Đề khảo sát chất lượng học kì I –năm học 2013-2014
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề khảo sát chất lượng học kì I –năm học 2013-2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD-ĐT ĐỨC THỌ ĐỀ KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG HỌC KÌ I – NĂM HỌC 2013-2014 Môn: Toán - Lớp 7 (Thời gian làm bài 90 phút) 3 3 1 3 1 3 1 1  Bài 1: Tính: a) ; b ) .26  .42 ; c )3  2.   ; d )0,3. 100  4. 4 6 4 5 4 5 2  5  8 1 1 Bài 2: Tìm x, biết: a) x :   ; b ) x  2   . 4  15 5 3 Bài 3: Số học sinh mỗi khối 6; 7; 8 tỉ lệ thuận với 13; 11; 12. Biết số học sinh khối 6 nhiều hơn số học sinh khối 7 là 40 học sinh. Tính số học sinh mỗi khối. Bài 4: Cho góc nhọn xOy, lấy điểm M trên tia Ox, điểm N trên tia Oy sao cho OM=ON. Gọi I là giao điểm của đoạn thẳng MN với tia phân giác của góc xOy. Chứng minh rằng: a) IOM   ION; b) MI = NI; c) OI MN.  x y y  z z  x Bài 5: Cho biểu thức P  xyz x y  z x  y  z  x  y  z Tìm giá trị của P biết rằng:   ( x, y, z là các số hữu tỉ khác 0) z y x ---------------Hết---------------- PHÒNG GD-ĐT ĐỨC THỌ ĐỀ KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG HỌC KÌ I – NĂM HỌC 2013-2014 Môn: Toán - Lớp 7 (Thời gian làm bài 90 phút) 3 3 1 3 1 3 1 1  Bài 1: Tính: a) ; b ) .26  .42 ; c )3  2.   ; d )0,3. 100  4. 4 6 4 5 4 5 2  5  8 1 1 Bài 2: Tìm x, biết: a) x :   ; b ) x  2   . 4  15 5 3 Bài 3: Số học sinh mỗi khối 6; 7; 8 tỉ lệ thuận với 13; 11; 12. Biết số học sinh khối 6 nhiều hơn số học sinh khối 7 là 40 học sinh. Tính số học sinh mỗi khối. Bài 4: Cho góc nhọn xOy, lấy điểm M trên tia Ox, điểm N trên tia Oy sao cho OM=ON. Gọi I là giao điểm của đoạn thẳng MN với tia phân giác của góc xOy. Chứng minh rằng: a) IOM   ION; b) MI = NI; c) OI MN.  x y y  z z  x Bài 5: Cho biểu thức P  xyz x y  z x  y  z  x  y  z Tìm giá trị của P biết rằng:   ( x, y, z là các số hữu tỉ khác 0) z y x ---------------Hết---------------- PHÒNG GD-ĐT ĐỨC THỌ HƯỚNG DẪN CHẤM KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG HỌC KÌ I NĂM HỌC 2013-2014 Môn: Toán - Lớp 7 (Thời gian làm bài 90 phút) Bài Nội dung Điểm 3 1 9 2 7 a)     0,5 4 6 12 12 12 3 1 3 1 3 1 1  3 Bài 1 b) .26 .42  26  42   .  16   12 0,5 4 5 4 5 4 5 5  4 2,0 điểm 3 1   1  1 11 c)3 2.    3  2.  3   . 0,5 2  8 4 4 d)0,3. 100 4  0,3.10  2  3  2  1. 0,5 5  8 a) x :    4  15 8 5  x .   0,5 15 4  2 x   0,5 3 Bài 2 1 1 2,0 b) x  2   điểm 5 3 1 1 2 2 2 0,5 x 2    x 2  hoặc x 2  3 5 15 15 15 2 2 )x  2  )x  2  15 15 0,5 2 32 2 28 x  2  x  2  15 15 15 15 Gọi số học sinh của khối 6; 7; 8 lần lượt là a, b, c. a b c 0,5 Theo bài ra ta có:   và a b  40 13 11 12 Bài 3 Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có: 2,0 a b c a b 40 0,5      20 điểm 13 11 12 13 11 2 Vậy: a13.20  260; b  11.20  220; c  12.20  240 . 0,5 Trả lời: Số học sinh của khối 6; 7; 8 lần lượt là 260 (HS); 220 (HS); 240 (HS). 0,5 Vẽ hình, ghi giả thiết kết luận y N GT Cho xOy nhọn, M Ox, N  Oy, OM=ON I là giao điểm của MN với tia phân giác I của xOy O 0,5 KL a) IO M   I O N ; M b) MI=NI; x c) OI MN. a) Xét  IOM và  ION có: OM=ON (gt) 0,75 MOI  NOI (OI là tia phân giác của xOy ) Bài 4 OI là cạnh chung 3,0 điểm Suy ra:  IOM =  ION (c-g-c). 0,25 b) Từ câu a)  IOM =  ION suy ra: MI=NI (hai cạnh tương ứng) 0,5 c) Từ câu a)  IOM =  ION suy ra: OIM  OIN ( hai góc tương ứng) 0,5 mà OIM  OIN  1800 (hai góc kề bù) 1800 0,5 Suy ra: OIM  OIN   900 do đó: OI MN. 2 x y  z x  y  z  x  y  z x  y  z x  y  z  x  y  z Từ    2   2   2 z y x z y x 0,5 x y  z x  y  z x  y  z Hay   (*) z y x Nếu x y  z 0  x  y   z , y  z   x , z  x   y Bài 5 z  x  y 0,25 1,0 P   1 điểm xyz 1 1 1 Nếu x y  z  0 thì (*) trở thành   x  y  z z y x 0,25 2x .2 x .2 x P   8 x. x . x (Lưu ý: Mọi cách giải khác đúng vẫn cho điểm tối đa)
File đính kèm:
 DeDap an KSCL Toan 7Ki I.pdf DeDap an KSCL Toan 7Ki I.pdf





