Đề khảo sát chất lượng đầu năm môn: toán 7 thời gian làm bài 60 phút
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề khảo sát chất lượng đầu năm môn: toán 7 thời gian làm bài 60 phút, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG ĐẦU NĂM MÔN: TOÁN 7 Thời gian làm bài 60 phút I. Mục đích: Nhằm thu thập thông tin để đánh giá mức độ nắm kiến thức bộ môn Toán ở lớp 6 của học sinh như thế nào. Từ đó giáo viên có kế hoạch phù hợp để nâng cao chất lượng bộ môn; và giúp nhà trường có căn cứ đăng ký các chỉ tiêu về chất lượng năm học 2013 – 2014. II. Hình thức kiểm tra: Đề kiểm tra theo hình thức tự luận. III. Thiết lập ma trận đề kiểm tra: Cấp độ Tên Chủ đề (nội dung, chương …) Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Cộng Cấp độ thấp Cấp độ cao 1. Số hữu tỉ, các phép tính về số hữu tỉ. Biết thực hiện các phép tính về số hữu tỉ, tính hợp lí Hiểu các quy tắc và thực hiện được các bài toán tìm x Vận dụng cách tìm giá trị phân số của một số cho trước để giải bài toán thực tế. Số câu Số điểm Tỉ lệ 3 1,75 2 1,5 1 2,75 6 6 60% 2. Luỹ thừa Vận dụng công thức luỹ thừa để so sánh các luỹ thừa số hữu tỉ. Số câu Số điểm Tỉ lệ 1 1 1 1 10% 3. .Góc, số đo góc, tia phân giác của một góc. Nhận biết tia phân giác của một góc. Hiểu được khi nào một tia nằm giữa hai tia. Vận dụng được hệ thức cộng góc để tính số đo của một góc. Số câu Số điểm Tỉ lệ 1 1 1 1 1 1 3 3 30% Tổng số câu Tổng số điểm Tỉ lệ 4 2,75 27,5% 3 2,5 25% 3 4,75 47,5% 10 10 100% TRƯỜNG THCS NGUYỄN PHAN VINH ĐỀ KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG ĐẦU NĂM HỌ VÀ TÊN: ……………………… MÔN TOÀN LỚP 7 – NĂM HỌC 2013 – 2014 Thời gian làm bài 60 phút Bài 1: (1,75 điểm) Thực hiện các phép tính sau: a) b) c) Bài 2: (1,5 điểm) Tìm x biết: a) b) Bài 3: (2,75 điểm) Lớp 6B có 48 học sinh. Số học sinh giỏi bằng số học sinh cả lớp. Số học sinh trung bình bằng 300% của số học sinh giỏi, còn lại là số học sinh khá. Hãy tính số học sinh mỗi loại của lớp 6B? Bài 4: (3 điểm) Trên cùng một nữa mặt phẳng bờ là đường thẳng chứa tia Ox. Xác định hai tia Oy và OZ sao cho ; . Trong ba tia Ox, Oy, Oz tia nào nằm giữa hia tia còn lại? Vì sao? So sánh số đo hai góc xÔz và zÔy? Tia Oz có phải là tia phân giác của góc xÔy không? Vì sao? Bài 5: (1 điểm) So sánh hai số sau: 9920 và 999910 ĐÁP ÁN ĐỀ KSCL ĐẦU NĂM MÔN TOÁN 7 Bài Nội dung Điểm Bài 1 a) = b) = = c) = = = 0,25 0,25 0,25 0,25 0,25 0,25 0,25 Bài 2 a) = b) 0,25 0,25 0,25 0,25 0,25 0,25 Bài 3 Số học sinh giỏi: 48. 8 (học sinh) Số học sinh trung bình: 8. 24 (học sinh) Số học sinh khá: 48 – (8 + 24) = 16 (học sinh) Trả lời: HS giỏi: 8 hs HS khá: 16 hs HS trung bình: 24 hs 1 1 0,5 0,25 Bài 4 y z x O Vẽ hình đúng 0,25 điểm Vì xÔz < xÔy ( 400 < 800 ) Nên tia Oz nằm giữa hai tia Ox và Oy Vì tia Oz nằm giữa hai tia Ox và Oy, nên ÐxOz + ÐzOy = ÐxOy Þ ÐzOy = ÐxOy - ÐxOz Þ ÐzOy = 800 – 400 = 400 Vậy ÐxOz = ÐzOy = 400 Tia Oz nằm giữa hai tia Ox và Oy và có ÐxOz = ÐzOy Nên tia Oz là tia phân giác của góc xOy 0,75đ 0,25đ 0,25d 0,25d 0,25đ 0,5đ 0,5đ Bài 5 So sánh hai số sau: 9920 và 999910 Ta có: 9920 = 994 = 992. 992 99992 = (99.101)2 = 992 . 1012 Vì 1012 > 992 Þ 999910 > 9920 0,25đ 0,25 0,25 0,25
File đính kèm:
- DE KSCL DAU NAM TOAN 71314.doc