Đề khảo sát chất lượng cuối năm Tiếng việt Lớp 4 - Năm học 2008-2009

doc5 trang | Chia sẻ: thuongnguyen92 | Lượt xem: 372 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề khảo sát chất lượng cuối năm Tiếng việt Lớp 4 - Năm học 2008-2009, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề Khảo sát chất lượng cuối năm
Môn: Tiếng Việt – Lớp 4
Năm học 2008 - 2009
(Thời gian: 60 phút – Không kể thời gian giao đề)
Bài 1: (1,5 điểm)
a) Xếp các từ dưới đây vào hai nhóm từ ghép và từ láy:
Tươi đẹp, xinh xắn, tươi tốt, xinh đẹp, tươi tắn, xinh xẻo, tươi tỉnh, xinh xinh, tươi cười, xinh tươi.
b) Dùng gạch chéo (/) để tách các từ trong câu thơ sau:
Ôi Tổ quốc giang sơn hùng vĩ
Đất anh hùng của thế kỉ hai mươi.
Bài 2: ( 1,5 điểm) Đọc câu văn sau và trả lời câu hỏi ở dưới:
	Cây gạo đứng im lìm cao lớn, hiền lành, làm tiêu cho những con đò cập bến và cho những đứa con về thăm quê mẹ.
Câu văn trên thuộc kiểu câu kể nào?
Xác định động từ, tính từ.
Bài 3: ( 1 điểm)
Tìm 4 từ nói lên ý chí, nghị lực của con người.
Đặt câu với một từ em vừa tìm được.
Bài 4: (2 điểm) 
a)Thêm trạng ngữ chỉ nơi chốn, chỉ thời gian cho câu sau:
Em giúp mẹ nấu cơm.
b)Xác định trạng ngữ, chủ ngữ, vị ngữ trong đoạn văn sau:
	Chiều chiều, trên bãi thả, đám trẻ mục đồng chúng tôi hò hét nhau thả diều thi. Cánh diều mềm mại như cánh bướm. Chúng tôi vui sướng đến phát dại nhìn lên trời.
Bài 5: ( 1điểm)Hãy chuyển câu kể sau thành câu hỏi, câu khiến, câu cảm: 
Giang phấn đấu học giỏi.
Bài 6: (3 điểm) Sân trường em hoặc nơi em ở có rất nhiều cây bóng mát. Hãy tả một cây bóng mát mà em yêu thích.
 Đề Khảo sát chất lượng cuối năm
 Môn: Tiếng Việt – Lớp 3
 Năm học 2008 - 2009
 (Thời gian: 60 phút – Không kể thời gian giao đề)
Bài 1: (1,5 điểm) 
a)Tìm các từ chứa tiếng bắt đầu bằng s hoặc x có nghĩa sau:
	-Cùng nghĩa với chăm chỉ.
	-Trái nghĩa với gần.
	-(Nước) chảy rất mạnh và nhanh.
b)Điền vào chỗ trống r, d hay gi?
	Hoa  ấy, ản ị, rực ỡ, con ao.
Bài 2: (1,5 điểm) Đọc câu văn sau và trả lời câu hỏi ở dưới.
	Mặt đất đã kiệt sức bỗng thức dậy, âu yếm đón lấy những hạt mưa ấm áp trong lành. 
a)Tìm các từ ngữ chỉ hoạt động, trạng thái; chỉ đặc điểm trong câu văn trên.
b)Sự vật nào được nhân hoá, chúng được nhân hoá bằng cách nào?
Bài 3: (1 điểm) Điền dấu chấm, dấu phẩy thích hợp vào chỗ trống.
	Hết mùa hoa chim chóc cũng vãn cây gạo chấm dứt những ngày tưng bừng ồn ã lại trở về với dáng vẻ xanh mát trầm tư.
Bài 4: (1,5điểm) Đặt câu hỏi với bộ phận được gạch chân.
Các nghệ nhân đã thêu nên những bức tranh tinh xảo bằng đôi bàn tay khéo léo của mình.
Những chàng kị sĩ rất bình tĩnh vì họ thường là những người phi ngựa giỏi nhất.
Chúng em học bài thơ Anh Đom Đóm trong học kì I.
Bài 5: (1,5 điểm)
 Hãy kể tên các lễ hội mà em biết. Kể tên một số hoạt động vui chơi trong lễ và hội.
Bài 6: (3 điểm) Viết một đoạn văn ngắn (từ 7-10 câu) kể về một trận thi đấu thể thao mà em thích.
 Đề Khảo sát chất lượng cuối năm
 Môn: Tiếng Việt – Lớp 1
 Năm học 2008 - 2009
 (Thời gian: 60 phút – Không kể thời gian giao đề)
Bài 1: (2 điểm) Đọc chép:
a)Mừng quýnh, lễ phép, kêu toáng, hương rừng, khẳng khiu.
b)Chích bông là một con chim bé xinh đẹp trong thế giới loài chim.
Bài 2: (3,5 điểm) Chép bài: Nhà bà ngoại
Nhà bà ngoại rộng rãi, thoáng mát. Giàn hoa giấy loà xoà phủ đầy hiên. Vườn có đủ thứ hoa trái. Hương thơm thoang thoảng khắp vườn.
Trong bài có mấy dấu chấm, mấy dấu phẩy.
Tìm tiếng trong bài có vần oang.
Giàn hoa giấyphủ ở đâu?
 Nhà bà ngoại thế nào?
Bài 3: (1,5 điểm) 
Điền chữ c hay k?
Qua cầu; gõ ẻng; éo o; ín ẽ.
Điền chữ s hay x?
Cặp ách; ách túi; chim áo; ạch ẽ.
Bài 4: (1,5 điểm) 
Kể tên 4 đồ dùng học tập của em.
ở lớp em thường làm gì?
Bài 5: (1,5 điểm) Viết ba câu giới thiệu em với bạn bè.
 Đề Khảo sát chất lượng cuối năm
 Môn: Tiếng Việt – Lớp 2
 Năm học 2008 - 2009
 (Thời gian: 60 phút – Không kể thời gian giao đề)
Bài 1: (1 điểm) 
Hãy kể tên 2 loài cây bắt đầu bằng s hoặc x.
Tìm các tiếng có vần inh hoặc in, có nghĩa sau:
-(Quả) đã đến lúc ăn được.
 	-Nghe (hoặc ngửi) rất tinh, rất nhạy.
Bài 2: (1,5 điểm) Em chọn dấu câu nào để điền vào mỗi ô trống?
Hoa lan lấp ló qua kẽ lá nụ hoa xinh xinh trắng ngần khi hoa nở cánh hoa xoè ra duyên dáng hương lan ngan ngát toả khắp vườn khắp nhà.
Bài 3: (1,5 điểm) Đọc khổ thơ sau và trả lời câu hỏi ở dưới.
 Nhanh tay thì được
Chậm tay thì thua
Chân giậm giả vờ
Cướp cờ mà chạy.
Tìm từ chỉ sự vật, hoạt động, đặc điểm.
Từ nào trái nghĩa với từ chậm.
Bài 4: (2 điểm) Đặt câu hỏi cho bộ phận được gạch chân:
Hoa phượng vĩ nở đỏ rực hai bên bờ sông.
Mùa thu, hoa cúc nở vàng rực trong vườn.
Bông cúc héo lả đi vì thương xót sơn ca.
Đàn cò đánh nhịp bay vào bay ra.
Bài 5: (1,5 điểm)Nói lời đáp của em trong mỗi trường hợp sau:
a)Khi bố mẹ tặng quà chúc mừng sinh nhật em.
b)Cô giáo (thầy giáo) cho biết lớp em không đoạt giải Nhất trong tháng thi đua này.
c)Em rất buồn vì lỡ tay làm gãy chiếc bút chì của bạn. Bạn bảo: “Đừng tiếc nữa bạn ạ! Tớ sẽ mua chiếc khác.” 
Bài 6: (2,5 điểm) Viết một đoạn văn ngắn (khoảng 5,6 câu) nói về một con vật mà em thích. 

File đính kèm:

  • docDE KSCL CUOI NAM 2009.doc