Đề kiểm tra chất lượng học kì II Toán, Tiếng việt Lớp 3 - Năm học 2010-2011
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra chất lượng học kì II Toán, Tiếng việt Lớp 3 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ THI KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KÌ II MÔN : TIẾNG VIỆT NĂM HỌC : 2010 – 2011 I/ Phần đọc thầm Đọc thầm ( 5 điểm) Bài : QUÀ CỦA ĐỒNG NỘI Cơn gió mùa hạ lướt qua vùng sen trên hồ, nhuần thấm cái hương thơm của lá, như báo trước mùa về của một thức quà thanh nhã và tinh khiết. Khi đi qua những cánh đồng xanh, bạn có ngửi thấy mùi thơm mát của bông lúa non không ? Trong cái vỏ xanh kia, có một giọt sữa trắng thơm, phảng phất hương vị ngàn hoa cỏ. Dưới ánh nắng, giọt sữa dần dần đông lại, bông lúa ngày càng cong xuống, nặng vì chất quý trong sạch của trời. Đợi đến lúc vừa nhất, người ta gặt mang về. Bằng những cách thức riêng truyền từ đời này sang đời khác, một sự bí mật trân trọng và khe khắt giữ gìn, các cô gái làng Vòng làm ra thứ cốm dẻo và thơm ấy Cốm là thức quà riêng biệt của những cánh đồng lúa bát ngát, mang trong hương vị tất cả mộc mạc, giản dị và thanh khiết của đồng quê nội cỏ Việt Nam Thạch Lam. B.Gạch chéo vào ý trả lời đúng nhất . 1. Những dấu hiệu nào báo trước mùa cốm sắp đến ? a. Mùi của lá sen thoảng trong gió. b. Mùi của lá sen thoảng trong gió, vì lá sen dùng để gói cốm, gợi nhớ đến cốm. c. Mùi của hoa sen thoang thoảng trước gió. 2. Hạt lúa non tinh khiết và quý giá như thế nào ? a. Hạt lúa non mang trong nó giọt sữa thơm phảng phất . b. Hạt lúa non mang trong nó phảng phất hương vị ngàn hoa cỏ c. Hạt lúa non mang trong nó giọt sữa trắng thơm ,phảng phất hương vị ngàn hoa cỏ, kết tinh của các chất quý trong sạch của trời. 3. Tìm những từ ngữ nói lên những nét đặc sắc của công việc làm cốm ? a. Bằng cách thức riêng truyền từ đời này sang đời khác, một sự bí mật và khe khắt giữ gìn. b. Bằng cách thức riêng truyền từ đời này sang đời khác. c. Một sự bí mật và khe khắt giữ gìn. 4. Vì sao cốm được gọi là thức quà riêng biệt của đồng nội ? a. Nó mang lại trong mình tất cả cái mộc mạc. b. Nó mang lại trong mình sự giản dị . c. Nó mang lại trong mình tất cả cái mộc mạc, giản dị và thanh khiết của đồng lúa. 5. Gạch dưới từ chỉ hoạt động trong câu sau : Đợi đến lúc vừa nhất, người ta gặt mang về. II/ Phần viết. Chính tả ( 5 điểm) Bài : Cây gạo Mùa xuân, cây gạo gọi đến bao nhiêu là chim . Từ xa nhìn lại, cây gạo sừng sững như tháp đèn khổng lồ. Hàng ngàn bông hoa là hàng ngàn ngọn lửa hồng tươi. Hàng ngàn búp nõn là hàng ngàn ánh nến trong xanh. Tất cả đều lóng lánh, lung linh trong nắng. Chào mào, sáo sậu, sáo đen đàn đàn lũ lũ bay đi bay về, lượn lên lượn xuống. Tập làm văn ( 5 đ) Em hãy viết một đoạn văn ngắn ( từ 7 đến 10 câu ) kể lại một việc làm tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường. ĐÁP ÁN ĐỀ THI KIỂM TRA HỌC KÌ II I/ Đọc hiểu Câu 1 : ý b Câu 2 : ý c Câu 3 : ý a Câu 4 : ý c Câu 5 : Gặt. II/ Chính tả Bài viết không mắc lỗi chính tả, chữ viết rõ ràng, trình bày đúng đoạn văn : 5 điểm. Mỗi lỗi chính tả ( sai phụ âm đầu, vần, thanh, không viết hoa đúng quy định ) trừ 0,25 điểm. Sai lỗi trừ 0,5 điểm. III/ Tập làm văn Bài viết một đoạn văn ngắn học sinh biết đặt câu đúng, biết sử dụng một số từ ngữ hình ảnh ( 5 điểm ) Có ý đúng, sai không quá 3 lỗi chính tả và đặt câu ( 4 điểm) ĐỀ THI KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KÌ II MÔN : TOÁN NĂM HỌC : 2010 – 2011 I/ Phần trắc nghiệm ( 3 đ ) Gạch chéo câu trả lời đúng nhất. 1. 3 km + 205m = m ? a. 208m b. 505m c. 3205m 3. Tính chu vi hình vuông có cạnh 5 cm . a. 20 cm b. 25 cm c. 10 cm. 4. ½ giờ = .. phút a. 12 phút b. 20 phút c. 30 phút 5. Hình bên có bao nhiêu hình tam giác. a. 4 hình. b. 6 hình c. 2 hình . Câu 1.( 0.5 đ): Số lớn nhất trong các số: 31110 , 31001 , 31011 là : 31110 . b. 31011 c. 31001 Câu 2.( 0.5 đ): Số liên sau của 34529 là : a. 34519 b. 34528 c. 34530 Câu 3.( 0.5 đ): 7m 5 cm = ..........cm : ( 0.5 đ) Số thích hợp điền vào chỗ chấm là : a. 705 b. 750 c. 75 Câu 4.( 0.5 đ): Kết quả của phép chia 36240 : 4 là : 906 . b. 960 c. 9060 Câu 5.( 1 đ): Một hình chữ nhật có chiều dài 12m. chiều rộng bằng chiều dài. Tính diện tích hình chữ nhật đó ? a. 30m2 b. 36m2 c. 15m2 II/ Tự luận Câu 1.( 3 đ): Đặt tính rồi tính : 10762 + 8128 b. 14260 – 3205 c. 1055 : 5 Câu 2.( 2 đ):Tính giá trị biểu thức : 3078 : 6 – 306 1014 x 7 + 2500 Câu 3.( 2 đ): Có 54 học sinh xếp thành 6 hàng đều nhau. Hỏi có 639 học sinh thì xếp được bao nhiêu hàng như thế? ĐÁP ÁN MÔN TOÁN I/ Trắc nghiệm Câu 1 : ý c Câu 2 : ý a Câu 3 : ý a Câu 4 : ý c Câu 5 : ý b II/ Tự luận 1.Đặt tính rồi tính ( 2 điểm ) 18762 + 8136 = 26862 c. 1607 x 6 = 9642 14260 – 9205 = 5055 d. 1038 : 5 = 207 dư 3 2.Tìm x ( 1 điểm ) X x 7 = 2107 – 14 X = 2093 : 7 X = 299 3.Tính giá trị biểu thức ( 2 điểm ) a.3078 : 6 – 313 = 513 - 313 = 200 1084 x 7 + 1400 = 7588 + 1400 = 8988 4 . Bài giải ( 2 điểm ) Số quyển vở 1 thùng có là : : 7 = 305 ( quyển vở) Số quyển vở 6 thùng có là : 305 x 6 = 1830 ( quyển vở) Đáp số : 1830 quyển vở.
File đính kèm:
- DE HOC KI II - L3.doc