ở mọi lúc, mọi nơi… c. Hạn chế tối đa việc thải các chất độc, tuyên truyền cho mọi người biết về dịch cúm A H1N1, vệ sinh nhà ở sạch sẽ.. d. Đốt rừng làm rẫy, không vứt xác động vật xuống sông, hạn chế tối đa việc dùng bao bì ni-lông.. II. PHẦN TỰ LUẬN: (7Đ) Em hãy kể những việc làm của bản thân góp phần bảo vệ môi trường. ĐÁP ÁN: I.PHẦN TRẮC NGHIỆM: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 D C C A D B A B B D D B II. PHẦN TỰ LUẬN: - Yêu cầu chung: Học sinh trình bày sạch đẹp, rõ ràng. Bài viết phải có bố cục ba phần, có tính liên kết, mạch lạc. Không mắc các lỗi về dùng từ , đặt câu... -Yêu cầu cụ thể: Học sinh trình bày theo dàn ý sau: a.Mở bài:(1đ) Giới thiệu sự việc: HS nêu rõ vì sao mọi người cần phải bảo vệ môi trường. Giới thiệu ngắn gọn về câu chuyện của bản thân em góp phần bảo vệ môi trường b.Thân bài:( 5đ) Kể lại diễn biến các sự việc góp phần BVMT của bản thân em theo một trình tự hợp lí. Có xen kẽ các yếu tố miêu tả và biểu cảm. c. Kết bài:(1đ) -Suy nghĩ của em đối với những việc làm góp phần BVMT của bản thân. -Kêu gọi mọi người góp phần BVMT. Người soạn: Nguyễn Thị Ngọc
File đính kèm:
- DE THI DE NGHI HKI 0910 van 8.doc