Đề kiểm tra chất lượng cuối năm môn: toán 6 thời gian: 90 phút (không thể gian giao đề)

doc21 trang | Chia sẻ: huu1989 | Lượt xem: 991 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Đề kiểm tra chất lượng cuối năm môn: toán 6 thời gian: 90 phút (không thể gian giao đề), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
§Ò sè 1
§Ò kiÓm tra chÊt l­îng cuèi n¨m
M«n: To¸n 6
Thêi gian: 90 phót (kh«ng thÓ gian giao ®Ò)
Bµi 1. (3.0 ®iÓm). Thùc hiÖn phÐp tÝnh:
a/
b/
c/ 
d/ 
Bµi 2. (2.0 ®iÓm). T×m x biÕt:
a/ 
b/ , víi x lµ sè nguyªn
Bµi 3. (2.0 ®iÓm). 
Mét v­ên c©y ¨n qu¶ cã 45 c©y gåm ba lo¹i c©y Cam, b­ëi, Chanh. Sè c©y Cam chiÕm tæng sè c©y, sè c©y b­ëi chiÕm tæng sè c©y cßn l¹i. TÝnh sè c©y mçi lo¹i.
Bµi 4. (2.5 ®iÓm). 
VÏ tia Ox. Trªn cïng mét nöa mÆt ph¼ng bê chøa tia Ox, vÏ hai tia Oy vµ Oz sao cho .
a) trong ba tia Ox, Oy, Oz tia nµo n»m gi÷a hai tia cßn l¹i? V× sao?
b) TÝnh sè ®o .
c) Chøng tá tia Oy lµ tia ph©n gi¸c cña .
Bµi 5. (0.5 ®iÓm). 
Kh«ng quy ®ång mÉu c¸c ph©n sè h·y tÝnh hîp lý tæng sau:
.
(HD: bµi 5: 
= .
..................................(§Ò cã 01 trang).....................................
§Ò sè 2
§Ò kiÓm tra chÊt l­îng cuèi n¨m
M«n: To¸n 6
Thêi gian: 90 phót (kh«ng thÓ gian giao ®Ò)
Bµi 1. (3.0 ®iÓm). Thùc hiÖn phÐp tÝnh:
a/
b/
c/
Bµi 2. (2.0 ®iÓm). T×m x biÕt:
a/ 
b/ 
c/ 
Bµi 3. (2.0 ®iÓm). 
Mét líp häc cã 36 häc sinh gåm ba lo¹i Giái, Kh¸ vµ Trung b×nh, kh«ng cã häc sinh xÕp lo¹i YÕu vµ KÐm. Sè häc sinh Kh¸ chiÕm sè häc sinh c¶ líp, sè häc sinh Trung b×nh chiÕm sè häc sinh cßn l¹i. TÝnh sè häc sinh Giái cña líp.
Bµi 4. (2.5 ®iÓm). 
Trªn cïng mét nöa mÆt ph¼ng bê chøa tia Ox, vÏ hai tia Ot vµ Oy sao cho .
a) TÝnh sè ®o .
b) Chøng tá tia Ot lµ tia ph©n gi¸c cña .
c) VÏ tia Ox’ lµ tia ®èi cña tia Ox. TÝnh sè ®o 
Bµi 5. (0.5 ®iÓm). 
Cho . Chøng tá r»ng C chia hÕt cho 40
..................................(§Ò cã 01 trang).....................................
§Ò sè 3
§Ò kiÓm tra chÊt l­îng cuèi n¨m
M«n: To¸n 6
Thêi gian: 90 phót (kh«ng thÓ gian giao ®Ò)
Bµi 1. (3.0 ®iÓm). Thùc hiÖn phÐp tÝnh:
a/
b/
c/
Bµi 2. (2.0 ®iÓm). T×m x biÕt:
a/ 
b/ 
c/ 
Bµi 3. (2.0 ®iÓm). 
Mét tr­êng häc cã 516 häc sinh gåm bèn khèi 6,7,8 vµ 9 . Sè häc sinh Khèi 6 b»ng sè häc sinh c¶ tr­êng. Sè häc sinh khèi 7 vµ 8 b»ng 75% sè häc sinh cßn l¹i. TÝnh sè häc sinh khèi 9.
Bµi 4. (2.5 ®iÓm). 
Trªn cïng mét nöa mÆt ph¼ng bê chøa tia Ox, vÏ hai tia Oy vµ Oz sao cho .
a) TÝnh sè ®o .
b) Chøng tá tia Oy lµ tia ph©n gi¸c cña .
c) VÏ tia Ox’ lµ tia ®èi cña tia Ox. TÝnh sè ®o vµ gãc 
Bµi 5. (0.5 ®iÓm). 
TÝnh nhanh tæng sau:
.
..................................(§Ò cã 01 trang).....................................
§Ò sè 4
§Ò kiÓm tra chÊt l­îng cuèi n¨m
M«n: To¸n 6
Thêi gian: 90 phót (kh«ng thÓ gian giao ®Ò)
Bµi 1. (2.5 ®iÓm). Thùc hiÖn phÐp tÝnh:
a/
b/
c/
d/
Bµi 2. (2.0 ®iÓm). T×m x biÕt:
a/ 
b/ 
c/ 
Bµi 3. (2.5 ®iÓm). 
Mét líp häc cã 40 häc sinh gåm bèn lo¹i: Giái, Kh¸, Trung b×nh vµ YÕu . Sè häc sinh Giái chiÕm sè häc sinh c¶ líp. sè häc sinh YÕu chiÕm sè häc sinh c¶ líp, sè häc sinh Trung b×nh b»ng sè häc sinh cßn l¹i. TÝnh sè häc sinh mçi lo¹i cña líp.
Bµi 4. (2.5 ®iÓm). 
Trªn cïng mét nöa mÆt ph¼ng bê chøa tia Ox, vÏ hai tia Oy vµ Oz sao cho .
a) TÝnh sè ®o .
b) VÏ tia Ox’ lµ tia ®èi cña tia Ox. Chøng tá tia Ox lµ tia ph©n gi¸c cña .
Bµi 5. (0.5 ®iÓm). 
T×m tÊt c¶ c¸c ph©n sè cã mÉu lµ 20, lín h¬n vµ nhá h¬n 
..................................(§Ò cã 01 trang).....................................
§Ò sè 5
§Ò kiÓm tra chÊt l­îng cuèi n¨m
M«n: To¸n 6
Thêi gian: 90 phót (kh«ng thÓ gian giao ®Ò)
Bµi 1. (3.0 ®iÓm). Thùc hiÖn phÐp tÝnh:
a/
b/
d/
Bµi 2. (2.5 ®iÓm). T×m x biÕt:
a/ 
b/ 
c/ 
Bµi 3. (2.0 ®iÓm). 
Mét líp häc cã 35 häc sinh gåm ba lo¹i: Giái, Kh¸, vµ Trung b×nh. Sè häc sinh Trung b×nh chiÕm sè häc sinh c¶ líp. Sè häc sinh Kh¸ chiÕm sè häc sinh cßn l¹i. TÝnh sè häc sinh Giái cña líp.
Bµi 4. (2.0 ®iÓm). 
Trªn cïng mét nöa mÆt ph¼ng bê chøa tia OA, vÏ hai tia OB vµ OC sao cho .
a) TÝnh sè ®o .
b) Chøng tá tia OB lµ tia ph©n gi¸c cña .
b) VÏ tia OA’ lµ tia ®èi cña tia OA. TÝnh .
Bµi 5. (0.5 ®iÓm). 
Chøng tá r»ng nÕu P lµ sè nguyªn tè l¬n h¬n 3 vµ 2p + 1 còng lµ sè nguyªn tè th× 4p + 1 lµ hîp sè 
..................................(§Ò cã 01 trang).....................................
§Ò sè 6
§Ò kiÓm tra chÊt l­îng cuèi n¨m
M«n: To¸n 6
Thêi gian: 90 phót (kh«ng thÓ gian giao ®Ò)
Bµi 1: (2 ®iÓm) Chän c©u tr¶ lêi ®óng:
1) Sè ®èi cña lµ;
A/ 
2) KÕt qu¶ cña phÐp tÝnh lµ ( -5).(-10) lµ:
A/ 
3) Gi¸ cña x trong biÓu thøc: 
A/ 
4) Cho ®o¹n th¼ng AB = 6 6cm. Mét ®iÓm C n»m gi÷a A vµ B sao cho BC = 2cm. Khi ®ã ®o¹n th¼ng AC cã ®é dµi lµ 
A/ 
Bµi 2. (3.5 ®iÓm). 
1)TÝnh gi¸ trÞ cña mçi biÓu thøc sau:
a) 
b) 
2) T×m x biÕt:
a) 3x - 7 = 5
b/ 
Bµi 3. (1.5 ®iÓm). 
Hai ng­êi thî cïng lµm chung mét c«ng viÖc. NÕu lµm riªng ng­êi thø nhÊt ph¶i mÊt 4 giê, ng­êi thø hai ph¶i mÊt 3 giê ®Ó hoµn thµnh c«ng viÖc. Hái nÕu hai ng­êi lµm chung th× sau mÊy giê hoµn thµnh c«ng viÖc.
Bµi 4. (3.0 ®iÓm). 
Trªn ®­êng th¼ng xx’ lÊy mét ®iÓm O. Trªn cïng mét nöa mÆt ph¼ng cã bê xx’ vÏ hai tia Oy, Oz sao cho .
1) TÝnh gãc yOz.
2) Chøng tá Oz lµ tia ph©n gi¸c cña gãc x’Oy.
..................................(§Ò cã 01 trang).....................................
§Ò sè 7
§Ò kiÓm tra chÊt l­îng cuèi n¨m
M«n: To¸n 6
Thêi gian: 90 phót (kh«ng thÓ gian giao ®Ò)
C©uI : (1,5 ®iÓm).
1. §iÒn sè nguyªn thÝch hîp vµo (...).
a. 
b. 
2. §¹i l­îng nµo lín h¬n: 
a. 
b. 
3. Chä c¸c kÕt qu¶ ®óng trong c¸c ph­¬ng ¸n A, B, C, D. Tæng: lµ:
A. -1
B. 1
C. 
D. 
C©uII : (2,5 ®iÓm).
1/ Thùc hiÖn phÐp tÝnh:
a. 
b. 
2/ T×m mét sè biÕt
a. cña nã b»ng 7,2
b. cña nã b»ng -5
C©uIII : (1,5 ®iÓm). T×m x biÕt:
a. 
b. 
C©uIV : (2,0 ®iÓm). 
Cuèi n¨m häc 2004 - 2005, líp 6A ®­îc nhµ tr­êng th­ëng 60 quyÓn vë vµ 36 c¸i bót bi. C« gi¸o chñ nhiÖm chia vë vµ bót bi thµnh c¸c phÇn th­ëng ®Òu nhau gåm c¶ hai lo¹i. Hái: a/ Cã mÊy c¸ch chia phÇn th­ëng.
b/ C¸ch chia nµo nµo ®­îc nhiÒu phÇn th­ëng nhÊt? Mçi phÇn th­ëng cã mÊy quyÓn vë ,cã mÊy bót bi?.
C©uV : (2,5 ®iÓm). Cho hai ®iÓm M vµ N bÊt k×. LÊy ®iÓm A sao cho M lµ trung ®iÓm cña ®o¹n th¼ng AN, lÊy ®iÓm B sao cho N lµ trung ®iÓm cña ®o¹n th¼ng MB.
a/ T¹i sao AB = 3MN.
b/ Gäi trung ®iÓm cña MN lµ I. T×m trung ®iÓm cña ®o¹n th¼ng AB
§Ò sè 8
§Ò kiÓm tra chÊt l­îng cuèi n¨m
M«n: To¸n 6
Thêi gian: 90 phót (kh«ng thÓ gian giao ®Ò)
C©uI : (1,0 ®iÓm).
1. §iÒn vµo chç(...) ®Ó ®­îc mét kÕt luËn ®óng.
A/ Ph©n sè viÕt d­íi d¹ng hçn sè lµ........
B/ Ph©n sè viÕt d­íi d¹ng hçn sè lµ........
C/ Ph©n sè viÕt d­íi d¹ng hçn sè lµ........
D/ Ph©n sè viÕt d­íi d¹ng hçn sè lµ........
C©uII : (2, 0 ®iÓm).
a/ 
b/ 
c/ 
C©uIII : (2, 0 ®iÓm).
T×m x biÕt: 
a/ 
b/ 
C©uIV : (2, 0 ®iÓm).
Mét líp häc cã 45 häc sinh, 60% sè häc sinh xÕp lo¹i Kh¸. Sè häc sinh Giái b»ng sè häc sinh Kh¸ cßn l¹i lµ häc sinh Trung b×nh vµ YÕu. Hái líp 6 ®ã cã bao nhiªu häc sinh Trung b×nh vµ YÕu.
C©uV : (2,5 ®iÓm). 
Trªn cïng mét nöa mÆt ph¼ng bê chøa tia OA, vÏ hai tia OB vµ OC sao cho . VÏ c¸c tia OM, ON theo thø tù lµ c¸c tia ph©n gi¸c cña c¸c 
a) TÝnh sè ®o .
b) Tia OB cã ph¶i lµ tia ph©n gi¸c cña kh«ng? V× sao?.
..................................(§Ò cã 01 trang).....................................
§Ò sè 9
§Ò kiÓm tra chÊt l­îng cuèi n¨m
M«n: To¸n 6
Thêi gian: 90 phót (kh«ng thÓ gian giao ®Ò)
Bµi 1. (3.0 ®iÓm). Thùc hiÖn phÐp tÝnh:
a/
b/
c/
d/ e/ 
Bµi 2. (2.0 ®iÓm). T×m x biÕt:
a/ 
b/ 
Bµi 3. (2.5 ®iÓm). 
H­ëng øng tÕt trång c©y, häc sinh hai líp 6A vµ 6B ®Òu tham gia trång c©y vµ mçi em trång ®­îc 3 c©y. BiÕt r»ng 60% sè c©y trång ®­îc cña líp 6A lµ 81 c©y vµ 75% sè c©y trång ®­îc cña 6B lµ 90 c©y. Hái mçi líp trång ®­îc bao nhiªu c©y vµ mçi líp cã bao nhiªu häc sinh?
Bµi 4. (2.5 ®iÓm). 
Cho tr­íc tia Ox. H·y vÏ hai tia Oy vµ Oz n»m trªn nöa mÆt ph¼ng cã bê chøa tia Ox sao cho .
a) TÝnh sè ®o .
b) VÏ tia ph©n gi¸c Om cña , tia ph©n gi¸c On cña . TÝnh sè ®o ?
Bµi 5. (0.5 ®iÓm). 
T×m ba ph©n sè biÕt r»ng c¸c ph©n sè ®ã lín h¬n ®ång thêi nhá h¬n 
..................................(§Ò cã 01 trang).....................................
§Ò sè 10
§Ò kiÓm tra chÊt l­îng cuèi n¨m
NM«n: To¸n 6
Thêi gian: 90 phót (kh«ng thÓ gian giao ®Ò)
Bµi 1. (2.0 ®iÓm). 
Thùc hiÖn phÐp tÝnh:
a/ 8.(-75) + 150 + (-25).8
b/ 
c/ 
Bµi 2. (2.5®iÓm). T×m x biÕt:
a/ 15 - 2x = -17
b/ 
c/ 
Bµi 3. (2.0 ®iÓm). 
Mét líp häc cã 39 häc sinh gåm ba lo¹i: Giái, Kh¸, vµ Trung b×nh. Sè häc sinh Trung b×nh chiÕm sè häc sinh c¶ líp. Sè häc sinh Kh¸ chiÕm sè häc sinh cßn l¹i. TÝnh sè häc sinh Giái cña líp.
Bµi 4. (3.0 ®iÓm). 
Cho Trªn cïng mét nöa mÆt ph¼ng bê chøa tia Ox, vÏ tia Oz sao cho . Gäi Ot lµ tia ph©n gi¸c cña 
a/ Hái trong ba tia: Ox; Ot; Oz. Tia nµo n»m gi÷a hai tia cßn l¹i.
b/ TÝnh sè ®o .
c/ TÝnh sè ®o .
Bµi 5. (0.5 ®iÓm). 
TÝnh gi¸ trÞ cña biÓu thøc:
..................................(§Ò cã 01 trang).....................................
§Ò sè 11
§Ò kiÓm tra chÊt l­îng cuèi n¨m
N¨m häc: 2013-2014
M«n: To¸n 6
Thêi gian: 90 phót (kh«ng thÓ gian giao ®Ò)
Bµi 1. (2.0 ®iÓm). 
TÝnh gi¸ trÞ cña biÓu thøc:
a. 
b. 0,25 : (10,3 - 9,8) - 
Bµi 2. (3.0®iÓm). 
1/ T×m x biÕt:
a. 
b. 
2/ Ba ®éi lao ®éng cã tÊt c¶ 200 ng­êi. Sè ng­êi ®éi I chiÕm 40% tæng sè. Sè ng­êi ®éi II b»ng 81,25% ®éi I. TÝnh sè ng­êi ®éi III.
Bµi 3. (1.5 ®iÓm). 
T×m hai c¸ch viÕt ph©n sè d­íi d¹ng th­¬ng cña hai ph©n sè cã tö vµ mÉu lµ hai sè nguyªn d­¬ng cã mét ch÷ sè.
Bµi 4. (2.5 ®iÓm). 
Trªn cïng mét nöa mÆt ph¼ng bê chøa tia OA, vÏ hai tia OB vµ OC sao cho . 
a/ TÝnh sè ®o .
b/ Gäi tia OD lµ tia ®èi cña tia OB. TÝnh sè ®o cña gãc kÒ bï víi 
Bµi 5. (0.5 ®iÓm). 
Cho C M R A < .
HD:Gi÷ nguyªn ph©n sè cßn c¸c ph©n sè sau thay b»ng c¸c ph©n sè lín h¬n, ta cã:
.
DÔ dµng tÝnh ®­îc B = . VËy .
..................................(§Ò cã 01 trang).....................................
§Ò sè 12
§Ò kiÓm tra chÊt l­îng cuèi n¨m
N¨m häc: 2013-2014
M«n: To¸n 6
Thêi gian: 90 phót (kh«ng thÓ gian giao ®Ò)
Bµi 1. (2.0 ®iÓm). TÝnh gi¸ trÞ cña biÓu thøc:
a. 
b. 
Bµi 2. (2.0®iÓm). 
T×m x biÕt:
a. 
b. 
Bµi 3. (3.0 ®iÓm). 
1/ Chu vi mét s©n h×nh ch÷ nhËt lµ 52,5m. BiÕt chiÒu dµi b»ng 150% chiÒu réng. TÝnh diÖn tÝch cña s©n ®ã.
2/ViÕt ph©n sè d­íi d¹ng tæng cña ba ph©n sè cã tö b»ng 1vµ mÉu kh¸c nhau.
Bµi 4. (2.5 ®iÓm). 
Trªn cïng mét nöa mÆt ph¼ng bê chøa tia Ox, vÏ hai tia Oy vµ Oz sao cho . 
a/ Tia nµo trong ba tia Ox, Oy, Oz n»m gi÷a hai tia cßn l¹i?
b/ Tia Oy cã lµ tia ph©n gi¸c cña gãc xOz hay kh«ng? V× sao?
Bµi 5. (0.5 ®iÓm). 
TÝnh hîp lý tæng sau:
.
..................................(§Ò cã 01 trang).....................................
§Ò sè 13
§Ò kiÓm tra chÊt l­îng cuèi n¨m
M«n: To¸n 6
Thêi gian: 90 phót (kh«ng thÓ gian giao ®Ò)
Bµi 1. (3.0 ®iÓm). TÝnh gi¸ trÞ cña biÓu thøc:
1/ 
2/ 
3/ 
3/ 
Bµi 2. (2.5®iÓm). 
T×m x biÕt:
1/ 
2/ 
3/ 
Bµi 3. (2.5 ®iÓm). 
Bèn thöa ruéng nhµ B¸c An, b¸c Ba, b¸c §¹t vµ b¸c Lan thu ho¹ch ®­îc tÊt c¶ 1,2 tÊn thãc, sè thãc thu ho¹ch ®­îc cña nhµ b¸c An, b¸c Ba, b¸c §¹t lÇn l­ît b»ng ; 0,3 vµ 15% tæng sè thãc thu ho¹ch ®­îc ë c¶ bèn thöa. TÝnh khèi l­îng thãc nhµ B¸c Lan thu ho¹ch ®­îc.
Bµi 4. (2.0 ®iÓm). 
Cho . VÏ tia Oz n»m gi÷a hai tia Ox, Oy sao cho . Gäi Ot lµ tia ph©n gi¸c cña gãc yOz. TÝnh ?.
Bµi 5. (1.0 ®iÓm). 
Thay c¸c ch÷ bëi c¸c ch÷ sè thÝch hîp:
.
HD: Ta cã .
Nªn 
.
Do ®ã . Hay a = 3; b = 2
Thö l¹i: 324 : 432 = 0,75.
..................................(§Ò cã 01 trang).....................................
§Ò sè 14
§Ò kiÓm tra chÊt l­îng cuèi n¨m
N¨m häc: 2013-2014
M«n: To¸n 6
Thêi gian: 90 phót (kh«ng thÓ gian giao ®Ò)
Bài 1: (1,5 điểm)
a) Phát biểu qui tắc chia một phân số cho một phân số? 
 Áp dụng: Thực hiện phép chia :
b) Vẽ đường tròn tâm O có bán kính R = 2cm.
Bài 2: (2,0 điểm) Thực hiện các phép tính sau:
a) . 
b) 
Bài 3: (2,0 điểm) Tìm x biết :
a) x - = b) : x = 
Bài 4: (2,0 điểm)
	 Số học sinh của lớp 6A là 45 em, trong đó số học sinh nữ chiếm . 
Tính số học sinh nữ của lớp 6A ? 	 
Số học sinh nam của lớp 6A bằng của tổng số học sinh hai lớp 6A và 6B. Hỏi lớp 6B có bao nhiêu học sinh? 
Bài 5: (2,5 điểm) 
 Cho xOy = 500, vẽ yOz kề bù với xOy . 
a)Tính yOz ?
b)Trên nửa mặt phẳng bờ là đường thẳng xz có chứa tia Oy, vẽ tia Ot sao cho xOt = 1150. Tính yOt ?
..................................(§Ò cã 01 trang).....................................
§Ò sè 15
§Ò kiÓm tra chÊt l­îng cuèi n¨m
N¨m häc: 2013-2014
M«n: To¸n 6
Thêi gian: 90 phót (kh«ng thÓ gian giao ®Ò)
Câu 1: (2đ) 
Viết cách giải và tính:
a) 0,05 + 5 – b) 
Câu 2 : (2đ) 
Tìm x, biết : a) b) ().x = 1.
Câu 3: (3đ) 
Lớp 6A có 40 học sinh. Số học sinh giỏi bằng số học sinh cả lớp, số học sinh khá bằng số học sinh giỏi, số học sinh trung bình bằng 50% số học sinh khá, còn lại là học sinh yếu.
Tính số học sinh các loại giỏi, khá, trung bình, yếu.
Tính tỉ số (%) học sinh yếu so với cả lớp.
Câu 4 : (3đ)
 Cho hai tia Ox và Oy đối nhau, trên cùng một nữa mặt phẳng có bờ là tia Ox, vẽ các tia Om, On sao cho: , 
Tính số đo ?
Tia Om có phải là tia phân giác của không ? Vì sao?
Kẻ tia phân giác Oz của . Tính số đo ?
..................................(§Ò cã 01 trang).....................................
§Ò sè 16
§Ò kiÓm tra chÊt l­îng cuèi n¨m
N¨m häc: 2013-2014
M«n: To¸n 6
Thêi gian: 90 phót (kh«ng thÓ gian giao ®Ò)
Câu 1 : 
Tia phân giác của một góc là gì?
Tam giác ABC là gì?
Câu 2 : 
Thực hiện phép tính (bằng cách hợp lí có thể)
a) 17.201 – 7.201 – 2009 b) 
Câu 3 : 
Tìm x, biết : a) 36 – x = 44 b) 
Câu 4 : 
Biết diện tích của một khu vườn là 250m2. Trên khu vườn đó người ta trồng các loại cây cam, chuối và bưởi. Diện tích trồng cam chiếm 40% diện tích khu vườn. Diện tích trồng chuối bằng diện tích trồng cam. Phần diện tích còn lại là trồng bưởi. Hãy tính:
Diện tích trồng mỗi loại cây ;
Tỉ số diện tích trồng cam và diện tích trồng bưởi ;
Tỉ số phần trăm của diện tích trồng cam và diện tích trồng chuối.
Câu 5 : 
Cho góc bẹt AOB. Trên cùng một nữa mặt phẳng có bờ AB, vẽ các tia OC, OD sao cho , . Gọi Ox là tia phân giác của .
Tính số đo của góc xOB và góc xOD ?
Tia OD có phải là tia phân giác của góc xOC không? Vì sao?
..................................(§Ò cã 01 trang).....................................
§Ò sè 17
§Ò kiÓm tra chÊt l­îng cuèi n¨m
N¨m häc: 2013-2014
M«n: To¸n 6
Thêi gian: 90 phót (kh«ng thÓ gian giao ®Ò)
Câu 1. (1,0 điểm ) 
 a) Phát biểu quy tắc nhân hai số nguyên âm..
b) Thực hiện phép tính : (– 4) . (–25) 
Câu 2. (1.0 điểm) 
 a) Đổi ra mét (viết kết quả dưới dạng phân số thập phân rồi dưới dạng số thập phân) 
 5 dm ; 15 cm.
 b) Viết số đo thời gian sau đây dưới dạng hỗn số và phân số với đơn vị là giờ: 
 1h 12ph ; 2h 15ph.
Câu 3. ( 2,0 điểm) Tính giá trị của các biểu thức sau:
 a) ; b) 
Câu 4. (2,0 điểm) Tìm x, biết: 
 a) ; b) 
Câu 5. ( 2,0 điểm) . 
Một mãnh vườn hình chữ nhật có chiều rộng là 20 m và chiều dài bằng 1,5 lần chiều rộng .
a) Tính diện tích mãnh vườn.
b) Người ta lấy một phần đất vườn để trồng cây ăn quả, biết rằng diện tích trồng cây ăn quả là 180m2 . Tính diện tích trồng cây ăn quả.
c) Phần diện tích còn lại người ta trồng hoa. Hỏi diện tích trồng hoa chiếm bao nhiêu phần trăm diện tích mãnh vườn.
Câu 6. ( 2,0 điểm) Trên cùng một nữa mặt phẳng bờ chứa tia Ox vẽ hai tia Oy và Oz sao cho . 
a) Tia Oz có giữa hai tia Ox và Oy không ? Vì sao ?
b) Tính số đo góc zOy
§Ò sè 18
§Ò kiÓm tra chÊt l­îng cuèi n¨m
N¨m häc: 2013-2014
M«n: To¸n 6
Thêi gian: 90 phót (kh«ng thÓ gian giao ®Ò)
Bài 1 (2 điểm): Tính giá trị của biểu thức sau một cách hợp lý: 
A = B = 
 Bài 2 (2 điểm): 
	Tìm x biết:
a) b) 
Bài 3 (2 điểm): 
 a) Rút gọn: b) So sánh: và 
Bài 4 (2 điểm): 
	Lớp 6A có 40 học sinh. Điểm kiểm tra Toán gồm 4 loại: Giỏi, khá, trung bình và yếu. Trong đó số bài đạt điểm giỏi chiếm tổng số bài, số bài đạt điểm khá chiếm số bài đạt điểm giỏi. Loại yếu chiếm số bài còn lại.
a) Tính số bài kiểm tra mỗi loại của lớp.
b) Tính tỉ số phần trăm học sinh đạt điểm trung bình, yếu so với học sinh cả lớp
Bài 5 (2 điểm): 
Vẽ 2 góc kề bù xOy và yOk ; biết góc xOy = 140o. Gọi Ot là tia phân giác của góc xOy. Tính góc kOt ?.
..................................(§Ò cã 01 trang).....................................
§Ò sè 19
§Ò kiÓm tra chÊt l­îng cuèi n¨m
N¨m häc: 2013-2014
M«n: To¸n 6
Thêi gian: 90 phót (kh«ng thÓ gian giao ®Ò)
Bài 1 : 
	Thực hiện các phép tính :
a) b) c) d) 25 - (- 5) + 9
Bài 2 : 
	Tìm x, biết : 
a) b) 25%x + x = 2
Bài 3 : 
Lớp 6A có 45 học sinh. Trong đó, số học sinh trung bình chiếm số học sinh cả lớp. Tổng số học sinh khá và giỏi chiếm số học sinh trung bình, còn lại là học sinh yếu kém. Tính số học sinh yếu kém của lớp 6A?
Bài 4 : 
Vẽ đường tròn (A; 3cm). Vẽ đường kính CD. Lấy điểm M nằm trên đường tròn (A; 3cm). Vẽ MCD. Đo và cho biết có số đo là bao nhiêu?
Bài 5 : 
Vẽ = 600. Vẽ tia Oz là tia phân giác của .
a) Tính ? 
 b) Vẽ tia Ot là tia đối của tia Ox. Tính ?
Bài 6 : 
Tính giá trị của biểu thức : 
..................................(§Ò cã 01 trang).....................................
§Ò sè 20
§Ò kiÓm tra chÊt l­îng cuèi n¨m
N¨m häc: 2013-2014
M«n: To¸n 6
Thêi gian: 90 phót (kh«ng thÓ gian giao ®Ò)
Bài 1 : Thực hiện các phép tính : 
	a) b) 
Bài 2 : 
	Tìm x, biết : a) b) 
Bài 3 : 
Vẽ đường tròn (C; 3cm). Vẽ đường kính AB. Lấy điểm M (khác A, B) nằm trên đường tròn (C; 3cm). Vẽ MAB. Đo và cho biết có số đo là bao nhiêu?
Bài 4 : 
Một lớp học có 40 học sinh gồm ba loại : giỏi, khá và trung bình. Số học sinh khá chiếm số học sinh cả lớp. Số học sinh giỏi chiếm số học sinh còn lại. Tính số học sinh trung bình của lớp đó ?
Bài 5 : 
Vẽ = 1300. Vẽ tia On là tia phân giác của .
a) Tính ?
b) Vẽ tia Om là tia đối của tia On. Tính ?
Bài 6 : 
Tính nhanh : S = .
..................................(§Ò cã 01 trang).....................................

File đính kèm:

  • doc20 De on thi ky II toan 6 QH.doc