Đề kiểm tra chất lượng học kỳ I năm học : 2013 – 2014 môn toán 7

doc3 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 968 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra chất lượng học kỳ I năm học : 2013 – 2014 môn toán 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD&ĐT CAM LỘ	 ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KỲ I
ĐỀ CHÍNH THỨC
 	 	 Năm học : 2013 – 2014
MÔN TOÁN 7
	 Thời gian làm bài: 90 phút (không kể thời gian giao đề)
Câu 1 (2đ): Thực hiện phép tính (bằng cách hợp lí nếu có thể)
 a/ 
 b/ 
Câu 2 (1.5đ): Tìm x biết:
 a/ 5,1 – 3x = 1,5
 b/ 
 c/ 
Câu 3 (1điểm): 
 Chia số 310 thành 3 phần tương ứng:
	a/ Tỉ lệ với 2; 3; 5.
 	b/ Tỉ lệ nghịch với 2; 3; 5.
Câu 4 (1.5điểm): 
 Cho hàm số: y = -x
a/ Tính f(1), f(2), f(-2).
	b/ Vẽ đồ thị hàm số trên.
 	c/ Trong các điểm sau điểm nào thuộc, điểm nào không thuộc đồ thị hàm số 
 y = -x. Vì sao? B(4;-2). C(3;5).
Câu 5 ( 4 điểm):
 Cho tam giác ABC vuông tại A. Gọi M là trung điểm của cạnh BC. Trên tia đối của tia MA lấy điểm D sao cho MA = MD. 
 Chứng minh rằng:
 a/ ∆ABM = ∆DCM 
 b/ DBDC 
PHÒNG GD&ĐT CAM LỘ HDC ĐỀ THI HỌC KÌ I 13-14 
	 Môn thi: TOÁN 7
 Thời gian làm bài: 90 phút (không kể thời gian giao đề)
Câu 1: ( 2 điểm )
a, = 6 – 5. = 6 – 4 = 2	 ( 1 đ)
b, = ( 0,5 đ)
 = = 0 – 1 = -1	 ( 0,5 đ)
Câu 2: ( 1,5 điểm)
a) 5,1 – 3x = 1,5
 3x = 3,6
 x = 1,2 (0,5đ)
b) => 
 * x – 3,6 = 	
 x = + 3,6 => x = 3,85 (0,25đ)
 * x – 3,6 = -
 x = - + 3,6 => x = 3,35 (0,25đ)
 c) 
 5x = -
 5x = => x = (0,5đ)
Câu 3:(1 điểm) 
a.Gọi 3 số phải tìm là: x, y, z. Ta có x + y + z = 310
 Mà 3 số dó lần lượt tỉ lệ với 2 ; 3 ; 5 nên ta có :
 ( áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau) (0,25đ)
 +) => x = 62; => y = 93; => z = 155
 Vậy: 3 số đó lần lượt là: 62; 93; 155 (0,25đ)
b.Gọi 3 số phải tìm là: a, b, c. Vì tỉ lệ nghịch nên ta có : ( 0,25)
 Sau đó áp dụng tc dãy tỉ số bằng nhau tìm được:
 a = 150, b = 100, c = 60 (0,25đ)
câu 4:(1,5 điểm) 
 a. f(1) = , f(2) = -2, f(-2) = 1.	 ( 0,5đ)
 b.Vẽ dúng đths đồ thị hàm số: A(2;-1)	 (0,5đ)
 c. Ta có: B(4;-2) => x = 4, y = -2
 Thay vào hàm số ta có: y = .4 = -2 ( = -2) vậy B thuộc đths. (0,25đ)
 Ta có C(3;5) => x = 3, y = 5
 Thay vào hàm số ta có: y = .3 = ( 5) vậy C không thuộc đths. (0,25đ)
Câu 5:(4 điểm) 
 - 
 Học sinh vẽ hình, viết gt/kl đúng 	 (0,5 điểm)	
GT
∆ABC, 
MB=MC; MA=MD
KL
a.∆ABM = ∆DCM 
b.DBDC 
a. 
Xét ∆ABM và ∆DCM có:
MA = MD (gt)
 (đối đỉnh)
 MB = MC (gt)
 Do đó: ∆ABM = ∆DCM (c.g.c)	 (1,5 điểm)
b. Do ∆ABM = ∆DCM (cm trên)
 Nên: ( ở vị trí so le trong)
 Suy ra: AB // CD (1)	 (0,5 điểm)
 Xét ∆ACM và ∆DBM có:
 MA = MD (gt)
 (đối đỉnh)
 MC = MB (gt)
 Do đó: ∆ACM = ∆DBM (c.g.c)	 (0,5 điểm)
 Nên: (ở vị trí so le trong)
 Suy ra: AC // BD (2)	 (0,5 điểm)
 Theo giả thiết, ta có ABAC (gt) (3)
 Từ (1), (2) và (3), suy ra: DBDC	 (0,5 điểm) 

File đính kèm:

  • docDE THI TOAN 7 KY I 1314.doc