Đề kiểm tra chất lượng lớp 12 năm học 2011-2012 môn thi: ngữ văn - khối c - d

pdf1 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1030 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra chất lượng lớp 12 năm học 2011-2012 môn thi: ngữ văn - khối c - d, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO PHÚ THỌ 
TRƯỜNG THPT TAM NÔNG 
 ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG LỚP 12 NĂM HỌC 2011-2012 
MÔN THI: NGỮ VĂN - KHỐI C - D 
 (Thời gian làm bài: 180 phút, không kể thời gian giao đề) 
 
A/ PHẦN CHUNG CHO TẤT CẢ THÍ SINH (5,0điểm) 
Câu 1 (2,0 điểm). 
 Trong bài Một thời đại trong thi ca, Hoài Thanh quan niệm như thế nào về nội dung của chữ “Tôi” và 
chữ “Ta”? Ông đã đánh giá lòng yêu nước của các nhà thơ mới như thế nào? 
Câu 2(3,0 điểm). 
 Trình bày cách hiểu của anh (chị) về ý kiến sau của nữ văn sĩ Pháp, bà Đơ-Xtan: “ Hiểu biết thấu đáo thì 
sẽ tha thứ được tất cả, con người sẽ trở nên biết khoan dung”. 
B/ PHẦN RIÊNG ( 5,0 điểm) Thí sinh chỉ được làm câu 3a hoặc 3b 
 Câu 3a (Theo chương trình cơ bản). 
 Cảm nhận của Anh chị về hai đoạn thơ sau: 
 Đoạn một 
 “ ...Làm sao được tan ra 
 Thành trăm con sóng nhỏ 
 Giữa biển lớn tình yêu 
 Để ngàn năm còn vỗ.” 
 ( Trích “Sóng”- Xuân Quỳnh) 
 Đoạn hai: 
 “...Chàng ném lá bùa cô gái Di - gan 
 vào xoáy nước 
 chàng ném trái tim mình 
 vào lặng yên bất chợt 
 Li -la li -la li -la... ” 
 ( Trích “ Đàn ghi ta của Lor- ca”- Thanh Thảo) 
Câu 3b (Theo chương trình nâng cao) 
 Đều viết về chiến tranh, đều ca ngợi chủ nghĩa anh hùng cách mạng, Rừng xà nu của Nguyễn Trung 
Thành và Những đứa con trong gia đình của Nguyễn Thi có điểm gì khác biệt về cảm hứng, cách xây dựng nhân 
vật,tư tưởng chủ đề, giọng điệu của tác phẩm? 
 . 
..................HẾT................. 
 
Thí sinh không được sử dụng tài liệu. Cán bộ coi thi không giải thích gì thêm 
 
Họ và tên thí sinh................................................. Số báo danh................. 

File đính kèm:

  • pdfDe kiem tra chat luong mon Van 12 nam 20112012.pdf