Đề kiểm tra chất lượng học kỳ - Môn: Sinh lớp 9
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra chất lượng học kỳ - Môn: Sinh lớp 9, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TH&THCS LÂM XUYấN Họ và tờn: .. Lớp: 9 ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KỲ I NĂM HỌC: 2013 – 2014 Mụn: Sinh – Lớp 9 Thời gian: 45 phỳt (khụng kể thời gian giao đề) Điểm Nhận xột của giỏo viờn ĐỀ BÀI I. Phần trắc nghiệm khách quan: * Khoanh tròn vào ý em cho là đúng trong các câu sau. Câu 1: ADN có tính đa dạng và đặc thù là do: A. Thành phần các loại nu. B. Số lượng các loại nu. C Trình tự sắp xếp các nu D. Cả A, B, C đều đúng. Câu 2: Các nu trên 2 mạch đơn của ADN liên kết với nhau theo nguyên tắc A. Bổ xung. B. Khuôn mẫu. C. Bán bảo toàn. D.cả 3 ý trên. Câu 3: Cho đoạn NST có cấu trúc như hình vẽ a . Hình b NST bị đột biến theo dạng nào? a. A B C D E F G H A. Mất đoạn. b. B. Lặp đoạn. A B C D F E G H C. Đảo đoạn . Câu 4: Đột biến gen và đột biến NST có tính chất chung là: A. Di truyền. B. Không di truyền . C. Di truyền và đa số có hại cho sinh vật. D. Không di truyền và đa số có hại cho sinh vật. Câu 5: Trong sản xuất nông nghiêp người ta chú ý tới giống, kỹ thuật canh tác, năng xuất cây trồng. Đó là mối quan hệ giữa: A. Môi trường, kiểu gen, tính trạng . B. Tính trạng, môi trường , kiểu gen. C. Tính trạng, kiểu gen, môi trường. D. Kiểu gen, môi trường, tính trạng. Câu 6:Ghép câu ở cột A với câu ở cột B sao cho phù hợp Cột A (cơ sở khoa học) Kết nối Cột B (luật hôn nhân, KHHGĐ quyđịnh) 1. Tỉ lệ nam nữ ở độ tuổi 18- 35 là 1:1 A. Cấm Kết hôn gần trong ba đời. 2. Kết hôn đồng huyết gây suy thoái nòi giống B. Kết hôn 1 vợ 1 chồng 3. Mất cân bằng dân số do trọng nam khinh nữ C. Cấm chuẩn đoán giới tính thai nhi 4.Phụ nữ từ 35 tuổi trở lên sinh con thì Tỉ lệ trẻ sinh ra bị dị tật, bệnh đao cao. D. Phụ nữ không nên sinh con sau tuổi 35 E. Chỉ nên sinh từ 1- 2 con với khoảng cách 5 năm. Phần II. Tự luận Câu 7: Vì sao phụ nữ không nên sinh con sau tuổi 35 ? Trẻ sinh ra khi mẹ ở tuổi trên 35 dễ mắc bệnh gì ? Nêu triệu chứng của bệnh đó. Câu 8: Vì sao phải đấu tranh chống ô nhiễm môi trường? Bản thân em đã làm gì để bảo vệ môi trường sống không bị ô nhiễm? Câu 9: Một gen có 150 vòng xoắn. Hãy tính: Chiều dài của gen Số nu của gen Nếu gen đó nhân đôi 3 lần thì có bao nhiêu gen con được tạo ra? Số nu môi trường cung cấp cho gen nhân đôi là bao nhiêu? BÀI LÀM
File đính kèm:
- DE THI HKI SINH 9 1314.doc