Đề khảo sát chất lượng học kì I –năm học 2013-2014
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề khảo sát chất lượng học kì I –năm học 2013-2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD-ĐT ĐỨC THỌ ĐỀ KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG HỌC KÌ I – NĂM HỌC 2013-2014 Môn: Toán - Lớp 7 (Thời gian làm bài 90 phút) 3 3 1 3 1 3 1 1 Bài 1: Tính: a) ; b ) .26 .42 ; c )3 2. ; d )0,3. 100 4. 4 6 4 5 4 5 2 5 8 1 1 Bài 2: Tìm x, biết: a) x : ; b ) x 2 . 4 15 5 3 Bài 3: Số học sinh mỗi khối 6; 7; 8 tỉ lệ thuận với 13; 11; 12. Biết số học sinh khối 6 nhiều hơn số học sinh khối 7 là 40 học sinh. Tính số học sinh mỗi khối. Bài 4: Cho góc nhọn xOy, lấy điểm M trên tia Ox, điểm N trên tia Oy sao cho OM=ON. Gọi I là giao điểm của đoạn thẳng MN với tia phân giác của góc xOy. Chứng minh rằng: a) IOM ION; b) MI = NI; c) OI MN. x y y z z x Bài 5: Cho biểu thức P xyz x y z x y z x y z Tìm giá trị của P biết rằng: ( x, y, z là các số hữu tỉ khác 0) z y x ---------------Hết---------------- PHÒNG GD-ĐT ĐỨC THỌ ĐỀ KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG HỌC KÌ I – NĂM HỌC 2013-2014 Môn: Toán - Lớp 7 (Thời gian làm bài 90 phút) 3 3 1 3 1 3 1 1 Bài 1: Tính: a) ; b ) .26 .42 ; c )3 2. ; d )0,3. 100 4. 4 6 4 5 4 5 2 5 8 1 1 Bài 2: Tìm x, biết: a) x : ; b ) x 2 . 4 15 5 3 Bài 3: Số học sinh mỗi khối 6; 7; 8 tỉ lệ thuận với 13; 11; 12. Biết số học sinh khối 6 nhiều hơn số học sinh khối 7 là 40 học sinh. Tính số học sinh mỗi khối. Bài 4: Cho góc nhọn xOy, lấy điểm M trên tia Ox, điểm N trên tia Oy sao cho OM=ON. Gọi I là giao điểm của đoạn thẳng MN với tia phân giác của góc xOy. Chứng minh rằng: a) IOM ION; b) MI = NI; c) OI MN. x y y z z x Bài 5: Cho biểu thức P xyz x y z x y z x y z Tìm giá trị của P biết rằng: ( x, y, z là các số hữu tỉ khác 0) z y x ---------------Hết---------------- PHÒNG GD-ĐT ĐỨC THỌ HƯỚNG DẪN CHẤM KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG HỌC KÌ I NĂM HỌC 2013-2014 Môn: Toán - Lớp 7 (Thời gian làm bài 90 phút) Bài Nội dung Điểm 3 1 9 2 7 a) 0,5 4 6 12 12 12 3 1 3 1 3 1 1 3 Bài 1 b) .26 .42 26 42 . 16 12 0,5 4 5 4 5 4 5 5 4 2,0 điểm 3 1 1 1 11 c)3 2. 3 2. 3 . 0,5 2 8 4 4 d)0,3. 100 4 0,3.10 2 3 2 1. 0,5 5 8 a) x : 4 15 8 5 x . 0,5 15 4 2 x 0,5 3 Bài 2 1 1 2,0 b) x 2 điểm 5 3 1 1 2 2 2 0,5 x 2 x 2 hoặc x 2 3 5 15 15 15 2 2 )x 2 )x 2 15 15 0,5 2 32 2 28 x 2 x 2 15 15 15 15 Gọi số học sinh của khối 6; 7; 8 lần lượt là a, b, c. a b c 0,5 Theo bài ra ta có: và a b 40 13 11 12 Bài 3 Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có: 2,0 a b c a b 40 0,5 20 điểm 13 11 12 13 11 2 Vậy: a13.20 260; b 11.20 220; c 12.20 240 . 0,5 Trả lời: Số học sinh của khối 6; 7; 8 lần lượt là 260 (HS); 220 (HS); 240 (HS). 0,5 Vẽ hình, ghi giả thiết kết luận y N GT Cho xOy nhọn, M Ox, N Oy, OM=ON I là giao điểm của MN với tia phân giác I của xOy O 0,5 KL a) IO M I O N ; M b) MI=NI; x c) OI MN. a) Xét IOM và ION có: OM=ON (gt) 0,75 MOI NOI (OI là tia phân giác của xOy ) Bài 4 OI là cạnh chung 3,0 điểm Suy ra: IOM = ION (c-g-c). 0,25 b) Từ câu a) IOM = ION suy ra: MI=NI (hai cạnh tương ứng) 0,5 c) Từ câu a) IOM = ION suy ra: OIM OIN ( hai góc tương ứng) 0,5 mà OIM OIN 1800 (hai góc kề bù) 1800 0,5 Suy ra: OIM OIN 900 do đó: OI MN. 2 x y z x y z x y z x y z x y z x y z Từ 2 2 2 z y x z y x 0,5 x y z x y z x y z Hay (*) z y x Nếu x y z 0 x y z , y z x , z x y Bài 5 z x y 0,25 1,0 P 1 điểm xyz 1 1 1 Nếu x y z 0 thì (*) trở thành x y z z y x 0,25 2x .2 x .2 x P 8 x. x . x (Lưu ý: Mọi cách giải khác đúng vẫn cho điểm tối đa)
File đính kèm:
- DeDap an KSCL Toan 7Ki I.pdf