Đề kiểm tra chất lượng học kỳ I năm học 2013 - 2014 - môn: Tin học lớp 4

doc3 trang | Chia sẻ: hoangcuong.10 | Lượt xem: 959 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra chất lượng học kỳ I năm học 2013 - 2014 - môn: Tin học lớp 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
. Phần trắc nghiệm:
	 	 Câu 1: Máy tính điện tử đầu tiên được ra đời vào năm nào?
	A. 1935 	B. 1945	C. 1975 	D. 1999
 Câu 2: Máy tính điện từ đầu tiên có tên là:
	A. ANIAC.	B. ENIAC.	C. INIAC.	D. EIAC.
Câu 3: Khi tính tổng của hai số 79 và 21 thì thông tin vào là:
	A. 79; 100	B. 79+21	C. 100
Câu 4: Đĩa cứng, đĩa CD, thiết bị nhớ Flash (USB) được gọi là những thiết bị:
	A. Thiết bị phần mềm.	B. Thiết bị lưu trữ.	C. Thiết bị Internet.
Câu 5: Các chương trình và thông tin quan trọng của máy tính thường được lưu trên .......
A. đĩa cứng	B. ổ đĩa CD	C. word.
Câu 6: Trong số các công cụ sau, em hãy chỉ ra nhóm công cụ dùng để vẽ hình chữ nhật, hình vuông?
	A. 	B. 	C. 	D. 
Câu 7: Trong phần mềm Paint, có mấy bước thực hiện để vẽ hình chữ nhật, hình vuông?
	A. 2	B. 4	C. 6	D. 3
Câu 8: Trong phần mềm Paint, để vẽ được hình tròn thì em cần thêm thao tác như thế nào?
	A. Nhấn giữ phím Ctrl trong khi vẽ hình e-lip.
	B. Nhấn phím Shift rồi vẽ hình e-lip.
C. Nhấn giữ phím Shift trong khi vẽ hình e-lip.
D. Nhấn giữ phím Caps Lock.
Câu 9: Trong phần mềm Paint, khi vẽ hình chữ nhật, hình vuông, hình tròn, hình e-lip thì đều có mấy kiểu vẽ cho chúng ta lựa chọn:
	A. 3 kiểu.	B. 4 kiểu.	C. 2 kiểu.	D. 5 kiểu.
Câu 10: Trong phần mềm Paint, khi sao chép một hình thành nhiều hình ta sử dụng phím:
	A. Phím Ctrl.	B. Phím Caps Lock.	C. Phím Shift. 	D. Phím Alt.
Câu 11: Trong phần mềm Pain, sử dụng biểu tượng “trong suốt” có tác dụng gì?
	A. Khi sao chép hoặc di chuyển thì phần hình phía dưới bị che khuất.
	B. Khi sao chép hoặc di chuyển thì phần hình phía dưới không bị che khuất.
	C. Để bức tranh đó thêm sinh động hơn.
Câu 12: Khi em gõ hai phím đồng thời với nhau thì được gọi là:
	A. Cặp phím.	B. Tổ hợp phím.	C. Thực đơn.	
Câu 13: Ngoài phần mềm Mario ra, em còn có thể dùng phần mềm nào sau đây để luyện gõ?
	A. 	B. 	C. 	D. 	E. 
Câu 14: Biểu tượng nào dưới đây giúp em ôn luyện, học, làm bài tập các phép toán lớp 4.
	A. 	B. 	C. 	D. 
Câu 15: Khi gõ phím, hàng phím luôn lấy làm chuẩn để xác định vị trí đặt các ngón tay là:
	A. Hàng phím trên.	C. Hàng phím cơ sở.
	B. Hàng phím số.	D. Hàng phím dưới.
Câu 16: Giữa hai từ cần gõ bao nhiêu dấu cách?
	A. Một dấu cách	B. Hai dấu cách
	C. Không cần dấu cách.	D. Tùy thuộc vào đoạn văn đang gõ.
Câu 17: Em tập gõ bàn phím bằng 10 ngón tay có lợi:
	A. Gõ nhanh hơn	B. Gõ chính xác hơn
	C. Tiết kiệm được thời gian và công sức	D. Cả A, B, C.
II. Phần tự luận:
Câu 18: Nêu tên các thiết bị sau:
A).......................... 	 B)..........................................
 C).............................	 D).......................... 	 E)...............................
Câu 19: Điền Đ nếu em cho là đúng, S nếu em cho là sai sau mỗi câu sau: 
Trong phần mềm Khám phá rừng nhiệt đới
A. Người chơi phải đưa các con vật vào đúng chỗ ngủ của chúng trước khi trời sáng. 	Ê
B. Sắp xếp con vật vào tầng nào cũng được, miễn là nhanh nhất. 	Ê
C. Có ba tầng sinh thái khác nhau hoàn toàn. 	Ê
D. Khi sắp xếp sai vị trí ngủ của con vật thì con vật đó biến mất, xuất hiện con vật mới	Ê
E. Có ba mức độ để người chơi thực hành.	Ê
Câu 20: Quan sát hình a và nêu cách thực hiện sao chép thành nhiều quả táo theo hình b
	 	 a	b

File đính kèm:

  • docde thi tin hay nhat cua lop 4.doc