Đề kiểm tra chất lượng giữa học kỳ II năm học 2013 – 2014. môn: toán 6 (thời gian làm bài: 90 phút)
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra chất lượng giữa học kỳ II năm học 2013 – 2014. môn: toán 6 (thời gian làm bài: 90 phút), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD-ĐT HƯNG HÀ TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ THỊ TRẤN HƯNG HÀ ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG GIỮA HỌC KỲ II NĂM HỌC 2013 – 2014. Môn: TOÁN 6 (Thời gian làm bài: 90 phút) I. TRẮC NGHIỆM: (3,0 điểm) Câu 1: Chỉ ra đáp án sai. Từ đẳng thức: 8. 3 = 12. 2 có thể lập được các cặp phân số bằng nhau là: A. B. C. D. Câu 2: Chỉ ra đáp án sai: Phân số viết dưới dạng tổng của hai phân số tối giản có cùng mẫu số: A. ; B. C. D. Hãy chọn đáp án đúng Câu 3: Số nguyên x mà < x < là: A. – 5 B. – 5 ; – 4 C. –5 ; – 4 ; – 3 D. – 4 Câu 4: Số nghịch đảo của là : A. B. C. D. Câu 5: Rút gọn: bằng: A. 4 B. 3 C. -2 D. -3 Câu 6: So sánh hai phân số sau: và ta được: A. = B. Câu 7: Khi đổi hỗn số ra phân số: A. B. C. D. Câu 8: Kết quả của phép tính 3(−5).(−8) là: A. −120 B. −39 C. 16 D. 120 Câu 9: Hai số a và b gọi là đối nhau khi: A. a – b = 0 B. a + b = 0 C. b – a = 0 D. Cả A, B, C đều sai Câu 10: Kết luận nào sau đây là đúng? A. Hai góc kề nhau có tổng số đo bằng 900 B. Hai góc phụ nhau có tổng số đo bằng 1800. C. Hai góc bù nhau có tổng số đo bằng 900 D. Hai góc bù nhau có tổng số đo bằng 1800. Câu 11: Cho hai góc kề bù xOy và yOy’, trong đó góc xOy =1100; Oz là tia phân giác của góc yOy’. Số đo góc yOz bằng: A. 550 B. 450 C. 400 D. 350. Câu 12: Cho góc A và góc B là hai góc bù nhau, biết . Số đo của góc A là: A. 1400 B. 550 C. 700 D. 1100. II. TỰ LUẬN (7 điểm): Bài 1 (2 điểm): Tìm x biết: a) x.(x- 3) – (- 34) = x2 - 47 b) c) d) Bài 2 (2 điểm): Thực hiện dãy tính (tính nhanh nếu có thể): b) 275 - 75 :[(-2)3. 7 – 124: (-4)] d) e) Bài 3 (2 điểm): Cho góc bẹt xOy. Vẽ tia Oz sao cho a) Tính góc zOy? b) Trên nửa mặt phẳng bờ xy chứa tia Oz vẽ tia Ot sao cho góc xOt bằng 1400. Chứng tỏ tia Oz là tia phân giác của góc xOt? c) Vẽ tia Om là tia đối của tia Oz. Tính góc yOm. Bài 4 (1 điểm): Khu vườn trường hình chữ nhật có chiều rộng bằng km, chiều dài gấp đôi chiều rộng. Nếu chia khu vườn đó thành bốn ô có diện tích bằng nhau, thì mỗi ô có diện tích là bao nhiêu? ®¸p ¸n vµ biÓu ®iÓm I. TRẮC NGHIỆM (3đ) Mỗi câu đúng được 0,25đ: câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 Đáp án B B A C C B C D B D D C II. PhÇn tù luËn (7.0 ®iÓm) Bài: Câu Nội dung Điểm Bài 1 (2đ) a. -3x = -81 x = -81 : (-3) = 27 0.25 0,25 b. x2 = 36 Þ x = 6 hoặc x = - 6 x 0,25 0,25 c. 0,25 0,25 d. 0,25 0,25 Bài 2 (2đ) a. 0,25 0,25 b. = 275 - 75 : (-25) = 275 + 3 = 278 0,25 0,25 c. 0,25 0,25 d. 0,25 0,25 Bài 3 (2đ) Vẽ hình: 0,5 a) Tia Oz nằm giữa hai tia Ox và Oy nên b) Tia Oz nằm giữa hai tia Ox và Ot nên ta có: Þ Oz là tia phân giác của 0,5 0,25 0,25 c) Ta có Om là tia đối của tia Oz nên: 0,25 0,25 Bài 4 (1đ) Tính được chiều dài hình chữ nhật là: Tính được mỗi ô có diện tích là: 0,5 0,5 Lưu ý: HS trình bày cách khác đúng vẫn cho điểm tối đa
File đính kèm:
- De thi giua HKII cuc hay.doc