ĐỀ : Kể lại một câu chuyện truyền thuyết đã học hoặc đọc thêm .
Bạn đang xem nội dung tài liệu ĐỀ : Kể lại một câu chuyện truyền thuyết đã học hoặc đọc thêm ., để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC ĐỨC LINH ĐỀ KIỂM TRA 2 TIẾT TRƯỜNG …………………………………………. MÔN : NGỮ VĂN LỚP 6 Đề số : …… ( Tiết 17+18 tuần 5 theo PPCT) Họ và tên : ………………………......... Lớp : ………. Điểm Lời phê của Thầy (cô) ĐỀ : Kể lại một câu chuyện truyền thuyết đã học hoặc đọc thêm . PHÒNG GIÁO DỤC ĐỨC LINH HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA 1 TIẾT TRƯỜNG …………………………………………. MÔN : NGỮ VĂN LỚP 6 Đề số : …. ( Tiết 17+18 tuần 5 theo PPCT) ĐÁP ÁN A. Học sinh phải xác định được yêu cầu : + Thể loại tự sự + Nội dung : kể lại được hoàn chỉnh một câu chuyện và ý nghĩa của chuyện đó + Hình thức : Đầy đủ yêu cầu khi viết một bài tự sự phải bao gồm 3 phần rõ rệt Mở bài : _ Giới thiệu nhân vật sự , việc Thân bài : _ Kể diễn biến sự việc : (theo trình tự nhất định ) + Sự việc khởi đầu :........ + Sự việc phát triển :........ + Sự việc cao trào :....... + Sự việc kết thúc :......... Kết bài : Kết cục sự việc : ý nghĩa câu chuyện B.Biểu điểm : 9 đến 10 điểm : Học sinh kểsáng tạo hay đúng thể loại . Câu văn diễn đạt hay rõ ràng , mạch lạc , cụ thể , có chuyển ý , đoạn sai 1 hoặc 2 nỗi chính tả ( không đáng kể ), chữ đẹp 7 đến 8 điểm : Bài viết đầy đủ , đúng yêu cầu hay , diễn đạt câu rõ ràng , sai một vài nỗi chính tả 5 đến 6 điểm : Bài viết đầy đủ đúng yêu cầu nhưng chưa sánh tạo , chưa hay , còn sai lỗi chính tả , diễn đạt câu chưa hay 3 đến 4 điểm : Bài viết chưa đầy đủ còn 3 phần , diễn đạt lủng củng , sai lỗi chính tả 1 đến 2 điểm : Bài viết còn thiếu nhiều chi tiết sai , nhiều lỗi chính tả , diễn đạt kém O điểm : Bỏ giấy trắng hoặc hoàn toàn lạc đề
File đính kèm:
- DSBGFKAGLKAS;LG;1-10 (6).doc