Đề kiểm tra 45 phút môn: sinh học 6 (thời gian làm bài: 45 phút)

doc3 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 836 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra 45 phút môn: sinh học 6 (thời gian làm bài: 45 phút), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường:...................................
Lớp:...........
ĐỀ KIỂM TRA 45 PHÚT
MÔN: SINH HỌC 6
(Thời gian làm bài: 45 phút)
ĐỀ BÀI
I/ Phần trắc nghiệm (3 điểm): Chọn câu trả lời đúng.
Câu 1: Nhóm hoa nào sau đây gồm toàn những hoa thụ phấn nhờ gió?
Hoa dạ hương, hoa quỳnh.
Hoa phong lan, hoa mướp.
Hoa ngô, hoa phi lao.
Hoa bưởi, hoa bìm bìm.
Câu 2: Đặc điểm nào sau đây là của hoa thụ phấn nhờ sâu bọ?
Bao phấn tiêu giảm hoặc có cấu tạo đơn giản.
Hạt phấn nhiều, nhỏ và nhẹ.
Chỉ nhị dài, hoa thường ở đầu cành.
Hạt phấn to, có gai và đầu nhuỵ có chất dính.
Câu 3: Trong những đặc điểm sau, đặc điểm nào không phải của cây rêu:
Có rễ giả.
Sinh sản bằng bào tử.
Thân và lá có mạch dẫn.
Sống nơi ẩm ướt.
Câu 4: 
Túi bào tử	Túi bào tử chín, vòng cơ mở 	Bào tử
 Nguyên tản 	Cây con.
Chu trình sinh sản và phát triển trên là của nhóm thực vật nào:
Tảo
Rêu – Cây rêu
Quyết – Cay dương xỉ
Hạt trần – Cây thông
Câu 5: Trong các hạt sau, các hạt thuộc cây Hai lá mầm gồm:
Hạt nhãn, hạt đào, hạt vải.
Hạt cà chua, hạt đậu, hạt ngô.
Hạt lạc, hạt bưởi, hạt kê.
Hạt chanh, hạt lúa mì, hạt xoài.
II/ Phần tự luận (7 điểm): Trả lời câu hỏi.
Câu 1 (2 điểm): Tìm những điểm giống nhau và khác nhau giữa hạt của cây Hai lá mầm và hạt của cây Một lá mầm.
Câu 2 (1,5 điểm): Vận dụng những hiểu biết về điều kiện nảy mầm của hạt, giải thích cơ sở khoa học của một số biện pháp kĩ thuật:
Phải làm đất thật tơi xốp trước khi gieo.
Khi trời rét phải phủ rơm, rạ cho hạt đã reo.
Phải bảo quản tốt hạt giống. 
Gieo trồng đúng thời vụ sẽ cho năng suất cao.
Câu 3 (1,5 điểm): Tại sao rêu ở cạn nhưng chỉ sống được ở những chỗ ẩm ướt như quanh nhà, bờ tường, ...?
Câu 4 (2 điểm): Cho các thực vật sau: Cây thông, cây rau bợ, cây ngô, cây rêu, cây lông cu li, rau câu, cây vạn tuế, cây cải.
 Hãy sắp xếp chúng vào các nhóm thực vật mà em đã học theo hướng tiến hoá từ thấp lên cao.
----------Hết----------

File đính kèm:

  • docDe kiem tra 1 tiet Sinh 6 chuan.doc