Đề kiểm tra chất lượng học kỳ I năm học : 2013 – 2014 môn toán 7
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra chất lượng học kỳ I năm học : 2013 – 2014 môn toán 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD&ĐT CAM LỘ ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KỲ I ĐỀ CHÍNH THỨC Năm học : 2013 – 2014 MÔN TOÁN 7 Thời gian làm bài: 90 phút (không kể thời gian giao đề) Câu 1 (2đ): Thực hiện phép tính (bằng cách hợp lí nếu có thể) a/ b/ Câu 2 (1.5đ): Tìm x biết: a/ 5,1 – 3x = 1,5 b/ c/ Câu 3 (1điểm): Chia số 310 thành 3 phần tương ứng: a/ Tỉ lệ với 2; 3; 5. b/ Tỉ lệ nghịch với 2; 3; 5. Câu 4 (1.5điểm): Cho hàm số: y = -x a/ Tính f(1), f(2), f(-2). b/ Vẽ đồ thị hàm số trên. c/ Trong các điểm sau điểm nào thuộc, điểm nào không thuộc đồ thị hàm số y = -x. Vì sao? B(4;-2). C(3;5). Câu 5 ( 4 điểm): Cho tam giác ABC vuông tại A. Gọi M là trung điểm của cạnh BC. Trên tia đối của tia MA lấy điểm D sao cho MA = MD. Chứng minh rằng: a/ ∆ABM = ∆DCM b/ DBDC PHÒNG GD&ĐT CAM LỘ HDC ĐỀ THI HỌC KÌ I 13-14 Môn thi: TOÁN 7 Thời gian làm bài: 90 phút (không kể thời gian giao đề) Câu 1: ( 2 điểm ) a, = 6 – 5. = 6 – 4 = 2 ( 1 đ) b, = ( 0,5 đ) = = 0 – 1 = -1 ( 0,5 đ) Câu 2: ( 1,5 điểm) a) 5,1 – 3x = 1,5 3x = 3,6 x = 1,2 (0,5đ) b) => * x – 3,6 = x = + 3,6 => x = 3,85 (0,25đ) * x – 3,6 = - x = - + 3,6 => x = 3,35 (0,25đ) c) 5x = - 5x = => x = (0,5đ) Câu 3:(1 điểm) a.Gọi 3 số phải tìm là: x, y, z. Ta có x + y + z = 310 Mà 3 số dó lần lượt tỉ lệ với 2 ; 3 ; 5 nên ta có : ( áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau) (0,25đ) +) => x = 62; => y = 93; => z = 155 Vậy: 3 số đó lần lượt là: 62; 93; 155 (0,25đ) b.Gọi 3 số phải tìm là: a, b, c. Vì tỉ lệ nghịch nên ta có : ( 0,25) Sau đó áp dụng tc dãy tỉ số bằng nhau tìm được: a = 150, b = 100, c = 60 (0,25đ) câu 4:(1,5 điểm) a. f(1) = , f(2) = -2, f(-2) = 1. ( 0,5đ) b.Vẽ dúng đths đồ thị hàm số: A(2;-1) (0,5đ) c. Ta có: B(4;-2) => x = 4, y = -2 Thay vào hàm số ta có: y = .4 = -2 ( = -2) vậy B thuộc đths. (0,25đ) Ta có C(3;5) => x = 3, y = 5 Thay vào hàm số ta có: y = .3 = ( 5) vậy C không thuộc đths. (0,25đ) Câu 5:(4 điểm) - Học sinh vẽ hình, viết gt/kl đúng (0,5 điểm) GT ∆ABC, MB=MC; MA=MD KL a.∆ABM = ∆DCM b.DBDC a. Xét ∆ABM và ∆DCM có: MA = MD (gt) (đối đỉnh) MB = MC (gt) Do đó: ∆ABM = ∆DCM (c.g.c) (1,5 điểm) b. Do ∆ABM = ∆DCM (cm trên) Nên: ( ở vị trí so le trong) Suy ra: AB // CD (1) (0,5 điểm) Xét ∆ACM và ∆DBM có: MA = MD (gt) (đối đỉnh) MC = MB (gt) Do đó: ∆ACM = ∆DBM (c.g.c) (0,5 điểm) Nên: (ở vị trí so le trong) Suy ra: AC // BD (2) (0,5 điểm) Theo giả thiết, ta có ABAC (gt) (3) Từ (1), (2) và (3), suy ra: DBDC (0,5 điểm)
File đính kèm:
- DE THI TOAN 7 KY I 1314.doc