Đề kiểm tra chất lượng học kỳ II năm học 2007 - 2008 môn: toán 7

doc4 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 856 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra chất lượng học kỳ II năm học 2007 - 2008 môn: toán 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng giáo dục và đào tạo Đề kiểm tra chất lượng học kỳ II
 huyện Mù cang Chải Năm học 2007 - 2008
Trường: ..................................................... Môn: Toán 7
Họ và tên: ................. ....... ..........Lớp:...... thời gian làm bài: 90 phút
Điểm: ( Không kể thời gian giao đề )
I. Phần trắc nghiệm. ( 3 điểm )
Câu 1. Thời gian đi từ nhà đến trường của 30 học sinh lớp 7B được ghi lại trong bảng sau:
Thời gian (phút)
5
8
10
12
13
15
18
20
25
30
Tần số (n)
1
5
4
2
2
5
3
4
1
3
Giá trị 5 có tần số là: 
	A. 8 B. 1 C. 15 D. 8 và 15
Câu 2. Mốt của dấu hiệu cho trong bảng ở câu 1 là: 
	A. 30 B.8 C. 15 D. 8 và 15
Câu 3. Cho hàm số f(x) = 2x + 1. Thế thì f(–2) bằng:
	A. 3 B. –3 C. 5 D. –5.
Câu 4. Các cặp đơn thức đồng dạng là:
	A. 3x2y và 3xy2 B. 3 và 3x
	C. x2y3 và 8,5x2y3 D. 6x2yz và 6xyz2 
Câu 5. Bậc của đơn thức - 8x3yz5 là:
	A. 3 B. 5 C. 8 D. 9.
Câu 6. Cho hình vẽ bên, biết G là trọng tâm của 
tam giác ABC. Khẳng định nào sau đây không đúng?
	A. B. 
	C. D. 
Câu 7. Đánh dấu “X” vào ô thích hợp:
Các khẳng định
Đúng
Sai
a. Nếu 3 góc của tam giác này lần lượt bằng ba góc của tam giác kia thì hai tam giác đó bằng nhau.
b. Giao của ba đường phân giác trong một tam giác là điểm cách đều ba cạnh của tam giác đó.
II. Phần tự luận. ( 7 điểm )
Câu 8. Điểm kiểm tra học kì môn toán của lớp 7C được cho trong bảng sau:
Điểm
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
Tần số (n)
1
1
2
3
9
8
7
5
2
2
N = 40
a. Biểu diễn bằng biểu đồ đoạn thẳng ( trục tung biểu diễn tần số; trục hoành biểu diễn điểm số )
b. Tìm số trung bình cộng.
Câu 9. Cho hàm số: P(x) = x3 - 4x + 2
 Q(x) = - 2x3 - 2x2 + 4x - 1
a. Tính P(x) + Q(x)
b. Tính P(x) - Q(x)
c. x = - 1 có phải là nghiệm của P(x) + Q(x) không ? Tại sao? P(x) + Q(x) có tối đa bao nhiêu nghiệm ?
Câu 10. Cho góc xOy khác góc bẹt.Trên tia Ox lấy điểm M, trên tia Oy lấy điểm N sao cho: OM = ON. Từ O kẻ OH MN.
a. Chứng minh HM = HN
b. OH có phải là phân giác của góc xOy không ? Tại sao?
c. Hãy bổ xung thêm một điều kiện để OMN là tam giác đều.	
Câu 11. Hãy tìm tất cả các nghiệm của đa thức 4x2 - 4
( Phần tự luận HS làm ra giấy kiểm tra đã chuẩn bị sẵn )
Hướng dẫn chấm điểm môn toán 7
I. Phần trắc nghiệm ( 3 điểm )
Câu
Đáp án
Điểm
1
B
0,25
2
D
0,25
3
B
0,5
4
C
0,5
5
D
0,5
6
Đ
0,5
Câu 7. ( 0,5 điểm )
 9
8
7
6
5
4
3
2
1
a. ( 0,25 điểm ): Sai
b. ( 0,25 điểm ): Đúng
II. Phần tự luận ( 7 điểm )	 
a. ( 0,75 điểm )
Hình vẽ đẹp và đúng tỉ lệ
 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 x
b. ( 0,75 điểm )
Điểm
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
Tần số(n)
1
1
2
3
9
8
7
5
2
2
N = 40
x.n
1
2
6
12
45
48
49
40
18
20
Tổng: 241
 = 
Câu 9. ( 2 điểm ) HS có thể tiến hành cộng theo hàng ngang hoăc theo hàng dọc.
a. ( 0,5 điểm ) P(x) + Q(x) = - x3 - 2x2 +1
b. ( 0,5 điểm ) P(x) - Q(x) = 3x3 + 2x2 - 8x + 3
c. ( 0,5 điểm ) Gọi H(x) = P(x) + Q(x). Ta có H(-1) = -(-1)3 + 2.(-1)2+ 1 =0
Vậy x = -1 là nghiệm của P(x) + Q(x).
P(x) + Q(x) có bậc 3 nên có thế có nhiều nhất 3 nghiệm.
Câu 10. ( 3 điểm )
GT 
KL
 là phân giác 
 Bổ xung thêm ĐK để đều 
 ( 0,5 điểm )
a. ( 1 điểm ) Xét = (Cạnh huyền - Cạnh góc vuông ) 
 vì có chung
 ( cạnh tương ứng )
b. ( 1 điểm ) = ( cm phần a ) ( góc tương ứng )
 OH là phân giác góc xOy
c. ( 0,5 điểm ) cân tại O () Bổ xung ĐK thì là tam giác đều.
Câu 11. ( 1 điểm ) Ta có: 
x = 1 hoặc x = -1.
Vậy đa thức 4x2 - 4 có hai nghiệm là x = 1 và x = - 1
( HS làm theo cách khác nếu đúng vẫn được điểm tuyện đối )

File đính kèm:

  • docde kiem tra hoc ky 2 toan 7.doc