Đề kiểm tra chất lượng kỳ II- Năm học 2009-2010 môn: sinh 6 (thời gian làm bài :45 phút)
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra chất lượng kỳ II- Năm học 2009-2010 môn: sinh 6 (thời gian làm bài :45 phút), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề kiểm tra chất lượng Kỳ II- năm học 2009-2010 Môn: sinh 6 (Thời gian làm bài :45 phút) A. Câu hỏi trắc nghiệm ( 3 điểm) Em hãy khoanh tròn vào đầu câu trả lời đúng nhất (chỉ chọn một trong số các câu trả lời) Câu 1: Trong những nhóm cây sau đây, nhóm nào gồm toàn cây thuộc ngành hạt kín? a. Cây mít, cây rêu, cây ớt b. Cây đào, cây cao su, cây dương xỉ c. Cây hoa hồng, cây cải, cây dừa d. Cây thông, cây lúa, cây rau bợ Câu 2: Học sinh cần làm gì để góp phần bảo vệ sự đa dạng thực vật ở Việt Nam? a. Không chặt phá cây bừa bãi, ngăn chặn phá rừng, tuyên truyền trong nhân dân để bảo vệ rừng. b. Xây dựng vườn thực vật, vườn quốc gia, khu bảo tồn thiên nhiên. c. Phát hiện với chính quyền địa phương các hành vi khai thác, vận chuyển buôn bán trái phép thực vật quý hiếm. d. Cả a, b, c Câu 3: Trong các nhóm quả sau đây nhóm nào gồm toàn bộ quả thịt? a. Quả cà chua, quả ớt, quả chanh b. Quả mận, quả chò chỉ, quả táo c. Quả đào, quả dừa, quả ổi d. Quả hồng, quả cải, quả đậu Câu 4. Lợi ích của việc nuôi ong trong vườn cây ăn quả a. Giao phấn cho hoa, góp phần tạo năng suất cho vườn cây ăn quả b. Thu được nhiều mật ong trong tổ ong. c. Đàn ong duy trì và phát triển mạnh. d. Cả a, b,c B. Tự luận ( 7 điểm) Câu 1: Nêu đặc điểm chủ yếu để phân biệt cây thuộc lớp hai lá mầm và lớp một lá mầm Câu 2: Trong chuỗi liên tục sau đây là thức ăn là thức Thực vật động vật ăn cỏ động vật ăn thịt là thức ăn là thức ăn hoặc: Thực vật động vật người Hãy thay thế các từ thực vật, động vật bằng tên cây hoặc con vật cụ thể. Câu 3: Thế nào là phân loại thực vật-Thực vật đã được phân chia thành các loại nào? Kể tên các ngành thực vật đã học. Người ra đề : Đỗ Thị Nghĩa Người phản biện: Nguyễn Thị Hà
File đính kèm:
- DeDap an Sinh 6 thi ky II.doc