Đề kiểm tra 1 tiết Môn : văn lớp 8 ( Tiết 55 - 56 tuần 14 theo PPCT)

doc2 trang | Chia sẻ: dethi | Lượt xem: 2917 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra 1 tiết Môn : văn lớp 8 ( Tiết 55 - 56 tuần 14 theo PPCT), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC ĐỨC LINH	ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT
TRƯỜNG ………………………………………….	MÔN : VĂN LỚP 8 
Đề số : ……	 ( Tiết 55 - 56 tuần 14 theo PPCT)
Họ và tên : ……………………….........
Lớp : ……….
Điểm
Lời phê của Thầy (cô)
Đề bài:Thuyết minh về chiếc khăn quàng đỏ.





































PHÒNG GIÁO DỤC ĐỨC LINH	HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA 1 TIẾT
TRƯỜNG ……………………………………	MÔN : VĂN LỚP 8 SỐ 4
Đề số : ……	 ( Tiết 55 – 56 tuần 14 theo PPCT)

A/ Yêu cầu chung
Bài làm đáp ứng được đặc trưng của kiểu bài thuyết minh.
Trình bày được những đặc điểm và công dụng cơ bản của chiếc khăn quàng đỏ.
B/ Yêu cầu cụ thể
Về nội dung:
- Bài làm có thể sử dụng nhiều phương pháp thuyết minh khác nhau nhưng phải nêu được các đặc điểm tiêu biểu và quan trọng của chiếc khăn quàng đỏ.
Về hình thức.
- Bài viết phải đảm bảo tính hoàn chỉnh về hình thức :Bố cục phải rõ ràng, hợp lý.
- Lời văn trôi chảy, trong sáng.
- Ít mắc lỗi chính tả và lỗi diễn đạt .
C/ Biểu điểm:
Điểm 9à10
Bài làm đáp ứng được các yêu cầu về nội dung và hình thức trong đáp án.
Sai sót không đáng kể về lỗi chính tả, lỗi diễn đạt .
Hành văn trôi chảy, mạch lạc, có sức thuyết phục 
Điểm 8à9
Bài làm đáp ứng được yêu cầu về nội dung trong đáp án, câu văn đôi chỗ còn lủng củng, sai 2 đến 3 lỗi chính tả.
Điểm 7à8
Bài làm mắc 3 - 4 lỗi chính tả đôi chỗ câu văn còn lủng củng.
Chưa kết hợp nhuần nhuyễn các phương pháp trong thuyết minh.
Sa vào tả chiếc khăn quàng đỏ.
Điểm 5à7
Bài làm còn nhiều chỗ sa vào miêu tả mà không thuyết minh về sự ra đời, ý nghĩa của chiếc khăn quàng đỏ đối với học sinh.
Sắp xếp các ý chưa thật sự hợp lý.
Sai 4 – 5 lỗi chính tả
Điểm 4à5
Bài làm còn lủng củng, sơ sài, sa vào kể, tả.
Văn viết chưa làm toát lên được ý nghĩa của chiếc khăn quàng đỏ.
Điểm 1à4.
Chưa năm được kiểu bài thuyết minh.
Chưa phối hợp được các phương pháp thuyết minh một cách nhuần nhuyễn.
Văn viết lủng củng, tối nghĩa , sai nhiều lỗi chính tả, lỗi diễn đạt.
Điểm 0
Bỏ giấy trắng hoặc bài viết lạc đề

File đính kèm:

  • doctu1-9kljdfagyidhgo;aigk'p (3).doc