Đề kiểm tra chất lượng học kỳ II năm học 2009 - 2010 - Trường THCS Chí Hòa

doc2 trang | Chia sẻ: minhhong95 | Lượt xem: 489 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra chất lượng học kỳ II năm học 2009 - 2010 - Trường THCS Chí Hòa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng giáo dục hƯNG hÀ
đề kiểm tra chất lượng học kỳ iI
Trường t.h.c.s cHí HOà
Năm học 2009 - 2010
Họ và tên :  Lớp: ..........................
đề kiểm tra : môn sinh học 7
(Thời gian làm bài 45 phút )
I/ Trắc nghiệm khách quan ( 3 điểm) : Hãy khoanh tròn vào những câu trả lời đúng nhất
Câu 1: Hệ tuần hoàn của ếch có cấu tạo như thế nào?
a) có 2 vòng tuần hoàn 	c) tim 4 ngăn, máu nuôi cơ thể là máu đỏ tươi 
b) tim 3 ngăn, nên máu nuôi cơ thể là máu pha	d) cả a và b
Câu 2: Tác dụng của lông đuôi ở chim bồ câu là gì?
a) như bánh lái giúp chim định hướng khi bay	c) để giữ thăng bằng khi chim rơi xuống
b)như chiếc quạt để đẩy không khí	d) cả a,b,c
Câu 3: Diều của chim bồ câu có tác dụng gì?
a) tiết ra dịch tiêu hoá để tiêu hoá thức ăn	c) chứa và làm mềm thức ăn trước khi đưa vào dạ dày
b)tiết ra dịch vị	d) cả a,b và c
Câu 4: ở bồ câu, máu đi nuôi cơ thể là loại máu gì?
a) đỏ tươi	c) đỏ tươi và máu pha
b) đỏ thẫm	d) Cả a và b
Câu 5: ở thỏ, những răng nào có vai trò nghiền thức ăn?
a) răng cửa 	 b) Răng nanh
c)răng hàm 	d)Răng cửa và răng hàm
Câu 6 : Trung ương thần kinh của thỏ gồm những bộ phận nào?
Não bộ và các dây thần kinh 	b)Tuỷ sống và các dây thần kinh
c) Não bộ và tuỷ sống 	d)cả a và b
II/ Phần tự luận: (7 điểm)
Câu 1: Chọn các cụm từ sau : nở ra con, thích nghi cao, lông vũ, đặc điểm chung, mạng ống khí, có 4 ngăn điền vào chỗ trống thay cho các số1,2,3 để hoàn thành các câu sau:
 Chim là động vật có xương sống(1).. đối với sự bay lượn và với những điều kiện sống khác nhau.Chúng có những (2). sau: mình có (3) ..bao phủ, chi trước biến đổi thành cánh, có mỏ sừng, phổi có(4).., có túi khí tham gia vào hô hấp, tim (5)., máu đỏ tươi nuôi cơ thể, là động vật hằng nhiệt. Trứng lớn có vỏ đá vôi, được ấp(6).. nhờ thân nhiệt của chim bố, mẹ.
Câu 2: Tìm các cụm từ phù hợp điền vào chỗ trống thay cho các số để hoàn thành các câu sau:
Thú là động vật(7).. có tổ chức (8), có hiện tượng thai sinh và (9)bằng sữa mẹ, có bộ lông mao bao phủ (10).., bộ răng (11).thành răng cửa, răng nanh và răng hàm, tim bốn ngăn( 12)phát triển thể hiện rõ ở bán cầu não và tiểu não. Thú là động vật hằng nhiệt
Câu 3: Hãy sắp xếp các cơ quan của chim tương ứng với từng hệ cơ quan:
STT
Các hệ cơ quan
Kết quả
Các cơ quan
1
Tiêu hoá
1..
a) thực quản
2
Hô hấp
2.
b) Diều
3
Tuần hoàn
3.
c ) dạ dày tuyến
4
Bài tiết
4
d) ruột
e) gan
f) tim
g) khí quản
h) phổi
i) t hận
Câu 4: Để bảo vệ đa dạng sinh học cần có những biện pháp gì?
Người ra đề : Đỗ Thị Nghĩa
Người phản biện: Nguyễn Thị Hà
Đáp án và biểu điểm chấm môn : Sinh học 7
Học kỳ 2 : Năm học 2009- 2010
I/ Trắc nghiệm khách quan ( 3 điểm) : Mỗi câu đúng cho (0.5 điểm )
Câu 1: d 
Câu 2:a
Câu3:c
Câu 4:a
Câu 5:c
Câu 6:c
II/ Phần tự luận : ( 7 điểm) :
Câu 1: (1,5 điểm) : Mỗi ý đúng cho 0.25 điểm
1: thích nghi cao, 2: đặc điểm chung, 3: lông vũ , 4: mạng ống khí, 5: có 4ngăn
6: nở ra con
Câu 2: ( 3 điểm) : Mỗi ý đúng 0.5 điểm 
1- có xương sống ; 2- Cao nhất; 3- Nuôi con; 4- Cơ thể; 5- phân hoá; 6- Bộ não
Câu 3: ( 1,5 điểm) 
1: a,b,c,d,e ( 0.25 điểm)
2: h ( 0.25 điểm)
3: f ( 0.5 điểm)
4: i ( 0.5 điểm)
Câu 4: (1điểm):
- Nêu đủ 5 biện pháp 

File đính kèm:

  • docDeDap an Sinh 7 thi ky II.doc
Đề thi liên quan