Đề kiểm tra chất lượng học kì II năm học 2012 - 2013 môn: Sinh học 7

doc4 trang | Chia sẻ: minhhong95 | Lượt xem: 473 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra chất lượng học kì II năm học 2012 - 2013 môn: Sinh học 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT NINH GIANG
ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KÌ II
NĂM HỌC 2012 - 2013
MÔN: SINH HỌC 7
(Thời gian làm bài: 45 phút)
Câu 1 (3 điểm): 
	Em hãy trình bày cấu tạo ngoài của ếch thích nghi với đời sống nửa nước, nửa cạn?
Câu 2 (3 điểm): 
Cho các động vật sau: Trạch, cá heo, dơi, thằn lằn, chẫu chàng, rùa, ếch giun, chim họa mi, cá rô, rắn cạp nong, ngỗng, chó sói, lươn, cóc, vịt trời.
	Hãy sắp xếp các động vật đã cho vào các lớp động vật có xương sống mà em đã học?
Câu 3 (3 điểm): 
	Thế nào là biện pháp đấu tranh sinh học? Em hãy kể tên các biện pháp đấu tranh sinh học.
Câu 4 (1 điểm): 
	Em hãy chứng minh sự phân hóa và chuyên hoá của hệ sinh dục trong quá trình tiến hoá của các ngành động vật? 
------------------- Hết ----------------------
PHÒNG GD & ĐT NINH GIANG
ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KÌ II
NĂM HỌC 2012 - 2013
MÔN: SINH HỌC 7
(Thời gian làm bài: 45 phút)
Câu 1: (3 điểm)
Nêu đặc điểm cấu tạo ngoài của thỏ thích nghi với đời sống và tập tính lẩn trốn kẻ thù?
Câu 2: (2,5 điểm)
Hãy cho biết đặc điểm chung của lớp chim?
Câu 3: (1,5 điểm) 
Nêu ưu điểm của sự thai sinh so với đẻ trứng và noãn thai sinh? 
Câu 4: (3 điểm) 
Hãy sắp xếp các động vật có tên sau vào các lớp động vật có xương sống đã học cho phù hợp: Cá cóc Tam Đảo, Cá ngựa, Ngóe, Cá heo, Cá voi, Cá mập, Hổ, Dơi, Gà, Vịt, Cá sấu, Rùa.
------------------- Hết ----------------------
PHÒNG GD & ĐT NINH GIANG
ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KÌ II
NĂM HỌC 2012 - 2013
MÔN: SINH HỌC 7
(Thời gian làm bài: 45 phút)
Câu 1: (3,5 điểm)
Trình bày cấu tạo ngoài của chim bồ câu thích nghi với đời sống bay lượn?
Câu 2: (3 điểm)
Trình bày sự tiến hoá về hệ tuần hoàn và hệ hô hấp của ĐVCXS? 
Câu 3: (2,5 điểm) 
Trình bày đặc điểm chung của lớp Bò sát?
Câu 4: (1 điểm)
Nêu những biện pháp đấu tranh sinh học?
------------------- Hết ----------------------
PHÒNG GD & ĐT NINH GIANG
ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KÌ II
NĂM HỌC 2012 - 2013
MÔN: SINH HỌC 7
(Thời gian làm bài: 45 phút)
Câu 1(3 điểm)
Trình bày đặc điểm cấu tạo ngoài của thằn lằn bóng đuôi dài thích nghi với đời sống hoàn toàn ở cạn?
Câu 2(2 điểm) 
Đa dạng sinh học là gì? Theo em, làm thế nào để bảo vệ sự đa dạng sinh học ở nước ta?
Câu 3: (2,5 điểm)
Hãy cho biết đặc điểm chung của lớp chim?
Câu 4(2,5 điểm). Cho các động vật sau: cá heo, ba ba, cá ngựa, trạch, chim sẻ, dơi, rắn hổ mang, nhái, chẫu chàng, ngỗng. Hãy sắp xếp các động vật trên vào các lớp động vật đã học.
------------------- Hết ----------------------
PHÒNG GD & ĐT NINH GIANG
ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KÌ II
NĂM HỌC 2012 - 2013
MÔN: SINH HỌC 7
(Thời gian làm bài: 45 phút)
Câu 1. (3,5 điểm) 
Nêu những đặc điểm cấu tạo ngoài của chim bồ câu thích nghi với đời sống bay lượn?
Câu 2. (3 điểm) 
Trình bày đặc điểm chung của lớp Thú?
Câu 3. (2,5 điểm) 
Đa dạng sinh học là gì? Theo em, làm thế nào để bảo vệ sự đa dạng sinh học ở nước ta?
Câu 4. (1 điểm) 
Tại sao thằn lằn trú đông trong hang đất khô mà không trú đông trong hang đất ẩm ướt hoặc vùi mình trong bùn như ếch đồng?
------------------- Hết ----------------------
PHÒNG GD & ĐT NINH GIANG
ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KÌ II
NĂM HỌC 2012 - 2013
MÔN: SINH HỌC 7
(Thời gian làm bài: 45 phút)
Câu 1: (3,5 điểm) 
 Trình bày cấu tạo ngoài của chim bồ câu thích nghi với đời sống bay lượn?
Câu 2: (2,5 điểm)
 Kể tên các lớp trong ngành Động vật có xương sống. Mỗi lớp kể tên hai đại diện?
Câu 3: (3 điểm)
 Nêu nguyên nhân gây suy giảm đa dạng sinh học? Kể tên các biện pháp bảo vệ đa dạng sinh học?
Câu 4: (1 điểm)
 Hãy giải thích các câu sau:
- Sự thụ tinh trong hoàn chỉnh hơn sự thụ tinh ngoài?
- Sự đẻ con hoàn thiện hơn sự đẻ trứng?
------------------- Hết ----------------------
PHÒNG GD & ĐT NINH GIANG
ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KÌ II
NĂM HỌC 2012 - 2013
MÔN: SINH HỌC 7
(Thời gian làm bài: 45 phút)
Câu 1(3,5đ): Nêu cấu tạo ngoài của chim bồ câu thích nghi với đời sống bay lượn?
Câu 2(2,5đ): Nêu đặc điểm chung của lớp bò sát? 
Câu 3(3đ): Nêu vai trò của lớp thú? Cho VD?
Câu 4(1đ): Nêu các biện pháp cần thiết để duy trì đa dạng sinh học?
 ------------------- Hết ----------------------
PHÒNG GD & ĐT NINH GIANG
ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KÌ II
NĂM HỌC 2012 - 2013
MÔN: SINH HỌC 7
(Thời gian làm bài: 45 phút)
Câu 1: (3 điểm)
Nêu những đặc điểm chung của lưỡng cư?
Câu 2:(3 điểm)
Nêu đặc điểm cấu tạo ngoài của thằn lằn thích nghi với đời sống hoàn toàn ở cạn?
Câu 3: (3 điểm)
Nêu vai trò của chim? Lấy ví dụ minh họa.
Câu 4: (1 điểm)
Giữa động vật hằng nhiệt và động vật biến nhiệt loài nào ưu việt hơn?
------------------- Hết ----------------------
PHÒNG GD & ĐT NINH GIANG
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2012 - 2013
MÔN: SINH HỌC 7
Thời gian làm bài: 45 phút
----o0o----
Câu 1.(2đ) Hoàn thành bảng sau bằng cách điền nội dung thích hợp
TT
Đặc điểm cấu tạo ngoài của bò sát
Ý nghĩa thích nghi
1
Da khô có vảy sừng bao bọc.
2
Có cổ dài.
3
Mắt có mi cử động, có nước mắt.
4
Màng nhĩ nằm trong một hốc nhỏ trên đầu.
5
Thân dài, đuôi rất dài.
6
Bàn chân có 5 ngón có vuốt.
Câu 2 (3đ) Trình bày cấu tạo ngoài của ếch thích nghi với đời sống vừa cạn vừa nước ?
Câu 3 (3đ) Nêu đặc điểm chung của lớp Thú
Câu 4 (2đ) Nêu những biện pháp đấu tranh sinh học.
------------------- Hết ----------------------
PHÒNG GD & ĐT NINH GIANG
ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KÌ II
NĂM HỌC 2012 - 2013
MÔN: SINH HỌC 7
(Thời gian làm bài: 45 phút)
Câu 1: (2 điểm ) 
Thế nào là biện pháp đấu tranh sinh học. Nêu ưu và nhược điểm của biện pháp đấu tranh sinh học.
Câu 2: (3,5 điểm)
Trình bày cấu tạo ngoài của chim bồ câu thích nghi với đời sống bay lượn .
Câu 3: (2,5 điểm) 
Trình bày xu hướng tiến hoá của hệ tuần hoàn ở động vật có xương sống. 
Câu 4: (2 điểm)
 Hiện tượng đẻ con có nhau thai có gì tiến hóa hơn so với đẻ trứng? Tại sao thú mỏ vịt đẻ trứng nhưng lại được xếp vào lớp thú ?
------------------- Hết ----------------------

File đính kèm:

  • doc10 de thi sinh 7 ky II2013.doc