Đề kiểm tra chất lượng học kỳ II môn : toán lớp 6 năm học: 2006-2007 thời gian làm bài: 90 phút ( không kể thời gian giao đề)
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra chất lượng học kỳ II môn : toán lớp 6 năm học: 2006-2007 thời gian làm bài: 90 phút ( không kể thời gian giao đề), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHềNG GD CAM LỘ ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KỲ II MễN : TOÁN Lớp 6 NĂM HỌC: 2006-2007 Thời gian làm bài: 90 phỳt ( Khụng kể thời gian giao đề) A. Phần trắc nghiệm ( Thời gian làm bài 15 phỳt ) I. Hóy chọn phương ỏn trả lời đỳng trong cỏc cõu sau: Cõu 1 : Kết quả rỳt gọn phõn số đến tối giản là : A. B . 2 C. D. -2 Cõu 2: Cho = . Số thớch hợp trong ụ trống là: A. 15 B. 3 C. 4 D. -15 Cõu 3: Đổi hỗn số ra phõn số ta được: A. B. C. D . Cõu 4: Kết quả của hiệu 5 - 2 là: A. 3 B . 4 C. 5 D. 6 Cõu 5: Biết của một số là 24. Số đú là: A. 30 B . 36 C. 48 D. 72 Cõu 6: của 30 là: A. 25 B. 30 C. 35 D. 10 Cõu 7: Tia Oz là tia phõn giỏc của gúc xOy khi: A. xOz = zOy B. xOz + zOy = xOy C. xOz = zOy = xOy D. Cả A, B, C đều sai Cõu 8: Cho A = 350, B = 550. A. A và B phụ nhau. B. A và B bự nhau. C. A và B kề nhau D. A và B kề bự. II. Hóy xỏc định đỳng (Đ) hoặc sai (S) của cỏc phỏt biểu sau: Cõu 1: Hai gúc bự nhau là hai gúc cú tổng số đo bằng 1800. Cõu 2: Gúc cú số đo 890 là gúc vuụng. Cõu 3: Muốn rỳt gọn một phõn số, ta nhõn cả tử và mẫu của phõn số cho một ước chung (khỏc 1 và -1 của chỳng). Cõu 4: Muốn cộng hai phõn số khụng cựng mẫu, ta viết chỳng dưới dạng hai phõn số cú cựng một mẫu rồi cộng cỏc tử và giữ nguyờn mẫu chung. PHềNG GD CAM LỘ ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KỲ II MễN : TOÁN Lớp 6 NĂM HỌC: 2006-2007 Thời gian làm bài: 90 phỳt ( Khụng kể thời gian giao đề) B. Phần tự luận:( Thời gian làm bài 75 phỳt ): Bài 1: (2,0 điểm) Thực hiện phộp tớnh: a) A = ; b) B = ; Bài 2: (1,0 điểm) Tỡm x biết: - x = + Bài 3: (1,5 điểm) Học kỡ I, số học sinh giỏi của lớp 6C bằng số học sinh cả lớp. Sang học kỡ II, số học sinh giỏi tăng thờm 5 bạn (số học sinh cả lớp khụng đổi), nờn số học sinh giỏi bằng số học sinh cả lớp. Tớnh số học sinh của lớp 6C. Bài 4: (2,5 điểm) Vẽ gúc bẹt xOy. Vẽ tia Oz sao cho xOz = 600. Tớnh số đo gúc zOy. Vẽ tia phõn giỏc Om của xOz, tia phõn giỏc On của zOy. Tớnh số đo gúc mOn. PHềNG GD CAM LỘ ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KỲ II MễN : TOÁN Lớp 6 NĂM HỌC: 2006-2007 Thời gian làm bài: 90 phỳt ( Khụng kể thời gian giao đề) B. Phần tự luận:( Thời gian làm bài 75 phỳt ): Bài 1: (2,0 điểm) Thực hiện phộp tớnh: a) A = ; b) B = ; Bài 2: (1,0 điểm) Tỡm x biết: - x = + Bài 3: (1,5 điểm) Học kỡ I, số học sinh giỏi của lớp 6C bằng số học sinh cả lớp. Sang học kỡ II, số học sinh giỏi tăng thờm 5 bạn (số học sinh cả lớp khụng đổi), nờn số học sinh giỏi bằng số học sinh cả lớp. Tớnh số học sinh của lớp 6C. Bài 4: (2,5 điểm) Vẽ gúc bẹt xOy. Vẽ tia Oz sao cho xOz = 600. Tớnh số đo gúc zOy. Vẽ tia phõn giỏc Om của xOz, tia phõn giỏc On của zOy. Tớnh số đo gúc mOn. PHềNG GD CAM LỘ HDC ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KỲ II MễN : TOÁN Lớp 6 NĂM HỌC: 2006-2007 A.Phần trắc nghiệm: (3 điểm) I. (2,0 điểm) Mỗi cõu đỳng cho 0,25 điểm: Cõu1: C Cõu2: D Cõu3: B Cõu4: A Cõu5: B Cõu6: A Cõu7: C Cõu8: A II.(1,0 điểm ) Mỗi cõu điền đỳng cho 0,25điểm : Cõu1: Đ Cõu2: S Cõu3: S Cõu4: Đ B/ Phần tự luận:(7,0điểm) Bài 1: (2,5đ) a) A = = = (1,0đ) b) B = = (0,25đ) = = (0,25đ) = = (0,5đ) Bài 3: (1,5đ) Phõn số chỉ số học sinh đó tăng là: (0,75đ) Số học sinh của lớp 6C là: 5 : = 45 ( học sinh) (0,75đ) ĐS: 45 ( học sinh) Bài 2:(1,0đ) - x = + - x = (0,25 đ) - x = (0,25 đ) x = - (0,25 đ) x = (0,25 đ) Bài 4:(2,5 điểm) Vẽ hỡnh chớnh xỏc : (0,5đ) a) (1đ) Ta cú tia Oz nằm giữa hai tia Ox và Oy ( vỡ xOz < xOy) nờn: xOz + zOy = xOy. (0,25đ) Thay xOz = 600, xOy = 1800 (0,25đ) (0,5 đ) Ta cú: 600 + zOy = 1800. => zOy = 1200 b) (1đ) Tia Om là tia phõn giỏc của xOz mOz = = = 300. (0,25đ) Tia On là tia phõn giỏc của zOy zOn = = = 600. (0,25đ) (0,5 đ) Mà tia Oz nằm giữa hai tia Om, On nờn: => mOn = mOz + zOn Vậy mOn = 300 + 600 = 900 Chỳ ý : HS làm theo cỏch khỏc nếu đỳng vẫn cho điểm tối đa
File đính kèm:
- De thi hoc ky II 0607.doc