Đề kiểm tra chất lượng học kỳ I năm học 2013 - 2014 - môn: Tin học lớp 3

doc2 trang | Chia sẻ: hoangcuong.10 | Lượt xem: 861 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra chất lượng học kỳ I năm học 2013 - 2014 - môn: Tin học lớp 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Điểm bài thi:
	 I. Phần trắc nghiệm: 
 	 	 Câu 1: Đâu là các bộ phận cơ bản của máy tính (Chọn đáp án đúng nhất):
	A. Màn hình, thân máy tính, bàn phím, âm thanh.
	B. Màn hình, thân máy tính, chuột máy tính, bàn phím.
	C. Màn hình, thân máy tính, chuột máy tính, biểu tượng.
	D. Các đáp án trên đều sai.
Câu 2: Chọn câu sai trong các câu dưới đây khi nói về máy tính:
	A. Máy tính giúp em học làm toán, học vẽ.
	B. Máy tính giúp em liên lạc với bạn bè, giải trí.
	C. Có nhiều loại máy tính khác nhau.
	D. Em không thể chơi trò chơi trên máy tính.
Câu 3: Khi làm việc với máy tính, nên giữ khoảng cách từ màn hình đến mắt của em là:
	A. Từ 40cm đến 80cm.	B. Từ 50cm đến 80cm.
	C. Từ 20cm đến 80cm.	D. Từ 30cm đến 80cm.
Câu 4. Bức thư mà em viết và vẽ một số hình ảnh để gửi cho người thân, bạn bè ở nơi xa là dạng thông tin:
	A. Văn bản. 	B. Văn bản, hình ảnh.	C. Âm thanh.	D. Hình ảnh.
Câu 5: Khu vực chính của bàn phím gồm mấy hàng cơ bản (chọn đáp án đúng):
	A. 4	B. 5	C. 2	D. 3
Câu 6: Hai phím “có gai” trên hàng phím cơ sở là:
	A. G, J	B. F, J	C. F, H	D. G, H
Câu 7: Trong khi gõ phím, các ngón tay sẽ ........... để gõ các phím thuộc hàng phím dưới.
	A. vươn lên	B. đặt lên	C. đưa xuống	D. trở lại
Câu 8: Bộ xử lý nằm ở bộ phận nào sau đây của máy tính?
	A. Màn hình	B. Thân máy	C. Bàn phím	D. Chuột máy tính.
Câu 9: Thao tác “kéo thả chuột” nghĩa là:
	A. Nhấn và giữ nút trái chuột trong khi kéo thả chuột tới vị trí nào đó rồi thả tay.
	B. Nhấn nút trái chuột tại vị trí mới.
	C. Nhấn và giữ nút phải chuột trong khi kéo thả chuột tới vị trí nào đó rồi thả tay.
Câu 10: Máy tính thường được sử dụng ở đâu?
	A. Trong gia đình.
	B. Trong cơ quan, cửa hàng, bệnh viện.
	C. Trong phòng nghiên cứu, nhà máy.
	D. Cả A, B, C.
Câu 11: Biểu tượng là biểu tượng của phần mềm trò chơi:
	A. Blocks.	B. Dots.	C. Sticks.	D. Soukoban.
Câu 12: Nêu cách khởi động phần mềm :
	A. Nháy chuột lên biểu tượng .	B. Nháy chuột phải lên biểu tượng .	
	C. Nháy đúp chuột lên biểu tượng .	D. Cả ba phương án đều sai.
Câu 13: Phần mềm giúp chúng ta luyện gõ bàn phím hay dùng là:
	A. Soukoban.	B. Mario.	C. Pianito.	D. Blocks.
Câu 14: Khi học tập gõ bàn phím thì lấy hàng phím nào làm chuẩn để đặt các ngón tay?
	A. Hàng phím số.	B. Hàng phím trên.	C. Hàng phím cơ sở.
	D. Hàng phím dưới.	E. Hàng phím chứa dấu cách.
Câu 15: Phần mềm là phần mềm:
	A. Giúp em học, ôn luyện và làm bài tập môn Toán theo chương trình sách giáo khoa.
	B. Giúp em học, ôn luyện và tập gõ các phím trên bàn phím.
Câu 16. Em hãy chọn cách tắt máy tính an toàn:
A. Nháy chuột chọn chọn (màu đỏ)
B. Nháy chuột chọn chọn (màu da cam)
C. Nháy chuột chọn chọn (màu xanh)
II. Phần tự luận:
Câu 17: Em chọn những hình ảnh nào làm biểu tượng cho thông tin dạng văn bản, âm thanh, hình ảnh bằng cách điền số vào chỗ trống sau?
Văn bản: ....................
Hình ảnh: ..................
Âm thanh: .................
Câu 18: Điền các từ còn thiếu vào chỗ trống (...)
A. Khi xem phim hoạt hình Tom & Jery em nhận được thông tin dạng ...... và dạng .......
	B. Truyện tranh Đôrêmon cho em thông tin dạng .. và dạng......
	C. Tiếng hát cho em thông tin dạng ...............................
Câu 19: Dùng thước kẻ nối để được câu đúng
Biểu tượng
dùng để gõ chữ vào máy tính.
Chuột máy tính
là những hình vẽ nhỏ trên màn hình nền của máy tính.
Màn hình
giúp em điều khiển máy tính được nhanh chóng và thuận tiện.
Bàn phím
cho biết kết quả hoạt động của máy tính.
Câu 20: Chọn và điền từ “vị trí; gai; F-J; cơ sở; A-S-D” vào các vị trí trống trong đoạn văn bản sau:
	Hàng phím .................... bao gồm các phím bắt đầu là ................... Các phím F-J trên hàng phím này là hai phím có ............ Khi gõ phím em cần đặt các ngón tay đúng .................. trên bàn phím.

File đính kèm:

  • docMrHung De Thi HK I Lop 3 1314 De Cum.doc