Đề kiểm tra 1 tiết giải tích 12 -Lớp 12
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra 1 tiết giải tích 12 -Lớp 12, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT C1 GIẢI TÍCH 12 -LỚP 12T3 Đề A Ngày kiểm tra : 13 tháng 10 năm 2008 ------------ Bài 1 (6đ) 1) Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị (H) của hàm số . 2) Viết phương trình tiếp tuyến của đồ thị (H) , biết rằng tiếp tuyến đó song song với đường thẳng y = -3x + 2009 Bài 2 (3đ). Tìm giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của hàm số f(x) = trên đoạn [-2;1] . Từ đó suy ra điều kiện của tham số m để phương trình = 0 có nghiệm trên đoạn [-2;1] Bài 3 (1,00 điểm). Chứng minh rằng : ----------- ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT C1 GIẢI TÍCH 12 -LỚP 12T3 Đề B Ngày kiểm tra : 13 tháng 10 năm 2008 ----------- Bài 1 (6đ) 1) Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị (H) của hàm số . 2) Viết phương trình tiếp tuyến của đồ thị (H) , biết rằng tiếp tuyến đó song song với đường thẳng y = 4x + 2008. Bài 2 (3đ). Tìm giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của hàm số f(x) = trên đoạn [-2;3] . Từ đó suy ra điều kiện của tham số m để phương trình có nghiệm trên đoạn [-2;3] Bài 3 (1đ). Chứng minh rằng : ----------- ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM ĐỀ A ----***---- Bài 1 (6,00 điểm). 1) ( 4 điểm ) Khảo sát + vẽ đồ thị hàm số + MXĐ ( 0,5 đ) . + Các giới hạn và kết luận TCN : y = 1; TCĐ : x = 1 (1đ) + Tính đạo hàm (0, 5 đ) + Lập BBT (0,5 đ) . + Hàm số không có cực trị (0, 5 đ) + Đồ thị : giao điểm với các trục : (-2;0) , (0;-2) , tâm đối xứng I(1; 1) (0, 5 đ) vẽ đồ thị đúng (0, 5 đ) 2) ( 2 điểm) Viết PTTT của (H) song song đường thẳng y = -3x + 2009 + Hệ số góc của tiếp tuyến k = -3 (0,5 đ) + PT hoành độ tiếp điểm (0, 5 đ) + Tìm được hai tiếp tuyến : y = -3x – 2 ; y = -3x + 10 (1 đ ) Bài 2 (3,00 điểm). (2 điểm) Tìm GTLN, GTNN hàm số + (0,5 đ) ; ( 0,5 đ) + Tính được f(-2) = -3 ; f(-1) = 8 ; f(1) = -12 (0, 5 đ) + GTLN của y trên [-2 ;1] là f(-1) = 8 và GTNN của y trên [-2 ;1] là f(1) = -12 (0,5đ) (1 điểm) PT (0,5 đ) + PT có nghiệm thuộc đoạn (0,5 đ) Bài 3 (1,00 điểm). Chứng minh rằng : + Xét hàm f(x) = cotx – cosx liên tục trên nửa khoảng và có f(x) nghịch biến trên (0, 5 đ) + Suy ra (đpcm) ( 0,5 đ) ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM ĐỀ B ----***---- Bài 1 (6,00 điểm). 1) ( 4 điểm ) Khảo sát + vẽ đồ thị hàm số + MXĐ ( 0,5 đ) . + Các giới hạn và kết luận TCN : y = 1; TCĐ : x = -1 (1đ) + Tính đạo hàm (0, 5đ) + Lập BBT (0,5 đ) . + Hàm số không có cực trị (0, 5đ) + Đồ thị : giao điểm với các trục: (3; 0) , (0;-3), tâm đối xứng I(-1;1) (0, 5đ) vẽ đồ thị đúng (0, 5đ) 2) ( 2 điểm) Viết PTTT của (H) song song đường thẳng y = 4x + 2008 + Hệ số góc của tiếp tuyến k = 4 (0,5 đ) + PT hoành độ tiếp điểm (0, 5 đ) + Tìm được hai tiếp tuyến : y = 4x – 3 ; y = 4x +13 (1 đ ) Bài 2 (3,00 điểm). (2 điểm) Tìm GTLN, GTNN hàm số + (0,5 đ) ; ( 0,5 đ) + Tính được f(-2) = 15 ; f(1) = -12 ; f(3) = 20 (0, 5 đ) + GTLN của y trên [ -2 ; 3] là f(3) = 20 và GTNN của y trên [ -2 ; 3] là f(1) = -12 (0,5đ) (1 điểm) PT (0,5 đ) + PT có nghiệm thuộc đoạn (0,5 đ) Bài 3 (1,00 điểm). Chứng minh rằng : + Xét hàm f(x) = tanx – sinx liên tục trên nửa khoảng và có f(x) đồng biến trên (0, 5 đ) + Suy ra (đpcm) ( 0,5 đ) THAM LUẬN VỀ MỘT ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT TOÁN CỦA KHỐI 12 Lớp khảo sát : 12T3 (NC) -THPT NGUYỄN HIỀN ĐÀ NẴNG Nội dung : Chương 1 Giải tích : Ứng dụng đạo hàm vào khảo sát hàm số ----------- GV thực hiện khảo sát : LÊ THỪA THÀNH Chức vụ : Tổ trưởng tổ TOÁN-TIN , giảng dạy toán lớp 12T3 Họ tên học sinh Điểm bài 1 Điểm bài 2 Điểm bài 3 Tổng điểm Những sai sót HS mắc phải Bài, câu không làm. Vẽ đồ thị ? Qua chấm bài, tính điểm và sự phân tích cụ thể từng bài làm của học sinh , tôi có một số tổng kết như sau :
File đính kèm:
- DEKIEM TRA 1 TIET C1 GT LOP 12 NC.doc