Đề kiểm tra 1 tiết năm học 2010 – 2011 Môn: Công nghệ - Lớp 10

doc2 trang | Chia sẻ: zeze | Lượt xem: 1054 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra 1 tiết năm học 2010 – 2011 Môn: Công nghệ - Lớp 10, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề kiểm tra 1 tiết năm học 2010 – 2011
Môn: Công nghệ - lớp 10
Đề chẳn
sơ đồ vai trò của sinh trưởng và phát dục ở vật nuôi ? (3đ)
khái niệm, ưu điểm, nhược điểm của phương pháp chọn lọc hàng loạt? (2đ)
khái niệm, mục đích nhân giống thuần chủng? ví dụ (2đ)
khái niệm, mục đích lai giống (2đ)
mục đích của phép lai kinh tế(1đ)
Đề kiểm tra 1 tiết năm học 2010 – 2011
Môn: Công nghệ - lớp 10
Đề chẳn
sơ đồ vai trò của sinh trưởng và phát dục ở vật nuôi ? (3đ)
khái niệm, ưu điểm, nhược điểm của phương pháp chọn lọc hàng loạt? (2đ)
khái niệm, mục đích nhân giống thuần chủng? ví dụ (2đ)
khái niệm, mục đích lai giống (2đ)
mục đích của phép lai kinh tế(1đ)
Đề kiểm tra 1 tiết năm học 2010 – 2011
Môn: Công nghệ - lớp 10
Đề lẻ
khái niệm, mục đích của lai giống? (2đ)
khái niệm, mục đích nhân giống thuần chủng? (2đ)
khái niệm, ưu điểm, nhược điểm của phương pháp chọn lọc hàng loạt? (2đ)
nêu cơ sở khoa học của phương pháp cấy truyền phôi bò? (3đ)
mục đích của phép lai kinh tế(1đ)
Đề kiểm tra 1 tiết năm học 2010 – 2011
Môn: Công nghệ - lớp 10
Đề lẻ
khái niệm, mục đích của lai giống? (2đ)
khái niệm, mục đích nhân giống thuần chủng? (2đ)
khái niệm, ưu điểm, nhược điểm của phương pháp chọn lọc hàng loạt? (2đ)
nêu cơ sở khoa học của phương pháp cấy truyền phôi bò? (3đ)
mục đích của phép lai kinh tế(1đ)
đáp án
sơ đồ trò của sinh trưởng và phát dục ở vật nuôi ? (3đ)
Sự phát triển của cơ thể vật nuôi
Sinh trưởng:
Tăng kích thước, khối lượng cơ thể
Phát dục:
- phân hóa để tạo ra các cơ quan, bộ phận cơ thể
- hoàn thiện, thực hiện các chức năng sinh lí
Cơ thể vật nuôi:
- lớn lên,
- hoàn chỉnh
 + về cấu tạo
 + về chức năng sinh lí
nêu cơ sở khoa học của phương pháp cấy truyền phôi bò? (3đ)
phôi có thể coi là một cơ thể độc lập ở giai đoạn đầu của quá trình phát triển. nếu được chuyển vào cơ thể khác có trạng thái sinh lí, sinh dục phù hợp, thì nó vẫn sống và phát triển bình thường
hoạt động sinh dục của vật nuôi do các hooc môn sinh dục điều tiết. bằng các chế phẩm sinh học, hooc môn nhân tạo, con người có thể điều khiển sinh sản của vật nuôi theo ý muốn.
khái niệm, ưu điểm, nhược điểm của phương pháp chọn lọc hàng loạt? (2đ)
phương pháp được áp dụng khi cần chọn lọc một số lượng nhiều vật nuôi một lúc hay trong một thời gian ngắn. áp dụng để chọn giống tiểu gia súc và gia cầm cái sinh sản
ưu điểm: nhamh, đơn giản, ít tốn kém và dễ thực hiện
nhược điểm: hiệu quả chọn lọc không cao
khái niệm, mục đích nhân giống thuần chủng?(2đ)
kn: phương pháp cho ghép đôi giao phối giữa 2 cá thể đực và cái cùng giống để có được đời con mang hoàn toàn các đặc tính di truyền của giống đó. 
Mđ: phát triển về số lượng
 duy trì củng cố, nâng cao chất lượng của giống
Vd: lợn đực Móng cái X lợn cái Móng Cái → thế hệ con đều là lợn Móng Cái
khái niệm, mục đích lai giống (2đ)
kn: phương pháp cho ghép đôi giao phối giữa các cá thể khác giống nhằm tạo ra con laimang những tính trạng di truyền mới, tốt hơn bố mẹ
mđ: làm thay đổi đặc tính di truyền của giống đã có hoặc tạo ra giống mới
 sử dụng ưu thế lai, làm tăng sức sống và khả năng sản xuất ở đời con, nhằm thu được hiệu quả cao trong chăn nuôi và thủy sản.
mục đích của phép lai kinh tế(1đ)
tất cả các con lai đều sử dụng để nuôi lấy sản phẩm, không dùng để làm giống..

File đính kèm:

  • docde kt cong nghe 1 tiet.doc