Đề kiểm tra 1 tiết môn: công nghệ khối : 11 thời gian : 45 phút

doc2 trang | Chia sẻ: zeze | Lượt xem: 1207 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra 1 tiết môn: công nghệ khối : 11 thời gian : 45 phút, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Sở GD & ĐT Trà Vinh 
Trường THPT Phạm Thái Bường 
Tổ : Lý – Kỹ thuật 
GV : Trần Thị Thúy An 
MÔN: CÔNG NGHỆ - HK2
Khối : 11 
Thời gian : 45 phút 
 (Phần giới hạn từ : Bài 23 đến bài 28)
ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT
I. TRẮC NGHIỆM (4 đ) 
Câu 1 : Ở động cơ điêzen , lượng nhiên liệu cấp vào động cơ do bộ phận nào đảm nhận ? 
A. Bơm chuyển nhiên liệu 
B. Bơm xăng 
C. Bơm cao áp 
D. Vòi phun 
Câu 2 : Khi pittông dịch chuyển được 2 hành trình thì trục khuỷu quay 1 góc ?
A. 3600	B. 1800	C. 7200	D. 5400
Câu 3 : Có mấy loại hệ thống làm mát ?
	A. 1	B. 2	C. 3	D. 4
Câu 4 : Trong cấu tạo thanh truyền, đầu to thannh truyền được lắp vào chi tiết nào ? 
	A.Chốt pittông 
	B. Chốt khuỷu 
	C. Lỗ khuỷu 
	D. Đầu trục khuỷu 
Câu 5 : Trong hệ thống làm mát bằng nước tuần hoàn cưỡng bức , bộ phận đóng , mở các đường nước và giữ nhiệt độ trong áo nước ổn định là : 
	A. Quạt gió 
	B. Bơm nước 
	C. Van hằng nhiệt 
	d. Két nước 
Câu 6 : Để đảm bảo điều kiện làm việc bình thường của động cơ và tăng tuổi thọ chi tiết là nhiệm vụ của : 
Hệ thống cấp nhiên liệu 
Hệ thống làm mát
Hệ thống bôi trơn 
B và C đúng 
Câu 7 : Trong nguyên lí làm việc của hệ thống bôi trơn cưỡng bức , van khống chế lượng dầu qua két đóng lại để dầu qua két làm mát khi nào ?
Áp suất dầu cao quá giới hạn cho phép 
Nhiệt độ dầu nằm trong giới hạn định mức 
Lượng dầu chảy vào đường dầu chính quá giới hạn 
Nhiệt độ dầu cao quá giới hạn định mức
Câu 8 : Để cung cấp hòa khí với lượng và tỉ lệ hòa khí phù hợp với chế độ làm việc động cơ ở hệ thống phun xăng là nhờ : 
Bộ chế hòa khí 
Bơm cao áp 
Bộ điều khiển phun 
Bộ điều chỉnh áp suất 
Câu 9 : Trong chu trình làm việc của động cơ, nhiên liệu được phun vào thời điểm nào ? 
Cuối kì nén 
Đầu kì nén 
Cuối kì hút 
Đầu kì xả 
Câu 10 : Dẫn động các cơ cấu và hệ thống động cơ là nhiệm vụ của : 
Pittông 
Thanh truyền 
Trục khuỷu 
Bánh đà 
Câu 11 : Để ngăn không cho khí trên buồng cháy lọt xuống cacte ta nhờ : 
Bạc lót 
Xec măng khí 
Ổ bi 
Xec măng dầu 
Câu 12 : Để đóng, mở các cửa nạp , thải đúng lúc ở động cơ 2 kì là nhiệm vụ của ?
Xupap 
Cơ cấu trục khuỷu thanh truyền 
Cơ cấu phân phối khí 
Pittông
Câu 13 : Ở động cơ điêzen , hòa khí được hình thành ở đâu ? 
Bộ chế hòa khí 
Đường ống nạp 
Vòi phun 
Trong xilanh 
Câu 14 : Cơ cấu phân phối khí có nhiệm vụ :
Đưa dầu bôi trơn đến các bề mặt ma sát 
Cung cấp hòa khí sạch vào xilanh 
Đóng , mở cửa nạp, cửa thải đúng lúc 
Giữ nhiệt độ chi tiết không vượt quá giới hạn cho phép
Câu 15 : Trong hệ thống làm mát bằng nước tuần hoàn cưỡng bức , bộ phận nào tạo nên sự tuần hoàn cưỡng bức trong động cơ ? 
Bơm nước 
Van hằng nhiệt 
Quạt gió 
Ống phân phối nước lạnh 
Câu 16 : Trong động cơ điêzen 4 kì , kì nào pittông ở ĐCD mà 2 xupap đều đóng ?
Kì nạp 
Kì nén 
Kì cháy – dãn nở 
Kì thải 
II. TỰ LUẬN 
Câu 1 : Dựa vào hình vẽ , hãy nêu cấu tạo và nguyên lí làm việc của hệ thống bôi trơn cưỡng bức ( 3 đ)
Câu 2 : Trình bày cấu tạo và nguyên lí làm việc của hệ thống cấp nhiên liệu dùng bô chế hòa khí (3 đ) 

File đính kèm:

  • docde KT 1 tiet.doc