Đề kiểm tra chất lượng học kỳ 2 - Năm học 2008 - 2009 môn: Sinh 7
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra chất lượng học kỳ 2 - Năm học 2008 - 2009 môn: Sinh 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng GD&ĐT Thanh Chương Trường THCS Thanh Hoà Đề kiểm tra chất lượng Học Kỳ 2 - Năm học 2008-2009 Thời gian làm bài: 50 phút Môn: Sinh 7 * Đề ra Câu 1: Em hãy nêu tên các lớp thú đã học? Mỗi loại cho VD? Câu 2: Lớp nào tiến hoá nhất trong ngành ĐVCXS ? Nêu đặc điểm chung và vai trò thực tiễn của lớp đó ? Câu 3: Vẽ sơ đồ, ghi chú thích hệ tuần hoàn của lớp lưỡng cư. Câu 4: Nêu ưu điểm của hiện tượng thai sinh so với sự đẻ trứng và noãn thai sinh? Câu 5: Nêu ưu điểm của biện pháp đấu tranh sinh học? ------------------------------------------Hết------------------------------------------------------- Đáp án - biểu điểm Môn sinh học 7 Câu 1 :(1.5đ) Mỗi ý đúng đáp án đạt 0,25 đ (1): Bộ thú huyệt (2): Bộ thú túi (3):Bộ ăn thịt (4):Bộ guốc chẵn (5): Bộ guốc lẻ (6): Bộ linh trưởng Câu 2: (3 đ) a. Đó là lớp thú (0,5 đ) b. Nêu được đặc điểm chung của lớp Thú (1,5 đ) c. Nêu được vai trò thực tiễn của lớp Thú (1 đ) Câu 3 : (1,,5 đ) Hình vẽ 36.4A trang 118 SGK Vẽ đẹp : 0,5 đ .Ghi chú chính xác 1 đ Câu 4: 2 điểm - Đẻ trứng: Phôi phát triển ở môi trường ngoài, lấy chất dinh dưỡng từ noãn hoàng của trứngà Tỉ lệ sống sót thấp, con non yếu. - Trứng thai: Phôi phát triển trong cơ thể mẹ , nhưng lấy chất dinh dưỡng từ noãn hoàng của trứngà Con non yếu -Thai sinh: Phôi phát triển trong cơ thể mẹ , lấy chất dinh dưỡng từ cơ thể mẹ qua nhau thai và dây rốn àĐây là điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của phôi àTỉ lệ sống sót của phôi và con non cao. Câu 5: 2 điểm - Cần nêu đầy đủ ưu điểm của biện pháp đấu tranh sinh học so với biện pháp hoá học và cơ học.
File đính kèm:
- De KTHKII sinh hoc 7 Dap an chamdoc.doc